Chương 98

914 55 4
                                    

Kể từ tháng Giêng, mưa xuân kéo dài ở đế đô, làm khí trời lạnh như mùa đông.

Đêm khuya, thư phòng Đế phủ, ánh sáng lấp lánh từ bếp than hồng rực cháy ở giữa khiến căn phòng trở nên vô cùng ấm áp.

Đế Tử Nguyên đang ngồi bên bàn, xem mật tấu từ Tây Bắc gửi tới. Tuy Bắc Tần đã quy hàng, xưng thần với Đại Tĩnh, nhưng những vấn đề phức tạp trong việc sắp xếp cho dân chúng, hoàng thất tông thân và quân đội Bắc Tần di tản đến các quận trong Đại Tĩnh nhiều vô số, sẽ phải mất vài năm để giải quyết. Tuy nhiên có thể khiến hàng trăm ngàn dân chúng và tướng sĩ hai nước thoát khỏi chiến loạn này cũng là điều may mắn cho Đại Tĩnh và Bắc Tần.

Đế Tử Nguyên xoa xoa lông mày để giảm bớt mệt mỏi.

Chỉ một chút buông lỏng như vậy, Cát Lợi đang chờ bên cạnh cẩn thận chuyển tấu chương trước mặt Đế Tử Nguyên sang một bên, dâng lên chén tổ yến ấm nóng, cười nói "Điện hạ, mệt rồi phải không, ăn chút đồ ngọt cho ấm cổ họng, dưỡng dạ dày, khí trời xuân hàn, lạnh lắm đó!"

Đế Tử Nguyên nhìn mật tấu bị đẩy sang một bên và tổ yến đưa tới trước mặt, nhướng mày "Ngươi là đại tổng quản nội cung, ngày ngày chạy tới phủ Tĩnh An Hầu của ta làm gì?"

Đế Tử Nguyên dốc hết sức cho chuyện Bắc Tần quy hàng, Hàn Diệp sợ nàng tổn hại thân thể nên đã phái Cát Lợi đến Đế phủ chăm sóc nàng mỗi ngày. Đế Tử Nguyên ban đầu vô cùng buồn bực, nhưng Hàn Diệp chuyện gì cũng thuận theo nàng, mà trong chuyện này lại không thể thương lượng, kháng cự vô hiệu, Nhiếp chính vương đành phải âm thầm chấp nhận người ngoài này mỗi ngày xuất hiện đúng giờ trong Đế phủ.

"Xem Điện hạ nói kìa, hầu hạ Điện hạ cũng chính là hầu hạ Huyên vương điện hạ. Nô tài đều một lòng với trong cung và phủ Tĩnh An Hầu." Cát Lợi không ngu ngốc, dù bây giờ Hàn Diệp xưng đế đã thành kết cục đã định, nhưng trong lòng biết rõ Đế Tử Nguyên và Hàn Diệp đều quan trọng như nhau, bận rộn thể hiện lòng trung thành, nói hết tràng này tới tràng khác, khiến Đế Tử Nguyên nghiến cả răng.

"Được rồi, được rồi, ngày mai bảo ngự trù cho thêm hai viên đường vào chén ..." không kiên nhẫn nghe Cát Lợi công công tiếp tục lải nhải, Đế Tử Nguyên đầy vẻ chán ghét bưng chén nhỏ, vừa nếm một miếng, định xỏ xiên hai câu, thì có tiếng bước chân vội vã vang bên ngoài hành lang.

Đế Tử Nguyên nhìn lên, một người trung niên mặc nho phục màu xanh vội vã đi tới cửa cùng với lão quản gia, Đế Tử Nguyên thoáng nhìn thì nhận ra quản sự Lạc Bình của Lạc phủ, nàng lập tức cau mày.

Lạc Bình luôn thận trọng nghiêm túc, ông đêm khuya vào phủ, chẳng lẽ Minh Tây đã xảy ra chuyện gì?

"Tiểu thư!" Lạc Bình thậm chí mặc kệ cả lễ nghi, bước vào thư phòng. Ông giống như lão quản gia Đế phủ, vẫn luôn xưng hô Đế Tử Nguyên như lúc ở thành Đế Bắc.

"Bình thúc, xảy ra chuyện gì?" Đế Tử Nguyên đứng dậy.

"Thiếu gia ngất đi rồi."

"Cái gì!" chén nhỏ trong tay Đế Tử Nguyên nặng nề đặt xuống bàn, không quan tâm tổ yến văng lên vạt áo.

"Đã mời thái y chưa?"

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ