Chương 38

873 61 3
                                    

Đế đô, thượng thư phòng.

"Kết quả thế nào?" Gia Ninh đế đứng trước cửa sổ, tay chắp phía sau chậm rãi xoa nhẫn ngọc trên ngón tay cái, lạnh giọng nói.

Phía sau, Triệu Phúc cúi đầu, hơi thận trọng bẩm báo "Bệ hạ, Long lão truyền mật thư, ba người của Du lão lên núi Hổ Tiếu vẫn chưa về, một ngày trước, quân lương đã được chuyển đến Nghiệp thành, mật thư nói chính Tĩnh An Hầu quân đích thân vận chuyển quân lương vào thành."

Ngón tay xoa nhẫn dừng lại, trong mắt Gia Ninh đế thoáng qua một tia lạnh lẽo, thở dài nói "Ba chuẩn tông sư khó có thể lấy mạng, dù sao cũng do chính tay Đế Thịnh Thiên dạy dỗ ..."

"Bệ hạ, vậy bước tiếp theo của kế hoạch ..." Triệu Phúc nhỏ giọng hỏi.

Gia Ninh đế phất tay, thờ ơ nói "Tiếp tục tiến hành, bên cạnh Đế Tử Nguyên không ít cao thủ, trẫm vốn không mong ba người đó có thể lấy mạng của Đế Tử Nguyên, núi Hổ Tiếu là nơi Đế Tử Nguyên vận chuyển quân lương ắt phải đi qua, chuyện Đường Thạch để cô ta vận chuyển quân lương chắc chắn không giấu được, nếu cô ta thật sự chết trong tay chuẩn tông sư Đại Tĩnh và sát thủ Bắc Tần trên núi Hổ Tiếu ... trước trận chiến giết thống soái ba quân, ngươi nói sau này người trong thiên hạ sẽ nói gì trẫm?"

Triệu Phúc trong lòng giật mình, Bệ hạ đã liệu trước việc giết Tĩnh An Hầu quân lần này không thành.

"Thái tử bây giờ ở đâu?" Gia Ninh đế quay đầu, hỏi tung tích của Hàn Diệp.

"Tin tức Long lão vừa truyền về nói Điện hạ hiện đang huấn luyện binh sĩ ở thành Sơn Nam do Tống Du trấn giữ, ông ấy nói lần gặp trước, Điện hạ đã nói sẽ đoạt lại thành Quân Hiến."

Gia Ninh đế gật đầu "Nguyên Lãng tử trận ở thành Quân Hiến, với tính cách của Thái tử, chuyện nó muốn tự mình đoạt lại cũng là lẽ thường tình."

"Triệu Phúc, lui xuống đi, trước khi đám chuẩn tông sư này đến Tây Bắc, trẫm đã dặn dò bọn họ nên làm những gì, ngươi không cần hỏi đến chuyện giết Đế Tử Nguyên nữa. Đế Tử Nguyên ..."

Gia Ninh đế nhìn ra ngoài cửa sổ, hướng về phía Tây Bắc, sát khí ác liệt tràn ngập trong mắt "Đế Tử Nguyên không thể sống sót trở về từ Tây Bắc."

Vương cung Bắc Tần.

Sau gần nửa tháng tịnh dưỡng, công lực của Mạc Thiên đã khôi phục được kha khá. Lúc này, hắn đang đứng trên bậc đá ngoài điện Anh Võ, nhìn Tây Bắc trầm tư giống như Gia Ninh đế.

"Bệ hạ." Ngô Doanh đang tìm Mạc Thiên, vội vàng bước lên bậc đá, đứng sau lưng hắn.

"A Thanh thế nào rồi?"

"Liên tướng quân đêm qua tỉnh lại một lần, sau đó vẫn tiếp tục hôn mê. Quốc sư nói thương thế của Liên tướng quân quá nặng. E rằng mấy tháng sau vẫn sẽ trong tình trạng thế này, nhưng tính mạng không còn đáng lo ngại."

Mạc Thiên thở phào nhẹ nhõm, lông mày cau lại giãn ra một chút mới trầm giọng hỏi "Núi Hổ Tiếu thế nào rồi?"

Đây là chuyện mà Ngô Doanh muốn bẩm báo, hắn thấp giọng "Bệ hạ, người được phái đến núi Hổ Tiếu không ai quay về, Tĩnh An Hầu của Đại Tĩnh đã đích thân vận chuyển quân lương đến Nghiệp thành, tử sĩ của chúng ta thất bại rồi."

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ