"Ta chưa từng nghe Tây gia và phủ Liên tướng quân có giao tình, không biết hai vị lão tướng quân là người quen cũ, hay Tây tiểu thư quen biết Liên tướng quân?"
Đúng thật là Hoàng đế, ý thức chủ quyền của vật thuộc về mình rõ mạnh, bày ra nghi vấn rõ ràng. Tây Vân Hoán nhìn Mạc Thiên đè xuống tâm tình không vui, bề ngoài giống như ung dung mà dò hỏi "Đều không phải, lần này ta tới, không liên quan tới chiến sự, cũng không phải chuyện hai nhà."
"Vậy Tây tiểu thư gặp Liên tướng quân ...?" nghe giọng điệu này, chẳng lẽ Tây Vân Hoán vốn không quen biết Liên Lan Thanh?
Tây Vân Hoán nói "Cũng không phải chuyện không thể nói gì, công tử có còn nhớ trận chiến ở thành Cảnh Dương năm đó?"
Thần sắc Mạc Thiên hơi đổi, nhìn Tây Vân Hoán "Đương nhiên là nhớ, năm đó Liên lão tướng quân chiến bại, chết trong tay Thi Nguyên Lãng. Tây tiểu thư đến thành Quân Hiến chẳng lẽ có liên quan đến lão tướng quân?" Tây Vân Hoán sao lại đột nhiên nhắc tới trận chiến cũ ở thành Cảnh Dương mười năm trước? Hiếm khi, sự lo lắng không thể giải thích được nảy sinh trong lòng Mạc Thiên.
"Công tử đoán đúng được một nửa." Tây Vân Hoán gật đầu, trên mặt lộ ra vẻ nhớ lại những ký ức rời rạc, rầu rĩ nói "Ta đến thành Quân Hiến, chính là vì một lời phó thác." thấy vẻ mặt kinh ngạc của Mạc Thiên, nàng vén vén mấy sợi tóc bị thổi bay trước trán, nhìn Mạc Thiên chậm rãi nói "Năm đó, ta chín tuổi đi săn dưới núi Vô Danh, gặp một nhóm người bị bọn cướp truy sát ..." nàng nhìn thấy rất rõ ánh mắt của Mạc Thiên nặng nề trầm xuống, ngoài mặt Tây Vân Hoán bày ra vẻ khổ sở, nhưng trong lòng lại rất thoải mái. Hoàng thất triều nào mà không có mấy chuyện xấu xa không thể để người khác biết, Đại Tĩnh có Hoàng đế giết hại trung lương, Bắc Tần dĩ nhiên cũng có quốc chủ vu cáo hãm hại.
Tây Vân Hoán dừng lại không lâu, chỉ trong thời gian mà Mạc Thiên có thể chịu đựng "Đáng tiếc, đợi đến lúc ta dẫn thị vệ đến thì nhóm người đó đã bị giết hết, chỉ còn lại một ông lão thoi thóp chốn trong đống người chết. Ta hỏi thăm thì mới biết được họ là tộc nhân Liên gia ở thành Cảnh Dương, trận chiến thành Cảnh Dương, quân Thi gia phá thành xông vào, Liên lão tướng quân bảo tộc trưởng dẫn tộc nhân Liên gia còn sống về vương thành tránh nạn. Nào ngờ mọi người rời thành chưa được hai ngày đã chết trong tay quân đội Đại Tĩnh đuổi theo dọc đường. Trưởng lão gia tộc đó trước khi chết đã phó thác tộc ấn gia chủ của Liên gia cho ta, khẩn cầu ta vào kinh giao cho ấu chủ Liên Lan Thanh. Năm đó ta tuổi còn nhỏ, sau khi gặp chuyện này thì mắc bệnh nặng, được thị vệ đưa về Lãng thành tịnh dưỡng, đợi lúc ta hết bệnh nhớ tới phó thác của trưởng lão gia tộc kia, vốn muốn vào kinh tự tay trả lại tộc ấn, nào ngờ kinh thành truyền đến tin tức nói sau khi Liên gia suy tàn, Liên Lan Thanh rời nhà chuyên tâm bái sư, không rõ tung tích, ta đành gác lại chuyện này. Một năm trước, Liên Lan Thanh nhận lệnh của Bệ hạ xuất chinh, ta mới biết hắn đã về vương thành, nhưng lúc đó ba nước đang giao chiến, ta không tiện đi tìm hắn, gần đây phụ thân định cho ta một mối hôn sự, qua vài tháng nữa phải gả đi làm phu nhân người ta, sau này càng không tiện gặp, nên ta mới đích thân đi chuyến này, giao lại tộc ấn, tuân thủ lời hứa với trưởng lão Liên gia năm đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficção GeralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...