Araw ng kasal.
Ang lahat ay masaya. Ang buong palasyo ay nagmistulang flower shop hanggang sa kalye ng buong syudad. Bukas ang kasal para sa lahat, ang mga tao ay nagsimulang pumasok. Ang mga regalo ay dumadagsa.
Si Tenho ay nakatayo sa kanyang silid kaharap ng isang malaking salamin. Siya inayos na, nakasuot siya ng damit prinsipe at siya ay ibang iba rito.
Tinitigan niya ang sarili sa harap ng salamin. At saka nangako sa sarili. Tinanggal ang engagement ring niya at inilagay sa mesa. Dahil magsusuot na siya ng wedding ring mamaya.
Punung puno na ang harden ng napakaraming mga tao. Ang Royal family ay nandoon narin at handa ang lahat para sa seremonya.
Tumunog ang mga trumpeta at mula sa kanan ay lumabas si Tenho. Lumakad siya ng magaan at nakangiti, at tumayo siya sa harap ng mga tao.
Maya maya tumunog ang trumpeta kasunod ng maayos na tugtug ng piano. Tumayo ang lahat at lumingon habang ang puting pintuan ay binuksan, at lumabas ang napakagandang babae.
Humawak siya sa kamay ng ama na naghihintay sa kanya. At sa ilang metrong isle siya ay lumakad kasabay ng nakaka ayang musika ng violin at piano. Nguting abot langit ang mga ngiti ng kaibigan niya.
Sa likod ni Tenho ay nakatayo ang pari. At ito ay nagsimulang magsalita nang si Rosalie ay nasa harap na niya.
"Let this father of this woman will gave her daughter's hand to this man, as he will disown her, and unleash her from his house, that he will gave all his duty of love and protection to this man" sabi niya at ibinigay ang kamay kay Tenho.
Yumuko sila pareho kay Alfredo at saka humarap sa pari.
"The story of all fairytale ends like this with the phrase they happily ever after but this story begins here at the service of matrimony, that this young man and woman stands before all to be joined together by love, honor and truth"
Kasabay nito ay umawit ng mahimbing na musika ang choir ng mahina at pinuno ang paligid.
Kinuha ni Tenho ang singsing at saka isinuot kay Rosalie.
"I take you Rosalie Flieler to be my wedded wife, I promise to love, honor, respect, care and protect you from this day on and death do us part, in the witness of the King, the Queen, and the people of Minoria to keep my words inside my heart"Luhaan ang mga tao, lalo na ang papa at mama ni Rosalie. Si Alyana ay kalmado lang at pinapanood ang lahat.
"I Rosalie Flieler take thee Tenho Angeles Mondrias to be my wedded husband, In front of our beloved People of Minoria and in the witness of the King and Queen I promise to love, serve, care, honor, respect and protect you from this day on till do us part"
Sambit niya.
Ang kanilang sumpaan ay hindi ordinaryo, ito ay habang buhay sa sumpaan sa harap ng sanlibutan.
Ang pormal na seremonya ng matrimony at nagtapos sa pamamagitan ng pag-anunsiyo ng bagong kasal, kasabay ng pagputok ng mga fireworks sa langit.
Sila ay humarap sa mga tao na punong puno ng kagalakan. Magkahawak kamay silang, lumakad sa pagitan ng mga tao upang sila ay batiin.Sa kaliwang bahagi ng trono ng Hari at Reyna sila ay umupo. Ito ang seremonya ng opisyal na pagtanggap sa kanya ng hari bilang bahagi ng royal family at ng tao ng Minoria.
Sa isang tray ay kinuha ng hari ang isang medalion na hugis buwan na simbolo ng isang prinsesa at tumayo sa harap nito.
"Bilang hari ng bansa... at opisyal na kumakatawan sa mga tao ng Minoria, ikaw Lady Rosalie Flieler ay hindi na bahagi ng pamilyang Flieler, kakalimutan mo ang mundo sa labas at tatanggapin ang bagong mundo..."
YOU ARE READING
Royal Criminal Hearts
RomanceAfter her engagement to the prince was broken, she was then proposed to marry the second prince. This marriage changed her life and her all. She was then trapped in a place where their is too much competition not only in throne but also in heart...