Trong một năm Liên Lan Thanh dẫn quân chiếm đóng thành Quân Hiến, chỉ có các thương nhân Bắc Tần ra vào thành, hầu hết hàng hóa y phục được mua bán trong thành đều dựa trên phong tục Bắc Tần. Tướng sĩ Bắc Tần dũng mãnh thô bạo, dân chúng ngày thường để tránh những chuyện rắc rối, cũng mặc thêm áo người Hồ, để cầu cơ hội sống sót trong thời loạn.
Nhưng lúc này, Quân Huyền đang mặc tấn y trắng thuần chính thống của Vân Hạ người Hán, thản nhiên không sợ hãi đứng trước mặt Liên Lan Thanh.
Gương mặt nàng có sự cương quyết bướng bỉnh độc nhất của Đế gia, mái tóc dài đen nhánh xõa trên vai, đôi mắt trắng đen rõ ràng dưới ánh nến ấm áp có một vẻ đẹp lạ thường mang theo biếng nhác đến rung động lòng người.
Lúc Quân Huyền đứng có vẻ lười nhác mà lại nhàn nhã, nhưng cử chỉ điệu bộ lúc nàng pha trà vô cùng nghiêm túc. Dường như nàng đang dùng trà báo ân cho tướng quân của nước địch, nhưng lại giống như đang pha trà cho một người bằng hữu, thái độ vô cùng khác biệt dung hợp trên người của Quân Huyền một cách kỳ lạ, khiến người khác không phân biệt được.
Liên Lan Thanh chưa từng thấy một Quân Huyền tài hoa sắc sảo lại dịu dàng điềm tĩnh như vậy.
Hắn lặng lẽ nhìn nàng, từ vầng trán đến lông mày, từ lông mày đến đôi môi, vô cùng quý trọng mà cũng cẩn thận dè dặt.
Hương trà thanh nhã quen thuộc và dáng vẻ pha trà của Quân Huyền khiến Liên Lan Thanh nghĩ rằng ... hắn vẫn là Tần Cảnh.
Hắn tắm máu giết địch trên chiến trường trở về, nàng ở lầu Quân Tử ngóng trông để pha cho hắn một ấm trà ngon.
Liên Lan Thanh nghĩ, nếu thời gian có thể dừng lại, đời này của hắn, chỉ cầu phút giây này.
Liên Lan Thanh như rơi vào màn sương mờ mịt, hai tay đặt trên đầu gối từ từ giơ lên, vươn về phía bàn tay đang khua nắp tách trà.
"A ..." Huyền. Hắn khẽ mở môi, cổ họng khô khốc còn chưa phát ra tiếng, một tiếng cười rất trầm đột nhiên vang lên.
"Nếu tướng quân quen thuộc trà nghệ của Quân gia ta, không biết có từng nghe nói loại trà nhất phẩm này còn có một tên khác?"
Liên Lan Thanh chợt tỉnh táo, không chút dấu vết rút lại bàn tay vẫn chưa kịp chạm vào ống tay áo của Quân Huyền. Hắn thấy Quân Huyền hoàn toàn tập trung pha trà, dường như không phát giác sơ hở của hắn. Liên Lan Thanh thở nhẹ một hơi "Quân ..." hắn ngừng một lúc, nhất thời không biết nên xưng hô Quân Huyền thế nào.
Tuy nàng là tiểu thư một gia tộc, nhưng từ lâu nàng đã tiếp quản gia nghiệp của Quân gia. Gọi một tiếng bà chủ Quân, lại quá xa lạ.
"Tướng quân không cần câu nệ tiểu tiết, gọi ta Quân Huyền là được." Quân Huyền rõ ràng còn không ngước mắt lên, nhưng nàng chỉ cần nghe thấy một chữ, đã biết Liên Lan Thanh đang khó xử.
Trong lòng Liên Lan Thanh phảng phất qua một cảm giác kỳ lạ, gật đầu "Ta từng nghe nói trà này làm từ lá Thiên Trúc ở Tấn Nam, còn có tên là Quân Tử."
Bàn tay đang pha trà của Quân Huyền dừng lại, ngước mắt nhìn Liên Lan Thanh, từ khi bước vào phòng, đây là lần đầu tiên nàng đưa mắt nhìn hắn "Tướng quân thật có bản lĩnh, chỉ cần ngửi qua là biết lá Thiên Trúc từ Tấn Nam ..." lông mày nàng khẽ nhướng, như có ý sâu xa "Tướng quân quả là người yêu trà, càng biết rõ lầu Quân Tử của ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
General FictionTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...