Chap 0 5 9

5.2K 186 8
                                    

BRITANNY BLAIRE

My heart skipped a bit. Just hearing her voice even in the most unwelcoming way made my insides go frenzy.

"Freak,"

"Tss!"

A smile slowly crept on my lips upon hearing her signature hiss again. I held onto my phone more and tucked a strand of hair behind my ear. Debby ryan who? Hihi.

"Hi!" I greeted. Feeling the hot pink tint on my cheeks.

She didn't respond but I still could hear her breathings on the other line.

I smiled by that.

"How are you?" I asked still smiling widely.

"Ano bang gusto mo?"

"I'm fine thank you." I sarcastically said but after awhile smiled again as she hissed.

"I called, you answered. So that means you saw my text."

"Diretsuhin mo nalang ako Britanny."

I grinned. "You know what I want freak. Please. . ."

"Tsk! Hindi kita matutulungan dyan."

"Please!" saad ko pa. Mas lalong umingay ang mga tao sa gym sa hindi malamang dahilan kaya medyo lumayo ako. Mostly going to our locker area. Dun lang kasi tahimik.

Ng masarado ko ang pinto ay sumagot sya. "Hindi mo ba kayang maglaro ng hindi nasasabihan ng pampalakas ng loob?" inis nyang ani.

I pouted. "Eh gusto kong marinig ang good luck mo sa'kin eh. Please?? Mas maganda pa nga sana kung nandito ka para mapanood mo ang game ko. Mas gaganahan pa'kong maglaro." I walked up to the bench and sat.

"Naka-depende ba sa pagbati ko ang kapanalunan nyo? 'Wag ako Britanny. Nagiging bratinela ka na naman."

"Pero mahal mo. Yiee!" I teased. Tignan ko lang kung madala ba.

"Pinagsasabi mo?" Napatawa nalang ako. "Ibababa ko—"

"No wait!" I stopped her. "I-good luck mo na muna kasi ako. Pampa-energized lang."

"Ang rami nang nag-good luck sa'yo, hindi pa ba sila sapat?"

"Hindi naman kasi sila ikaw. Kung ikaw pa ang 'sila' na sinasabi mo malamang nasa court na'ko ngayon at handang-handa nang lampasuhin ang magiging kalaban namin— Oh wait!"

"Brynn! Gurl huy nandyan ka ba? Magsisimula na ang first half! Labas ka na daw sabi ni coach at Devy! Hoooy!" It was Pat while knocking on the door.

"Yes! I'll be out in a minute." medyo sigaw na sagot ko pabalik.

"Bahala ka. Basta bilisan mo ha? Ano ba kasing ginagawa mo dyan?"

"Basta! Umalis ka na Patricia!" I shooed.

"Luh. Parang tanga. Eto na! Bilisan mo dyan!"

'Mabuti nalang ni-lock ko ang pinto.'

"Narinig mo sya diba? Please, just a good luck from you will really make my performance better. Our game will start na. I need my good luck now!" I demanded like a brat kid.

"Ang tigas talaga ng ulo mo." mahina nyang saad pero matyaga lang akong naghintay sa mga susunod nyang sasabihin. "Napaka-bratinela pa."

'Ouch. But I don't care. What I want to hear is a good luck from her to me. Even if it's silly to others, to me it means a lot. If only she could say it."

Loving A Her (Intersex) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon