Trong lầu Quân Tử, ánh nến lay lắt, hương trà vấn vương. Tiếng đếm canh lúc xa lúc gần từ ngoài phố truyền đến, đặc biệt rõ ràng xuyên thấu trong đêm tối tĩnh mịch.
Liên Lan Thanh thà rằng tối nay chưa từng đến lầu Quân Tử, thà rằng chưa từng nói câu nào với người mà hắn luôn chờ trông mong mỏi, thà rằng chưa từng uống tách trà Quân Tử này.
Từ ngày tự tay mở cổng thành Quân Hiến một năm trước, hắn không nên quay lại thành trì này, không nên tham lam cầu mong gặp lại Quân Huyền.
Liên Lan Thanh đờ đẫn nhìn đôi mắt ngập tràn thê lương của Quân Huyền gần ngay trước mắt, hơi lạnh xa lạ xuyên qua da thịt thấm vào xương tủy. Hắn muốn đưa tay lau đi sương mờ đọng nơi khóe mắt Quân Huyền, nhưng lại phát hiện, hắn không còn sức để cử động đầu ngón tay --- hắn không dám, sớm đã không còn tư cách nữa rồi.
Bao nhiêu năm qua, Liên Lan Thanh nghĩ rằng đời này của hắn dù có đau khổ thế nào cũng không so được với đêm phụ thân tử trận, tộc nhân bị giết.
Rõ ràng mười năm qua hắn luôn tự nói với bản thân, hắn không sai, hắn ở đây vốn là vì hủy diệt Thi gia, san bằng thành Quân Hiến. Nhưng dưới từng tiếng chất vấn của Quân Huyền, hắn thậm chí đến một câu biện giải cho Tần Cảnh đáng thương đó cũng không có.
Hắn là Liên Lan Thanh, sinh ra là chiến sĩ Bắc Tần, tất cả những chuyện hắn làm đều là vì vương triều Bắc Tần, dân chúng và Liên gia của hắn, có gì sai chứ? Mười một năm trước, Đại Tĩnh không phải cũng gây ra một trận gió tanh mưa máu ở thành Cảnh Dương sao, cả tộc Liên thị của hắn cũng không phải bị tàn sát dưới tay quân Thi gia sao, ăn miếng trả miếng, hắn rốt cuộc đã sai gì chứ?
Những năm qua, lúc hắn đối mặt với Thi Nguyên Lãng và Quân Huyền, ngày qua ngày, hắn luôn tự nói với mình như vậy.
Nhưng bây giờ, đối diện với ánh mắt của Quân Huyền, Liên Lan Thanh chỉ muốn chạy trốn.
Vì báo thù, hắn đã chọn lừa gạt phản bội, vong ân phụ nghĩa, nhuộm máu thành trì ...
Cho dù hắn có nói với bản thân ngàn lần vạn lần, cũng không thể phủ nhận --- hắn là Tần Cảnh, Tần Cảnh chính là hắn.
Hắn không thẹn với quê hương quốc gia, nhưng lại lợi dụng tấm lòng nhân từ như phụ mẫu của Thi Nguyên Lãng, tình nghĩa yêu thương của Quân Huyền, tin tưởng phó thác sinh tử của đồng chí trên sa trường!
Liên Lan Thanh cụp mắt xuống nhìn đôi bàn tay chậm rãi mở ra của mình, rõ ràng đã được rửa sạch sẽ, nhưng hắn lại dường như nhìn thấy vết máu không thể xóa mờ của hàng chục ngàn dân chúng ở thành Quân Hiến. Vẻ bình tĩnh tự tại trên gương mặt hắn từng chút vỡ nát, khóe mắt nhuộm màu đỏ ngầu.
Hắn cuối cùng cũng không kiềm chế được, bóng dáng không hề lùi bước trên chiến trường run lên bần bật.
"Bỏ đi. Ta hỏi những điều này làm gì, tướng quân không phải hắn, sao có thể cho ta đáp án."
Trong đại sảnh lầu hai lặng ngắt như thể nghe được tiếng kim rơi, giọng trầm thấp tự giễu truyền tới, bóng người nghiêng tới trước mặt đột nhiên rút tay áo rời đi, y phục trắng thuần như luồng ánh sáng lướt qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
General FictionTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...