Pft. Sexty na. Char!!
Happy 60th chapter mga kuties!
——————————————————
BLAIRE
I opened my eyes as the sound of my alarm clock lingered on my ears. Inunat ko ang mga paa't kamay ko sabay humikab.
'What a good morning.'
I sat on my bed not noticing the thin smile plastered on my lips. Lumingon ako sa kaliwa at kinuha ang phone ko saka sumandal sa headboard. Maaga pa naman.
Ni-replayan ko muna ang mga text ng mga kaibigan ko at ni Brad bago pinindot ang pangalan ni August para tawagan. Geez. Hindi ko parin makalimutan ang nangyari kahapon, lalong-lalo na kagabi.
I bit my lip to suppress a squeal. Mahigit tatlong araw ko syang hindi nakasama, nakausap o nakita man lang. Kaya ang tawagang nangyari samin kahapon ay malaking bagay na para sa'kin. Tapos naulit pa nung kagabi. She even congratulated me and even tho she seems cold saying that, I know and I feel that she truly feels happy for me.
'Sign na ba 'to na nai-inlove ka na sa'kin freak?'
I blushed by that thought but that's good. Para hindi narin umepal 'yung Heartley na 'yun.
Her phone's ringing. Hindi ko muna tinapat sa tenga ko ang phone at hinintay lang ang pagsagot nya.
But no one answered.
I pressed the call button again and repeat. Still nothing.
'Now I'm confused. What's with her and she's not answering her phone, again?'
Hanggang sa umabot na ng 20 missed calls ang nagawa ko pero wala parin. Ngayon naiinis na talaga ako pero sinikap ko nalang syang intindihin. Alam kong hindi ganung tao si August na di-porke't nag-usap kayo kagabi ay makakapag-usap parin kayo kinabukasan. She's not the type of person who's constant of her mood. 'Yung tipong trip nyang sagutin ang tawag mo ngayon pero mamaya para ka nang gi-nost sa pagse-seen at pagi-ignore ng mga message at calls mo. (parang kayo lang ng crush mo. XD)
I clicked my tongue and decided to just send her a message.
'Good morning!😊'
'Sa tingin ko may ginagawa ka kaya hindi mo masagot ang mga tawag ko. But why so early?'
'Oh whatever. Just eat your breakfast and don't exhaust your self too much. Tawagan mo'ko kapag may time ka na okay?'
'See you soon! Love you!😘'
Ngiti kong binalik ang phone ko sa side table para hayaan itong mag-charge. Inayos ko muna ang higaan ko bago pumasok sa banyo at naglinis ng katawan.
"O, ang aga mong nagising ngayon anak ah?"
I just shrugged at nanay and kissed her cheek. "Good morning nay Em!"
"At parang good mood pa yata." she continued and my smile widen.
"Blaire honey,"
"Hey mom. Good morning." I kissed her cheek. Napatingin naman ako sa likuran nya kung saan nakatayo si dad. Binati ko din sya gaya ng ginawa ko kina mom and nanay.
"What's with you today? You're not usually like this." dad commented.
"What? I don't know what're you talking about." saad ko na nandun padin ang ngiti pagkatapos ay umupo sa dining table.
BINABASA MO ANG
Loving A Her (Intersex) Completed
RomansaI never imagined myself liking someone the same as me, let alone falling in love with them. // "Sinabi ko na sa'yo, hindi kita mahal." "No. You love me! I know it!" "Pa'no mo naman nasabi yan?" "Because you're protecting me!" "Trabaho ko 'yun." "Th...