Chương 86

1K 62 20
                                    

Tịnh Thiện và Hàn Diệp chịu khổ vài ngày trong chùa Phù Lăng, Đế Thịnh Thiên cũng không hề bị quấy rầy, vẫn sống qua ngày thoải mái thư thả, nhàn nhã thong dong không tả được.

Khi Hàn Diệp đến tìm nàng, bà đang ôm kỳ phổ trong sân nghiên cứu mười năm như một ngày, trên bàn đá bên cạnh thoang thoảng hương trà, còn đặt vài cuộn tranh, nắng trời ấm áp đang tỏa trên người bà, đặc biệt yên tĩnh thanh thản.

Hàn Diệp sững sờ một hồi, trong lòng cũng hơi ghen tị. Đế Thịnh Thiên xuất thân cao môn quý tộc, vận mệnh một đời thăng trầm sóng gió, xây dựng sơn hà tráng lệ nhất, cũng từng trải qua địa ngục u tối nhất, nhưng sau bao nhiêu năm, bà vẫn luôn giữ tâm tính thờ ơ với thiên hạ, quả thật là một người kỳ lạ trên đời. Không ngạc nhiên khi năm đó Thái tổ yêu bà một đời, nhưng thật đáng tiếc ...

Thật đáng tiếc? Tiếc cho Thái tổ và Đế Thịnh Thiên, hay tiếc cho hắn và Tử Nguyên mấy chục năm sau. Hàn Diệp đè nén sầu muộn vô hình trong lòng, tiến lên mấy bước hành lễ với Đế Thịnh Thiên "Lão sư."

Đế Thịnh Thiên nhướng mắt, thấy Hàn Diệp đã khỏi, cuối cùng thở nhẹ nhõm một hơi.

Bà chỉ vào ghế đá đối diện "Ngồi đi, trà vừa mới pha, tự rót đi."

Hàn Diệp ngồi xuống, ngoan ngoãn rót trà cho mình, nhìn Đế Thịnh Thiên rồi chậm rãi nói "Lão sư, hôm nay cũng muộn rồi, có thể làm phiền lão sư một ngày, để con ở trên núi Phù Lăng ôn chuyện cũ, ngày mai Tranh Ngôn sẽ sắp xếp ổn thỏa chuyện rời kinh."

Trước khi Hàn Diệp lên núi Phù Lăng, chỉ nghĩ Đế Thịnh Thiên hẹn ôn chuyện cũ, có vài chuyện vẫn chưa sắp xếp thỏa đáng, nhưng thời gian một ngày đã đủ.

Trời vừa rạng sáng, còn sớm chán, ở đâu ra muộn rồi, hôm nay quốc hôn, đế đô hẳn là cả thành vui mừng, lụa đỏ che khuất bầu trời, sợ là không muốn nhìn thấy, nên mới muốn trốn trên núi Phù Lăng một ngày.

Đế Thịnh Thiên liếc mắt, hiểu được suy nghĩ của Hàn Diệp.

"Lão sư?" thấy Đế Thịnh Thiên im lặng, Hàn Diệp gọi bà, nhưng Đế Thịnh Thiên vẫy tay với hắn, lại nói "Vẫn là uống trà trước đi."

Đây là lần thứ hai Đế Thịnh Thiên bảo hắn uống trà trên bàn, Hàn Diệp nhấp một ngụm trong tách, nhất thời ngây người.

Vào miệng hơi đắng, nhưng lại mát lạnh thấm sâu, đây là cách người đó hay pha trà. Hắn đột ngột quay đầu nhìn vào trong sân, nhưng trong sân yên tĩnh không một bóng người.

Cũng đúng, hôm nay nàng đại hôn, sao có thể xuất hiện trên đỉnh núi Phù Lăng? Nhưng trà này ... rõ ràng chỉ có nàng mới có thể pha.

"Lão sư." giọng Hàn Diệp kinh ngạc khó nói, nhìn về phía Đế Thịnh Thiên.

Đế Thịnh Thiên biết hắn đang nghĩ gì, nhưng không trả lời, chỉ tiếp tục tự mình rót trà.

"Năm đó khi ta gặp Tử An, phụ thân con chỉ mới là một đứa trẻ, thoáng chốc đã mấy chục năm trôi qua." Đế Thịnh Thiên nhìn Hàn Diệp cười "Trong nháy mắt con cũng đã trưởng thành. Ta biết, những năm qua con vẫn luôn có chuyện muốn hỏi ta, bây giờ cho con một cơ hội, hỏi đi, có lẽ con là người duy nhất trên đời hỏi ta câu này."

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ