"YES! She's with me don't worry"
"Thank you uncle, please take care of mom."
"Of course... I'll send her home after dinner."
"Thank you, bye."
"Bye."
Ini-off na ni Lucien ang tawag para bumalik na muli sa loob ng bahay.
Kanina pagkatapos niyang magpaluto ng dinner, tinawagan siya ng anak ni Vladimyr na si Drak. Dahil napanoon nito sa TV ang nangyaring banggaan.
As his instructions, binayaran niya ang driver ng truck para wag na mag reklamo. Pina-asikaso na rin niya kay Jasper ang kaso tungkol sa banggaan.
Pagpasok niya sa malawak na living room, nakita niya si Vladimyr na pumunta ng kusina. Kaagad niya itong sinundan dahil ‘di siya sinunod na magbihis kaya tuloy ang dungis tingnan at may mga natuyo pang dugo sa damit nito.
Tsk! So stubborn!
"Pagkatapos mong uminom, umalis kana. Hindi ka nababagay sa bahay na ito."
Natigilan si Lucien pagkarinig niya ng salitang iyon mula sa pinagkakatiwalaan niyang mayordoma.
'Si Mama Rose?'
Ibang-iba ang tono ng pananalita nito ngayon. Matapang at mabagsik. ‘Di tulad kapag siya ang kausap, napakalambing. Ramdam niya ang pagmamahal nito sa bawat salita at kilos.
'Then why all of a sudden she talks like that?' He pondered.
Dahan-dahan lumapit si Lucien sa pinto ng dining room at sinilip kung sino ang kausap nito. Nagulat pa siya dahil si Vladimyr ang naroon sa harap nito. Nakatingin na parang balewala lang ang mayordoma.
What the heck is going on?
Nanatili siya sa gilid ng pinto para makinig sa kung anong sasabihin ni Vladimyr. Gusto niyang malaman kung bakit ganito makipag-usap si Mama Rose kay Vladimyr.
"Paano kung...ayoko?" He heard Vladimyr says in a casual tone. Then he heard the maid gave the glass of water to Vladimyr.
"Ma'am ito na po ang tubig niyo"
"Thank you—"
A gasps followed by the sound of breaking glass echoes the whole dining room.
Nanlaki ang mata ni Lucien nang biglang kabigin ng ginang ang kamay ni Vladimyr bago nito mahawakan ang baso kaya nahulog iyon at nabasag.
"Kahit tubig o ano mang gamit dito sa bahay ay bawal mo hawakan!" Rose says.
What?
"Hindi bagay sa katulad mong basura ang gumamit ng mamahaling gamit o tubig sa bahay na 'to! Dun ka nababagay sa basurahan!" Rose added,
YOU ARE READING
The Crazy, Rich Madame
AksiAfter being betrayed and abandoned by those she loved and trusted, Vladimyr transformed into an unstoppable force. With her newfound bottomless wealth, she became incredibly rich and powerful, evolving into a formidable adversary no one would dare t...