Chương 93

932 56 1
                                    

Một năm sau.

Vương cung Bắc Tần, trời đã về đêm.

Tân đế Mạc Lăng mới lên bốn tuổi, sau khi Tiên vương băng hà, tân đế vô cùng dựa dẫm mẫu thân. Mẫu thân của tân đế là đích nữ Tây gia Tây Vân Hoán ở Lãng thành, hiện được tôn làm Tây thái hậu trong cung. Sau khi Thái hậu dỗ Mạc Lăng ngủ ở điện Tân Ninh, nàng mới đi đến thượng thư phòng.

Khi Tây thái hậu bước vào thượng thư phòng, Mạc Sương đang đọc chiến báo do tiền tuyến gửi đến.

"Lăng nhi ngủ rồi?" Mạc Sương nâng mắt, xoa xoa thái dương, trong mắt hiện lên mệt mỏi.

Thái hậu gật đầu, thấy nét mặt của Mạc Sương, lo lắng hỏi "Chiến báo lại đến rồi?" nàng dừng lại "Có phải phụ thân lại mất thành rồi không?"

Nàng xuất thân từ thế gia võ tướng, không rụt rè yếu ớt như những phi tần khác, nói vào trọng điểm.

Trận chiến năm đó, danh tướng Bắc Tần Tiên Vu Hoán chiến bại tử trận ở thành Vân Cảnh, Liên Lan Thanh trọng thương trở về, không thể tiếp tục dẫn binh xuất chiến. Giờ đây Tây Hồng là người duy nhất có sức lực chống lại Thi Tranh Ngôn, nhưng dù là ông cũng khó mà ngăn được Thi Tranh Ngôn và Đế Tẫn Ngôn cùng liên thủ giáp công, trong năm qua liên tục thất bại, chiến cục ngày càng bất lợi với Bắc Tần.

"Ba ngày trước, Cẩm thành và Mạc thành lần lượt bị công phá, sau khi Tây nguyên soái rút về sông Mạc. Ngoài vương thành, chỉ còn lại năm thành trì." Mạc Sương khép lại chiến báo, trầm giọng nói.

Thái hậu cả kinh, sắc mặt không còn chút máu, lộ vẻ kinh hoàng "Phụ thân lui về sông Mạc sao?"

Gia tộc Mạc thị Bắc Tần có nguồn gốc từ thế hệ khu vực sông Mạc, đã chiếm giữ nhiều đời, hàng trăm năm trước quật khởi, mở rộng về phía Nam, mất một trăm năm để dựng nên Bắc Tần, từ khi thành lập vương triều, trải qua trăm trận chưa từng có trận nào có thể ép Mạc thị lui về sông Mạc.

Đây là năm thành trì cuối cùng của Bắc Tần, một khi bị công phá, Bắc Tần sẽ diệt vong.

Mạc Sương gật đầu "Ngày mai, tin tức Tây nguyên soái rút về sông Mạc sẽ truyền khắp triều đình."

Đến lúc đó, lòng quần thần tan rã, lời khuyên ngăn ngừng chiến trên triều không dứt hơn một năm qua, không phải Bắc Tần không muốn cầu hòa, nửa năm trước Mạc Sương đã gửi quốc thư cầu hòa ngừng chiến đến Đại Tĩnh, nguyện cắt mười thành Bắc Tần, xưng thần với Đại Tĩnh, cống nạp hàng năm. Nhưng một câu dụ lệnh 'Đại Tĩnh ta há cho phép người khác xâm chiếm' của Đế Tử Nguyên được Thi Tranh Ngôn tuyên bố không hề khách khí trước ba quân, từ đó sĩ khí Bắc Tần sa sút.

"Công chúa, nếu năm thành này cũng rơi vào tay Đại Tĩnh, trước khi vương thành bị bao vây, người đưa Lăng nhi về Tuyết Sơn đi." Mạc thị có nguồn gốc từ thế hệ khu vực sông Mạc, nhưng nguồn gốc tổ tiên lại ở trong vùng Tuyết Sơn cách ngàn dặm về phía cực Bắc của lục địa Vân Hạ, nơi đó hẻo lánh ít người đặt chân đến, nhiệt độ thấp hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào trên đại lục, chỉ có người Bắc Tần mới có thể sống sót ở đó. Tây thái hậu nói như vậy, chính là nguyện vọng gìn giữ huyết mạch hoàng thất dòng chính cuối cùng của Bắc Tần.

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ