Chương 55

943 60 13
                                    

Vào đêm, trong điện Hoa Ninh, đèn lưu ly chiếu sáng, Đế Tử Nguyên đang phê duyệt tấu chương.

Cát Lợi bưng một chén Tuyết Liên đặt trên bàn của nàng, nói một lượt về chuyện Cẩn quý phi chiều nay đưa điểm tâm đến và thái độ đối với chuyện Hàn Vân đến Sùng Văn các học tập.

Tay cầm bút của Đế Tử Nguyên ngưng lại, xoa xoa trán "Cô ta quả là người có dũng khí. Nhưng chung quy vẫn là mệnh phụ nơi cung cấm, xuất thân từ gia đình nhỏ, tuy trầm ổn, nhưng không thể dạy Hàn Vân."

Cát Lợi ngập ngừng "Điện hạ, người muốn dạy dỗ Hàn Vân Điện hạ sao?" Cát Lợi thuận theo xưng hô của Đế Tử Nguyên.

Ánh mắt Đế Tử Nguyên sâu xa, nhìn Cát Lợi, cười có phần thú vị.

"Sao hả, sợ ta dạy ra một trữ quân Đại Tĩnh có thể đối địch với Đế gia?"

Sắc mặt Cát Lợi sợ hãi, vội cúi đầu xuống.

Tin tức về việc Đế Tử Nguyên để Đế Tẫn Ngôn trở thành lão sư của Thái tử mới nửa ngày đã truyền khắp kinh thành, thái độ của nàng đối với huyết mạch Hàn gia làm quý tộc cả thành cảm thấy khó hiểu, nhiều đại thần nhờ tâm phúc của Nhiếp chính vương là hắn đây nghe ngóng một chút, để còn đoán ý chỉ.

"Năm đó Hàn Diệp dạy dỗ Tẫn Ngôn thành tài, ta chỉ trả cho chàng một phần ân tình. Lúc đó chàng không sợ dạy ra một con cháu Đế gia đoạt giang sơn của chàng, lẽ nào bổn vương lại sợ?"

Cát Lợi gật đầu, không dám hỏi nữa liền lui ra ngoài, vừa đi qua cửa, giọng nói lạnh lùng của Đế Tử Nguyên từ phía sau truyền đến "Hơn nữa, gương mặt đó của nó, bổn vương không thể nhìn nó không thành tài."

Cát Lợi loạng choạng, cuối cùng vấp ngã trước hành lang bởi lời nói kỳ quặc của Nhiếp chính vương Đại Tĩnh.

Ôi, Điện hạ của tôi ơi, nhớ Thái tử Điện hạ thì nhớ Thái tử Điện hạ, còn viện cớ nhiều như vậy làm gì?

Bắc Tần, Hoài thành.

Bắc Tần nhiều sa mạc, chỉ có thành này được ốc đảo bao quanh. Dân chúng Hoài thành ăn no mặc ấm, hai năm qua có Linh Vũ tiếp quản, dân chúng càng chất phác thiện lương. Rừng trúc ngoại ô Hoài thành là nơi nghỉ ngơi của Trưởng công chúa Mạc Sương, sau khi Linh Vũ đến vẫn rất yêu thích nơi này, nên ít có dân chúng dám bước vào.

Đông giá đã qua, hiện đang đầu xuân. Cứ cách hai ba ngày, Mạc Sương luôn đến đây.

Hôm nay khi nàng thúc ngựa đến, dừng trước cửa viện, cửa nhà trúc vừa lúc mở ra. Nàng nhìn người bước qua cửa, dừng tại chỗ, không dám quấy rầy.

Cửa nhà trúc, thanh niên mặc áo vải, bình thản đứng đó, trên tay cầm một gậy trúc xanh tươi.

Giống như ngày đó nàng gặp hắn khi bước vào hoàng thành Đại Tĩnh, phong thái xuất chúng, năm tháng không đổi.

Dù hắn sớm đã không còn là trữ quân một nước, dù hắn không còn nhìn thấy vạn vật, cũng không thể nhìn thấy núi sông đẹp đẽ.

Hai năm trước, Tịnh Thiện đã dốc hết sức, không ngại đánh đổi tính mạng của đệ tử, tuy cứu được Hàn Diệp nhưng hắn vẫn mất đi một thân công lực và đôi mắt.

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ