Ngoài cổng phủ, Đồ Phong vừa chém một đao ác liệt vào thủ lĩnh nhóm hắc y nhân. Hắn nhận được lệnh này, liền lui về hai bước, ổn định tinh thần, tuy vẻ mặt kinh ngạc nhưng vẫn cau mày vung tay, hô to một tiếng "Gióng trống, thu binh!"
Quân Hán liếc nhìn bầu trời, huýt một tiếng dài, dẫn nhóm hắc y nhân tản ra bốn phía, lập tức rút lui sạch sẽ, hai bên giao tranh ác liệt trên đường phố đa phần đều như thế, chỉ còn một vài trận đánh lẻ tẻ.
Trời dần sáng, cả thành Quân Hiến hỗn loạn đã lấy lại sự tĩnh lặng sau một đêm chiến đấu. Ngoài cổng Thi phủ, Đồ Phong dẫn đầu Thiết giáp quân bao vây cổng phủ, vẻ mặt khẩn trương thận trọng.
Trong Thi phủ rốt cuộc xảy ra chuyện gì, lại có thể khiến Bệ hạ lựa chọn hòa hoãn khi nắm trong tay lợi thế năm mươi ngàn đại quân đã vây thành tuyệt đối?
Tiếng cót két vang lên, cánh cổng Thi phủ nặng nề từ từ được đẩy ra, dưới ánh ban mai, khung cảnh bên trong cánh cổng hiện ra trước mắt.
Hàn Diệp, Đế Tử Nguyên, Mạc Thiên cùng nhau bước ra. Đằng sau họ, Cát Lợi cõng thi thể của Lý Trung, dẫn đầu mười chuẩn tông sư cách Thiết giáp quân của Liên Lan Thanh mười bước chân, phân thành hai tuyến. Thoáng nhìn như hai bên đã ngừng chiến, nhưng lại vẫn như mũi tên còn trên dây, vô cùng căng thẳng.
Liên Lan Thanh bước ra khỏi cổng phủ trước, phất tay với Đồ Phong "Truyền lệnh xuống, mở cổng thành, chuẩn bị ngựa, mở đường để Thái tử và Tĩnh An Hầu rời đi, những chuyện khác không cần hỏi thêm."
"Vâng, tướng quân. Người đâu, dắt ngựa tới!" Đồ Phong chỉ nhìn sắc mặt tái nhợt có hơi khó coi của Mạc Thiên và mười xích y nhân kia đã hiểu rõ tình thế, hắn kìm nén sự không cam lòng, vừa ra lệnh cho tướng sĩ, vừa dẫn Thiết giáp quân lui sang một bên.
Chỉ chốc lát, mười mấy con ngựa khỏe mạnh của Bắc Tần đã chuẩn bị ổn thỏa. Liên Lan Thanh đứng sang một bên, trầm mặc đợi ba người trước cổng phủ quyết định.
Mạc Thiên dẫn đầu lên ngựa, mang theo khiêu khích nhìn về phía Hàn Diệp và Đế Tử Nguyên, đến lúc này hắn vẫn không muốn thua kém uy phong với Hàn Diệp.
Thế cục đã định, có mười chuẩn tông sư ở đây, Mạc Thiên không thể gây ra sóng lớn gì. Đế Tử Nguyên phất tay áo đi về phía con ngựa sau lưng Mạc Thiên, mới đi được nửa bước đã bị một lực mạnh kéo về, khi nàng phản ứng lại thì đã ngồi trên ngựa trong vòng tay Hàn Diệp.
Đế Tử Nguyên cau mày định xuống ngựa, cổ tay đang bị kẹp chặt, nàng dùng nội lực nhưng không giãy ra được, nàng khẽ ho một tiếng, trên khuôn mặt tái nhợt hiện lên một tia ửng hồng dị thường.
"Hàn Diệp." Đế Tử Nguyên vẫn không nói lời nào từ khi mười chuẩn tông sư xuất hiện trong Ngô Đồng các, thấp giọng gọi một tiếng, giọng lãnh đạm mang theo chút cảnh cáo.
Thấy Đế Tử Nguyên khẽ ho, bàn tay của Hàn Diệp hơi buông lỏng, nhưng không hề buông ra, hắn thở dài một tiếng, trấn an nói "Tử Nguyên, Vũ vệ quân của Bắc Tần nổi tiếng khắp thiên hạ."
Đế Tử Nguyên quét nhìn trên mái hiên xung quanh Thi phủ một lượt, có vô số Vũ vệ quân ẩn nấp, những thiết tiễn lạnh lẽo đang chờ được bắn đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficción GeneralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...