Chap 0 3 0

7K 242 40
                                    

Uy happy 30th chapter!

Enjoy!

——————————————————

BRITTANY BLAIRE

Inhale...

Exhale...

Inhale...

Exhale...

'Why????'

“Anak? Hindi ka pa ba bababa? Naghihintay na ang mga magulang mo at si August sa'yo para umalis. Ayos ka lang ba dyan?”
Tanong ni nanay Emma sa labas ng kwarto ko.

No nanay. Hindi lang sila nandun para hintayin ako, I'm sure dad would gonna scold me for what happened the night before. I'm sure of it. Narinig  ko kagabi ang pag-uusap nila kasama si freak sa may swimming pool tungkol sa nangyari at mabuti nalang iniisip nilang tulog na'ko kaya hindi na nila ako ginising pa.

But now, everything's changed. Haharapin ko na talaga si dad at ang sermon nya na syang kinakatakot ko. Nakaka-kaba. I'm technically sweating right now. God, sana wala nalang pasok para hindi ko na kailangang bumaba pa.

“Y-Yes nay. B-Bababa na po ako.”
Sagot ko at tumayo.

“O sya sige. Bilisan mo nalang.”

Tumayo ako mula sa pagkakasalampak sa couch at huminga ng malalim. I inhaled and exhaled my breath trying to calm myself down. It's alright. It's fine. Sigurado naman akong mabilis lang yung matatapos dahil may trabaho din silang kailangang puntahan at may mga klase pa kami. I'm sure dad have already thought about that kaya hindi nya na tatagalan pa ang panenermon sa'kin.

'I really fucking hope.'

Pagkababa ko ay nakita ko silang naka-upo sa couch habang magkatabi sina dad at mom while si freak ay nasa katapat na couch. They look fine. Thankfully. Mukhang wala namang rambulan ang naganap base narin sa awra na pumapalibot sa kanila ngayon. It's calm yet silent, which doesn't bring good feeling to me.

'No shit. Here I come.'

“Hi mom, dad. Good morning!”
Bati ko sa kanila ng may malaking ngiti.

“Hi honey. Good morning to you too. How was your sleep?”

Tumayo si mom at lumapit sa'kin.

“It was good mom. Thanks.”
Sabi ko pagkatapos mahalikan sya sa pisnge.

“Blaire,”

Napatingin naman ako kay dad na ngayon ay nakatayo na.
He's looking at me I know but I didn't dare to stare back. Lumapit lang ako sa kanya tsaka sya hinagkan gaya ng dati kong pagbati tuwing umaga.

“I didn't like what you did Blaire. Many things could've happened to you and your friends if August hasn't arrived on time.”
Saad nya ng magkalayo kami sa yakap.
“But even so, hindi din kita masisisi. Ginawa mo lang ang kung ano sa tingin mo ay tama. You did the thing I thought would be the last thing you would do you know. Na talagang kinatuwa ko. In different way of course.”

He chuckled but I stood still there bewildered.

“Basta wag mo ng uulitin 'yun. If something like that came up again, call August immediately or seek for help because you won't make it by yourself only. Nag-aalala lang ako sa kaligtasan mo Blaire. Kung hindi pa'to sinabi ni Ledger sa mommy mo hindi ko pa ito malalaman. Did you get what I want to say Blaire?”

Tumango nalang ako at yumuko. I'm surprised yet happy at the same time. Natatawa din ako sa sarili ko dahil todo kaba pa ang nararamdaman ko kanina nung nasa kwarto pa'ko dahil akala ko papagalitan ako ni dad and worse igo-grounded pa but no. Malayong-malayo ang pagiging mahinahon nya ngayon sa ini-expect ko kanina. Which I'm delightful for.

Loving A Her (Intersex) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon