Chương 7

873 62 12
                                    

"Thiên mệnh à ..." Tây Vân Hoán thở dài một tiếng như có như không, nàng đột nhiên hói "Không biết thiên mệnh mà công tử nói rốt cuộc là thế nào?"

Bị đôi mắt đen láy của Tây Vân Hoán nhìn chằm chằm, Mạc Thiên chợt hào khí ngất trời, chắp tay sau lưng, cất giọng đáp "Khắp dưới cõi trời, Hoàng đế tôn quý, tự nhiên đế vương chính là thiên mệnh."

Hắn là Hoàng đế, vẫn luôn tuân theo thiên mệnh còn có thể là thế nào? Nhưng ngay cả phụ thân có công trạng vượt xa các Hoàng đế qua các triều đại Bắc Tần của hắn cũng sẽ không tùy ý nói câu này trong thời đại thiên hạ được kết hợp bởi các thị tộc. Mạc Thiên lúc này, không thể nghi ngờ là tràn đầy dã tâm và kiêu ngạo muốn mở rộng lãnh thổ ở Trung Nguyên!

Lời vừa dứt, nữ tử đứng đối diện không hề lộ vẻ cảm động hay kinh ngạc, Tây Vân Hoán chỉ trầm ngâm liếc nhìn hắn một cái, sau đó nhìn về phía thành trì rực rỡ ánh đèn, náo nhiệt ồn ào, rồi nói "Ngươi nói không sai, Hoàng đế là trời, chúng sinh đều tin thiên mệnh, tôn sùng thiên mệnh. Xem ra công tử cũng là người tuân theo thiên mệnh." nàng quay đầu nhìn chằm chằm Mạc Thiên hồi lâu, nói "Nhưng lại có một số người không tin số mệnh, ta cảm thấy Đế Tử Nguyên đó là một người không tin số mệnh."

"Hửm?" Mạc Thiên nhẹ giọng, có chút thú vị hỏi "Tiểu thư sống ở Lãng thành đã lâu, Đế Tử Nguyên là quan viên Đại Tĩnh, hai người trước nay chưa từng gặp mặt, sao lại kết luận người này như vậy?" đế vương luôn đa nghi, khi hắn nói lời này, trong mắt hiện lên cảnh giác thận trọng mà cả hắn cũng không phát hiện.

Tây Vân Hoán làm như không thấy, vững vàng nói "Năm đó, đại quân Tây gia ta bại trong tay Đế Thịnh Thiên, tộc nhân thương vong vô số, những năm qua tuy Tây gia ở nơi cực Bắc, nhưng vẫn luôn để ý đến động tĩnh của Đế gia, Đế Tử Nguyên là cô nhi Đế gia, ta cũng đã nghe ngóng nhiều về cô ấy. Nếu cô ấy tuân theo thiên mệnh, thì trung thành ngoan ngoãn làm một Thượng tướng nhất phẩm, cần gì dùng họ Đế để tranh đấu với Gia Ninh đế và Đại Tĩnh?"

Nghe vậy, sự nghi ngờ của Mạc Thiên cũng dần tan, nhưng trả lời khá lạnh lùng "Đế Tử Nguyên quả thật là biến số của ba nước, nếu không phải nàng điều động một trăm ngàn đại quân từ Tấn Nam đến Tây Bắc, cùng Thái tử Đại Tĩnh Hàn Diệp đánh gọng kìm từ hai phía, Bắc Tần ta đã đoạt được Đồng Quan, đánh thẳng vào Trung Nguyên, chiếm được Đại Tĩnh."

Giọng nói đầy tiếc nuối của Mạc Thiên vang lên cùng gió lạnh ẩm ướt. Tây Vân Hoán ngước mắt lướt qua đầu thành của ngôi thành cổ vắng lặng u tối có dấu vết ngọn lửa chiến tranh, trong con ngươi thoáng qua lạnh lẽo, khi quay đầu lại chỉ ung dung tán thành "Công tử nói không sai, nếu không có hai người này, biên cương Đại Tĩnh đã bị phá. Nhưng mà ..." nàng dừng một chút, lại nói "Dù phá được quan, Bắc Tần muốn diệt Đại Tĩnh cũng không phải chuyện một sớm một chiều, hơn nữa Bắc Tần cũng chưa chắc làm được."

"Hửm?" tuy Mạc Thiên không phải là người bảo thủ, nhưng với tư cách là đế vương Bắc Tần, khi hắn có dã tâm thống nhất Vân Hạ, trên triều đình chỉ điểm giang sơn, sẽ có không ít đại thần đắc lực phụ họa theo, hoặc là nói hầu như không có ai dám nói với hắn rằng thống nhất đất nước, hoàn thành đại nghiệp là chuyện không thể.

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ