Chương 101

808 51 2
                                    

"Nửa tháng trước họ đã rời Thái Sơn?" trong thượng thư phòng, tay phê duyệt tấu chương của Hàn Diệp dừng lại, một giọt mực dày rơi xuống tấu chương, lan ra một nét mơ hồ, hắn lại như không phát hiện.

"Vâng, Điện hạ." Cát Lợi thận trọng trả lời "Ám vệ bên đó truyền tin về, nói nửa tháng trước, Nhiếp chính vương đưa Lạc tướng gia đến Thái Sơn cầu y, đại sư Tịnh Huyền và Đế gia chủ cũng không có cách, đại sư hao tổn mười năm chân lực mới miễn cưỡng tục mệnh cho Lạc tướng gia ba tháng, sau đó Nhiếp chính vương cùng Lạc tướng gia ở lại Thái Sơn tu dưỡng, vài ngày trước ám vệ vào chùa dò thám, mới phát hiện Nhiếp chính vương và Lạc tướng gia sớm đã không còn trong chùa."

Cát Lợi liếc nhìn sắc mặt Hàn Diệp, nói tiếp "Điện hạ, dù sao Thái Sơn cũng là Quốc tự, bên cạnh Nhiếp chính vương vẫn luôn có thị vệ Đế gia đi theo, ám vệ của chúng ta chỉ dám đợi bên ngoài chùa ..."

Hàn Diệp phất tay "Không cần thỉnh tội, có đại sư và Đế gia chủ, ám vệ đại nội vừa vào Thái Sơn đã lộ hành tung, các ngươi vốn đến bảo vệ, họ sẽ không làm khó các ngươi."

Cát Lợi liên tục gật đầu "Vâng, vâng, ám vệ của chúng ta không thấy Nhiếp chính vương và Lạc tướng gia rời chùa trong một khoảng thời gian, nên bọn họ mới vào chùa dò thám, tiểu sa di trong chùa ngăn bọn họ, nói Nhiếp chính vương sớm đã đưa Lạc tướng gia rời chùa, bảo bọn họ không cần ngày ngày canh giữ trên chùa nữa, sớm ngày rời đi thì hơn."

"Tử Nguyên có mang theo thị vệ đi cùng không?"

"Tiểu sa di đó nói lúc Nhiếp chính vương và Lạc tướng gia rời đi, có mang theo một nha hoàn tên Tâm Vũ, không mang theo thị vệ."

Thấy Hàn Diệp cau mày, Cát Lợi lại hỏi "Điện hạ, có cần phái ám vệ tiếp tục tìm Nhiếp chính vương ..."

"Không cần." Hàn Diệp gác ngự bút "Nàng lặng lẽ xuống núi, e là không muốn ai đi theo nữa. Lệnh cho các quận các phủ quản tốt khu vực, đừng để trộm cướp giang hồ hành động ngang ngược, quấy nhiễu dân chúng."

"Vâng. Điện hạ, còn ..." Cát Lợi đáp, nghĩ đến một chuyện, nhưng không dám nói.

"Còn chuyện gì?"

"Điện hạ, phía Lễ bộ vẫn luôn chuẩn bị cho chuyện đăng cơ và quốc hôn của người, hôm qua Cung thượng thư lại tới hỏi ..."

Nước không thể một ngày không vua, triều đình Đại Tĩnh đã ổn định, Hàn Diệp không cần tiếp tục giữ vị trí thân vương, triều thần trước đó đã dâng tấu thỉnh cầu hắn đăng cơ, nên Hàn Diệp mới định ngày đăng cơ và quốc hôn vào tháng sau.

Hàn Diệp đăng cơ liên quan đến xã tắc, nhất định không thể hoãn, nhưng Nhiếp chính vương đột nhiên nhận lệnh tuần tra Tây Bắc, không có Hoàng hậu thì quốc hôn làm sao cử hành? Lễ bộ Thượng thư Cung Quý Chá không thể hiểu được Hoàng hậu đang có dự tính gì, không dám mang đầu tới hỏi Hàn Diệp, chỉ đành thăm dò tin tức từ Cát Lợi.

"Nói với Cung Quý Chá, ngày ta đăng cơ không đổi, sau khi kế vị, quốc hôn hoãn lại." nét mặt Hàn Diệp vẫn không thay đổi, hắn thờ ơ ra lệnh, nhưng không giấu được mệt mỏi giữa hai hàng lông mày.

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ