Chap 0 1 3

7K 264 64
                                    

BRITANNY

Nagising ako dahil pkairamdam ko may nakadagan sa kanan kong kamay, pagmulat ko ng mga mata ko ay si Mom.

“Mom?”
I whispered. Mukha namang narinig nya ito at nagising din sya.

“Blaire honey?”

Ngumiti lang ako sa kanya ng bahagya at inikot ang paningin ko sa buong lugar. Pakiramdam ko kasi hindi ito ang kwarto ko pero iba na ang suot ko.

“Your in our hospital baby.”
Sabi nya.

Ospital namin? Ano namang ginagawa ko dito? Bakit ako nandito? Ano bang nangyari sa'kin?

Inalala ko ulit ang mga pangyayari kagabi. Nag bar kami ng mga kaibigan ko 10 ng gabi, tumakas ako sa p.m ko, may na-meet kaming dalawang guys, dumating si freak, tapos inaya ako ni—–

“Oh my God....”
I whispered down my voice.

I remember, I remembered everything. Unti-unti na namang bumalik sa'kin lahat ng emosyong naramdaman ko nung nasa ganun akong kaawa-wang sitwasyon. Galit, inis, lungkot, panghihinayang, pagsisisi.

'Goddamit!'

“Honey are you okay? May masakit ba sa'yo? Nauuhaw ka ba? Nagugutom? Anong nararamdaman mo anak?”

“Mom, I'm sorry....”
Kasabay ng pagsabi ko nun ay pagtulo ng butil ng luha ko.

“Sorry? What for? Wala kang ginawa anak. Hindi mo yun ginusto. Walang may gusto. Kaya wag ka ng mag-alala okay?”

Niyakap nya'ko sa ulo at sinandal ko ang ulo ko sa dibdib nya habang umiiyak. Dahil sa ginagawa ngayon ni mom ay mas nakakaramdam ako ng pagsisisi.

'Pa'no ko ba nagawang pag-alalahin ng ganito si mom na wala namang ibang ginawa kundi ang mahalin ako?'

“There there honey... Everything's fine now, your friends are also alright. We already took care of that guy, you need to worry no more okay?”
Hinahaplos-haplos nya ang buhok ko kaya medyo napatahan ako sa pag-iyak.

Humiwalay ako sa kanya at nakitang nakangiti sya sa'kin ng bahagya. Kita ko talaga ang senyales ng pag-iyak nya. Yung mga mata naman nya ay makikitaan mo rin ng labis na pagkaginhawa, galak, at pagmamahal.

“Mom, can I have a water?”

“Here..”
Sabay bigay nya sa'kin ng isang baso ng tubig.

Ininom ko ito at sakto naman ang pagbukas ng pinto. Pumasok si dad na naka business attire na.

“Blaire..”
He hugged me and I kissed him on the cheek while he kissed me on my temple.

“How are you feeling? Are you okay?”

“Of course dad! I'm perfectly fine!”
I answered enthusiastically. I need to do this for them not to worry.

“Oh. Y-Yeah I can see.”
Then he laughed.
“By the way Blaire, natawagan ko na ang tito Ledger mo tungkol sa nangyari. Sabi nya ayos lang daw kung hindi ka papasok but it's still up to you kung papasok ka ba o hindi.”

“Uhm, papasok po ako dad. Pero baka sa afternoon class ko na.”
I said smiling.

“Alright, if that's what you want.”
He said.
“I'll go ahead now, hahayaan ko nalang ang mommy mo magbigay ng punishment mo.”

'W-Wait what?'

Bago pa man ako makapagsalita ay isang ngiti muna ang ibinigay nya bago tuluyang lumabas ng kwarto.

'Oh God, I'm screwed.'

“It's as what your father said, Blaire..."

Lumingon ako kay mom na may alanganing ngiti.

Loving A Her (Intersex) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon