chapter 82

39 7 0
                                    

"The Chairman's heiress was planning take over the organzatin for her own interest. And that interest... isn't as good as the Organization's purpose."

"Anong ibig mong sabihin Vlad?" it was Ethan who ask for clarificaton of her words.

Tumingin si Vladimyr kay Ethan bago sumagot, "The opposite goal of the Org., Ethan oras na makuha niya ang positin ng pagiging chairman ng Phoenix Organization, maghahasik siya ng lagim sa teritoryo ko at iba pang mga teriyoryo na sakop ng Organisaysong ito. At hindi ko hahayaan mabalewala ang lahat ng pinaghirapan ko nang dahil sa kasakiman niya sa yaman at kangpangyarihan. " bakas ang galit sa tinig ni Vladimyr. Tuluyan na ngang nabalot ng galitang puso ni Vlaadimyr  dahil sa mga kaganapan sa buhayvniya nitong nakaraang mga buwan.

"Nababaliw na ang babaing 'yon." anas ni Leon. Halata ang pagka-inis sa mukha.

Vladimyr heaves a deep and disappointed sigh. Hindi niya maitago ang galit na nararamdaman nya ng mga oras na ito sa puso niya. Tila ba lalong ginagatungan ng kapalarangan ang galit na pilit nyang pinipigilan. Pakiramdam niya lalong sinusubukan ng tadhana kung hanggang saan nya dapat kayanin ang lahat ng mga problema na dumarating sa landas niya.

Mataman niyang tiningnan ang mga ito sa mga mata isa-isa at bumuntong hininga. Iniisip niya kung dapat pa ba nilang malaman ang nangyari sa ibang mga boss ng organisasyon. Hindi nya masasabi kung ano ang magiging reaksyon ng mga ito kapag binanggit niya pa ang tungkol doon.

Matapos ang ilang segundong pag-iisip, nagdesisyon na lang si Vladimyr.

"Ikinalulungkot ko'ng ipaalam sa inyong tatlo. Ang apat na boss ng Phoenix ay napabagsak na ni Aliyah. " Mariing naikuyom ni Vladimyr ang kamao kasabay ng panginginig ng kalamnan niya. Nakagat niya ang ibabang labi upang kalmahin ang sarili mula sa galit na lumalamon sa isip niya.

Nagulat sina Ethan, Leon at Noah pero walang mga salitang kumawala sa labi nila. Batid nila na kapalaran ito bilang isang miyembro ng mga pinuno sa Phoenix. Tulad ni Vladimyr, marami silang mga kalaban  sa Iba't ibang bahagi ng mundo, organisasyon at mga samahang hindi sang-ayon sa panuntunan ng Phoenix Organization.

Matapos ang mahabang katahimikan, tanging ang ingay lang ng tunog ng pagtipa ni Noah ng keyboard ang bumabasag sa katahimikang iyon.

"Got it! "

Sabay-sabay na napalingon sina Vladimyr kay Noah nang magsalita ito.

Vladimyr looked at Noah whose now wearing a victorious smirk on his lips.
Kaagad ikinabit ni Noah ang screen Projector upang mas maipakita sa lahat ang natuklasan niya.

"Lutherford Grand Mansion, M Country. Malayo sa city ang mansyon, ten thousand square meters ang property area."

"Hotel?"

Noah nodded, "Hotel and Casino."

"Napaka-common ng strategy nila." mahinang bulong ni Vladimyr habang nag-iisp.

"And look what I've found on the other house.”

Pinalaki pa ni Noah ang picture na pinapakita sa projector. Isa iyong hiwalay na villa, malapit sa beach. Mukhang tahimik doon ngunit base sa larawan, may mga tauhan na nakabantay sa bawat sulok ng villa na 'yon.

“Sabi ko na nga ba.” Anas ni Vladimyr habang sinusuri ang larawan.

“We need to get on their territory. I'm sure something is happening on that villa or any of their hidden rooms. Malaki ang mansion na 'yan, we need to analyze the perimeter and their actions first, before we make a plan.” It was an order.

Tumango naman ang mga kasama ni Vladimyr bilang pag sang-ayon.




••••••






The Crazy, Rich Madame Where stories live. Discover now