Chương 65

851 56 6
                                    

Khi Quân Huyền vội vã từ Hoài thành về đến thành Quân Hiến, Thi Tranh Ngôn đã lên đường về kinh bẩm báo công vụ. Một nhóm người vừa về Quân phủ thu xếp ổn thỏa, quản gia Quân Tường của Quân gia đã cầu kiến Quân Huyền.

Quân Tường luôn bình tĩnh, chưa từng vội vàng như vậy. Quân Huyền ngạc nhiên, bảo hắn đợi trong thư phòng.

Sau khi nghe xong Quân Tường bẩm báo, cả thư phòng lâm vào trầm mặc kéo dài.

"Điện hạ chỉ để lại một câu như vậy?" một lúc sau, Quân Huyền xoa lông mày hỏi. Nàng đoán được Hàn Diệp vẫn còn sống, nhưng nàng không ngờ Hàn Diệp về thành Quân Hiến trước nàng một bước, còn cùng Thi Tranh Ngôn về kinh.

Năm đó nàng cho rằng thân phận của Liên Lan Thanh hoàn toàn được giấu kín, lại không ngờ Hàn Diệp sớm đã đoán ra, sợ là Tử Nguyên cũng sớm đã biết rồi, nên trước khi đi mới đánh ngất Mạc Thiên ở đình Ngũ Lý, vì để nàng có thể tự tay cắt đứt đoạn nghiệt duyên này.

Hai người này, thông minh tuyệt đỉnh như nhau, lại cũng vô cùng nhân từ, Quân Huyền thở dài.

"Vâng, tiểu thư, lúc Thi tướng quân dẫn Điện hạ rời khỏi lầu Quân Tử, đích thân nói với lão nô."

Quân Huyền nghe thấy điểm quan trọng trong lời của Quân Tường, ngạc nhiên hỏi "Dẫn? Điện hạ thế nào? Bị thương sao?"

Quân Tường do dự một lúc mới nói "Điện hạ chống gậy trúc khi vào lâu, đã không còn nhìn thấy."

Quân Huyền bất ngờ đứng bật dậy "Ngươi nói gì, Thái tử không nhìn thấy nữa."

Thấy Quân Tường lặng lẽ gật đầu, vẻ mặt Quân Huyền đăm chiêu, lẩm bẩm nói "Chẳng trách Thái tử không về Đại Tĩnh, mà sống ẩn cư ở Bắc Tần."

"Tiểu thư, nếu Tử Nguyên tiểu thư biết mắt của Thái tử Điện hạ không nhìn thấy nữa ..." Như Ý lo lắng.

"Vậy cũng tốt hơn chuyện ngài ấy chết trên núi Vân Cảnh. Người còn sống quan trọng hơn bất cứ điều gì khác."

Như Ý gật đầu "Nhưng mà tiểu thư, Điện hạ đã nói không cho phép người nói với Tử Nguyên tiểu thư là ngài ấy vẫn còn sống, chúng ta phải làm sao đây? Trường Thanh vẫn đang ở trong lầu Quân Tử đó? Chúng ta giữ hắn lại Tây Bắc sao?"

Trường Thanh chỉ biết Thái tử có thể còn sống, nhưng không biết Thái tử đã về kinh với Thi Tranh Ngôn. Nếu giữ Trường Thanh ở lại thành Quân Hiến vài ngày, đến lúc hắn vội về kinh bẩm báo với Đế Tử Nguyên, Thái tử đã làm xong việc muốn làm, rời khỏi kinh thành.

Quân Huyền không trả lời, nàng ngẩng đầu nhìn về hướng kinh thành ngoài cửa sổ, đôi tay phía sau chậm rãi siết chặt, khó mà đưa ra quyết định.

Hoàng thành, điện Ỷ Vân.

Khi Đế Thừa Ân vào điện lúc sáng sớm, nàng thấy Cẩn quý phi tinh thần sảng khoái đang cắt hoa trong vườn, nàng bước tới thỉnh an "Nương nương thật khéo tay, cả kinh thành này chỉ có mẫu đơn của điện Ỷ Vân chúng ta là nở rộ nhất, không cung nào phủ nào có thể sánh được."

Cẩn quý phi nghe xong, cười rộ lên "Cái miệng của ngươi đó, thật là ngọt, lại đây, giúp bổn cung chuẩn bị những hoa này. Mấy ngày nữa là tiệc Quỳnh Hoa, mẫu đơn trong cung của bổn cung sẽ được bày khắp điện Nhân Đức."

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ