Chương 52

930 63 4
                                    

Cẩn quý phi quả thật là một người khá thần kì, lời nói ra đến cả lão giang hồ như Triệu Phúc cũng không khỏi cảm động vài phần, càng đừng nói đến Gia Ninh đế không còn sống bao lâu, đứa con nối dõi duy nhất chỉ mới ba tuổi.

Gia Ninh đế nhìn Hàn Vân mơ mơ hồ hồ bên cạnh Cẩn quý phi, trong mắt không khỏi cảm thấy ươn ướt, ông tốn thời gian hai mươi năm dày công mài giũa đích tử, không ngờ lại mất đi nhi tử vào tuổi xế chiều, đến cuối cùng nhi tử còn sống bên cạnh chỉ có đứa trẻ ba tuổi này.

Ông cả đời làm Hoàng đế, lại không thể bảo vệ con cái của mình.

"Yên tâm, Hàn Vân là huyết mạch duy nhất của trẫm, thiên hạ của trẫm còn chờ nó nắm giữ, giang sơn Hàn gia cần dựa vào nó để kéo dài. Dù trẫm không còn, trên đời này cũng không ai dám ức hiếp nó, sỉ nhục nó." ông siết chặt tay Cẩn quý phi, tháo nhẫn ngọc ở ngón tay đặt vào lòng bàn tay nàng, trong con ngươi chợt lóe lên tia sáng "Thiên hạ của trẫm chỉ có thể do nhi tử của trẫm kế thừa."

Cẩn quý phi sững sờ nhìn Gia Ninh đế, chiếc nhẫn lục bảo ấm áp lại lạnh lẽo, trong phút chốc như muốn đốt cháy lòng bàn tay nàng.

Gia Ninh đế xoa đầu Hàn Vân, cảm giác ẩm ướt trong mắt ông lại lờ mờ nổi lên, ông nhìn Hàn Vân vài lần, rồi phất tay với Cẩn quý phi "Về cung đi, trẫm không triệu kiến, không cần đến biệt viện, Hữu tướng là thần tử đắc lực, có ông ấy dạy dỗ trợ giúp Thái tử, nàng có thể an tâm."

Cả triều đều biết Hữu tướng và Nhiếp chính vương giao hảo, Hữu tướng cũng chưa từng né tránh điều đó. Chính vì vậy, dù Gia Ninh đế đã phong cho Hữu tướng là thái phó Thái tử, nhưng gần một tháng nay Cẩn quý phi vẫn luôn từ chối Hữu tướng vào cung dạy dỗ với lý do Thái tử còn nhỏ, chưa cần học tập. Bây giờ những lời của Gia Ninh đế, rõ ràng là cho nàng một sự yên tâm.

Cẩn quý phi gật đầu "Vâng, thần thiếp nghe Bệ hạ."

Sắc mặt Gia Ninh đế mệt mỏi, nhắm mắt, phất tay với nàng, không muốn nói nữa. Cẩn quý phi dẫn theo Hàn Vân cung kính khom người hành lễ, thận trọng lui ra ngoài.

Triệu Phúc cũng không tiễn hai người rời đi, lui khỏi Hoa Ninh các, Cẩn quý phi không còn vẻ đau buồn thê lương vừa rồi, nàng nắm chặt nhẫn ngọc trong tay, trên mặt lộ ra vẻ kiên quyết, nàng thẳng lưng dẫn Hàn Vân đi từng bước.

Làm mẫu thân phải mạnh mẽ, từ hôm nay, cả đời nàng chỉ còn một chuyện duy nhất --- bảo vệ nhi tử duy nhất của nàng, giúp nó thành Hoàng đế.

Sau khi Gia Ninh đế vào biệt viện dưỡng bệnh, chưa từng gặp thần tử cầu kiến, hoàng quyền hoàn toàn đã được giao lại. Cẩn quý phi được gọi đến biệt viện trước tiên khiến một đám đại thần đứng ngoài xem náo nhiệt, không ngờ với thân phận là mẫu thân của Thái tử, sau khi về cung vẫn an phận, không có động tĩnh gì.

Tĩnh An Hầu quân càng trực tiếp hơn, từ ngày nhiếp chính thì xử lý chính sự ở Thượng thư phòng, lúc bận rộn thì nghỉ ở điện Hoa Ninh do Gia Ninh đế chuẩn bị cho Thái tử, đối với hai phi tần trong cung của Gia Ninh đế, không bái kiến cũng không trấn áp, dùng hết sức để phớt lờ, quang minh chính đại biến phía Nam hoàng cung trở thành nơi của nàng.

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ