Chap 0 6 5

6.9K 263 44
                                    

Mabait akong otor kaya ito'ng requested n'yong pahabol.

Enjoy!

——————————————————

BRITANNY BLAIRE

I was waiting for her to arrive, here in the designated place I told her we'll meet.

I was sitting in a bench not far from where the park's entrance is. For her to spot me easily. I'm clutching my grey sweater to ease the cold air that's blowing me.

It's midnight, I know that. Pero Hindi na'ko makapaghintay pa na ipagpabukas pa 'to. Gusto ko ng magkita kami ngayon at sabihin sa kanya ang kailangan kong sabihin.

Nilabas ko ang phone ko sa bulsa ng sweater ko para tingnan ang nag-text. It was August, of course.

'Asan ka?'

——

'At the bench, near the park's entrance.'

<sent 12:54 am>

'Ahh, it's cold.'

Pinasok ko ulit ang phone sa bulsa ko at sinandal ang likod sa sandalan. Pinikit ko ang mga mata ko, kinagat ang labi tsaka nagpakawala ng hangin.

'Is this really right?'

Siguro, from what Devy said that I should talk to her then I should really talk to her.

But for what? Anong dapat naming pag-usapan? Ayusin?

Wala namang mga ganun. Siguro mga bagay lang na dapat i-klaro. Tama, kailangan ko nalang klaruhin ang lahat samin. Nang hindi ko narin maramdaman ang bigat dito sa dibdib ko. Sana nga't tamang ideya ang pag-uusap na 'to para maging maayos ang lahat sa 'min.

"Ang lalim na ng gabi,"

Nag-angat ako ng tingin dahil sa pamilyar na boses na 'yun. Pero fuck, biglang nag-init ang mga mata ko ng makita sya na nakatayo na ngayon sa harap ko.

'Damn tears.'

Tumayo ako habang pasimpleng kinurap ang mga mata para mawala ang luhang gustong kumawala dito. I looked at her sighing.

"Glad you came." I gave her a small smile.

Pinakatitigan nya 'ko. "Anong naisip mo at gusto mong makipag-kita ng ganitong oras? Napaka-lalim na ng gabi. Pwede kang mapahamak."

"Well, I didn't, right?"

"Britanny. . ."

"Listen, I asked you to meet me here because I want to clear some things with you. To stop this. . ." I gestured my hand around, "Everything of this."

"Pwede mo namang ipagpabukas nalang."

"But I don't want to wait for tomorrow if I can do just now. And, besides, I can't take this any longer."

Nanahimik sya ng ilang sandali. "Lumipat tayo ng ibang lugar. 'Wag dito."

"Stop right there, August. I want to talk to you. Right here, right now." I sternly said.

Lumingon sya sa 'kin na may nagtitimping mukha. I showed her my serious expression which made her sigh in surrender.

"Sige," she said, facing me. "Pero papakinggan mo rin ako sa kung ano mang sasabihin ko."

Sinubukan kong itago ang pagtataka ko. Nagpakawala ako ng hangin at marahang tumango. "Okay. . ."

"Magsimula ka na." She heaved a sigh while eyes locked on me.

Loving A Her (Intersex) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon