Chương 96

983 62 2
                                    

Cát Lợi nhìn Đế Tử Nguyên uy vũ bá khí xuất hiện trước cửa thượng thư phòng, suýt chút lệ rơi ngược dòng thành sông.

"Tử Nguyên." Hàn Diệp sửng sốt một chút, sau đó chậm rãi lắc đầu "Nàng đừng xen vào chuyện này, người nợ Tịnh Thiện một mạng là ta, vì An Ninh và Thi lão nguyên soái, nàng và Tranh Ngôn đã chuẩn bị mấy năm qua, hiện giờ đại quân của Tranh Ngôn đã đánh tới trước vương thành Bắc Tần, không thể chỉ vì nợ của một mình ta ..."

Đế Tử Nguyên xua tay ngắt lời hắn, thản nhiên bước vào phòng "Chàng nói cái gì đó, cái gì gọi là nợ của một mình chàng, ban đầu nếu không phải vì ta, chàng sẽ suýt chút mất mạng trên núi Vân Cảnh sao? Hàn Diệp, ta nói chàng biết, chuyện trên núi Vân Cảnh đó, ta có thể nhịn được một lần, nhưng cả đời này chàng đừng có làm lần thứ hai trước mặt ta." Đế Tử Nguyên híp mắt, liếc nhìn thánh chỉ trống rỗng mới viết được vài chữ và Ngọc tỷ trên bàn, lộ ra chút tức giận "Chàng định làm gì? Ban chiếu nhận tội, tự phế bỏ thân phận thân vương Đại Tĩnh? Tính tình ta không tốt như vậy, lửa giận năm đó vẫn còn đang kìm nén, chàng đừng có khiêu khích ta bộc phát hết ra."

Cát Lợi âm thầm nhướng mày, trong lòng thầm nói Nhiếp chính vương vẫn là người hiểu rõ Huyên vương Điện hạ nhất.

Đã nhiều năm không thấy Đế Tử Nguyên không nói lý như vậy, Hàn Diệp thở dài nhíu mày "Tử Nguyên, ta sẽ không để Mạc Sương làm trắc phi của ta."

"Nói nhảm, phu quân của ta, là người mà cô ta tơ tưởng được sao." Đế Tử Nguyên hừ một tiếng, trong mắt hiện lên vẻ hài lòng, hồi lâu sau mới như hận rèn sắt không thành thép nói "Bình thường chàng thông minh như vậy, sao thoáng một cái lại bị ân cứu mạng của Tịnh Thiện và Mạc Sương che mờ tâm trí. Cô ta là Công chúa một nước, còn nắm quyền nhiếp chính, lúc hai nước có chiến tranh lại muốn gả cho chàng, lẽ nào chàng nghĩ cô ta thật sự chỉ vì tâm tư và ý thích của bản thân sao?"

"Đương nhiên ta biết." Hàn Diệp gật đầu "Hiện giờ hoàng tộc thành niên tay nắm trọng quyền trong hoàng thất Đại Tĩnh chỉ có một mình ta. Cô ấy gả vào phủ Huyên vương, không phải vì tư tình, chỉ muốn có danh phận liên hôn giữa hoàng thất hai nước, thêm một con bài mặc cả cho sự tồn vong ngày sau của vương thất Bắc Tần."

"Xem như chàng vẫn chưa ngốc." Đế Tử Nguyên cởi áo choàng, đưa cho Cát Lợi chân chó bên cạnh, ung dung ngồi xuống bên cạnh, tự rót cho mình một tách trà ấm "Nói cho cùng, cô ta không tin Đại Tĩnh, cũng không tin ta."

Hàn Diệp cau mày, giọng Đế Tử Nguyên đã vang lên "Chàng luôn có lòng trả ân cho Tịnh Thiện và cô ta, lại từng chung sống ba năm, cô ta biết chàng nhân đức độ lượng. Cho nên chỉ cần Đại Tĩnh tiếp nhận quốc thư cầu hòa của Bắc Tần, cô ta sẽ không lo chàng ngày sau nuốt lời. Nhưng vấn đề nằm ở ..." Đế Tử Nguyên đón lấy đôi mắt đen trắng rõ ràng của Hàn Diệp "Chàng cũng biết phải không? Vấn đề nằm ở chàng tuy có quyền cao chức trọng, nhưng chỉ là thân vương Đại Tĩnh, không phải đế vương Đại Tĩnh, dù lòng tốt của chàng khiến cô ta tin, nhưng cô ta không tin chàng có thể làm chủ cả triều đình ..." Đế Tử Nguyên dừng lại, cuối cùng nói "Còn có ta."

Hàn Diệp lẳng lặng đứng dưới cửa sổ, nghe Đế Tử Nguyên nói. Cát Lợi bên cạnh đã lạnh hết tay chân, không dám phát ra tiếng động.

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ