Thư phòng điện Ỷ Vân, Cẩn quý phi đang luyện chữ, Thược Dược đến báo có Đế Thừa Ân cầu kiến.
Từ lúc Gia Ninh đế băng hà, Đế Thừa Ân nhiều lần đến điện Ỷ Vân để cầu kiến Cẩn quý phi, nhưng đều bị chặn bên ngoài.
"Nương nương, nàng đã đợi ngoài điện nửa canh giờ rồi."
"Để nàng vào đi." Cẩn quý phi trầm mặc một lúc, vẻ mặt ngược lại rất ung dung.
Đế Thừa Ân được Thược Dược dẫn vào thư phòng, vừa bước vào thư phòng nàng cẩn thận đánh giá Cẩn quý phi, thấy dáng vẻ nàng tuy phờ phạc mệt mỏi nhưng không hề hoảng loạn, nên không khỏi lấy làm lạ.
Tiên đế băng hà, cũng không để lại chiếu thư truyền ngôi cho tiểu Thái tử, nay triều đình do Đế gia nắm giữ, Cẩn quý phi sao có thể bình tĩnh như vậy. Chẳng lẽ Cẩn quý phi cho rằng lấy được lực lượng ám vệ trong tay nàng, thì có thể kê cao gối ngủ?
"Bái kiến nương nương." Đế Thừa Ân hành lễ, dáng vẻ phục tùng lại thấp thỏm. Trước khi Cẩn quý phi lên tiếng, hai mắt đã đỏ bừng "Nương nương, Bệ hạ đột ngột băng hà, người còn phải phò tá tiểu Điện hạ, nhất định phải bảo trọng phượng thể."
Tay luyện chữ của Cẩn quý phi không ngừng, cả mí mắt cũng không nâng. Một chút ngượng ngùng căm hận hiện lên trong mắt Đế Thừa Ân, biết Cẩn quý phi tức giận vì vụ án gian lận khoa cử bại lộ. Bây giờ Gia Ninh đế đã chết, tất cả quyền lực trong tay nàng đều thuộc về điện Ỷ Vân, ngoài dựa vào điện Ỷ Vân, nàng không còn chỗ đứng nào trong kinh.
"Nương nương." Đế Thừa Ân quỳ trên đất "Là Thừa Ân làm việc không tốt, suýt chút nữa đã liên lụy đến nương nương và Điện hạ, Thừa Ân tội đáng muôn chết, mong nương nương nể tình mấy năm qua Thừa Ân bầu bạn bên cạnh, để Thừa Ân lấy công chuộc tội ..."
"Lấy công chuộc tội?" Cẩn quý phi lạnh nhạt ngắt lời nàng, ngẩng đầu nhìn Đế Thừa Ân đang quỳ "Bệ hạ không còn nữa, quyền lực trong tay ngươi đều thuộc về điện Ỷ Vân ta, ngươi dùng thứ gì để lấy công chuộc tội với bổn cung?"
Giọng Đế Thừa Ân ngưng trệ, khuôn mặt trắng xanh đan xen, lập tức đỏ bừng. Tuy từ nhỏ nàng bị giam ở Thái Sơn, lại lớn lên với thân phận là nữ nhi Đế gia, mấy năm qua được Gia Ninh đế che chở trong kinh, các quý phụ bình thường cũng cho nàng chút thể diện, chưa từng khiến nàng khó xử như Cẩn quý phi.
Hoàng gia khó lường, tình người lạnh nhạt, hiện giờ nàng đã hiểu thấu đáo.
"Nương nương, tuy Bệ hạ đã qua đời, nhưng nương nương là thân thể ngàn vàng, rất nhiều chuyện không cần đích thân nương nương đi làm. Hiện tại triều đình dao động, ngôi vị trữ quân của tiểu Điện hạ không vững, nữ quyến các phủ cũng là một thế lực quan trọng trong kinh, Thừa Ân bất tài, nguyện vì nương nương đến chào hỏi mệnh phụ các phủ, làm trâu làm ngựa để đền đáp nương nương." Đế Thừa Ân phủ phục trên đất, vẻ mặt thành khẩn.
Ánh mắt Cẩn quý phi thoáng qua sự khác lạ, Đế Thừa Ân xưa nay ở trước mặt nàng luôn có chút tính khí, nhưng không ngờ bây giờ lại tự hạ mình, cam lòng phủ phục dưới chân nàng. Nữ tử được nuôi dưỡng lớn lên trong thân phận nữ nhi Đế gia này nếu không gặp phải vận mệnh xấu, cũng không đến mức sống phụ thuộc vào người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Fiksi UmumTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...