"Ngươi không nói gì hết, là muốn trơ mắt nhìn Hàn Diệp chết ở Nghiệp thành sao?"
Giọng Đế Tử Nguyên rất nhẹ, nhưng bóp nghẹt hơn chất vấn vừa rồi, môi Cát Lợi run lên, siết chặt bàn tay đang buông thõng của mình.
Cả sảnh cũng chìm vào trầm mặc bất an vì lời của Đế Tử Nguyên.
"Hầu quân muốn biết điều gì?" hồi lâu sau, giọng Cát Lợi vang lên trong sảnh, nhưng lại khàn đến mức dọa người, hắn nhìn về phía Đế Tử Nguyên "Nô tài không phải không nói, chỉ là không biết nên nói thế nào, cũng không biết nên nói từ đâu. Hầu quân thông tuệ như vậy, những gì Điện hạ làm đến lúc này, hẳn là Hầu quân cũng đã đoán được một ít."
Đế Tử Nguyên nhướng cao lông mày "Hai ngày trước trận quyết chiến ta mới tỉnh lại cũng là do ngươi động tay?"
"Vâng, Điện hạ dặn dò, Hầu quân nhất định phải đến thành Quân Hiến. Nô tài đã cho thuốc an thần vào thuốc của Hầu quân, nếu người tỉnh lại sớm, người sẽ nhanh chóng về Nghiệp thành đổi với Điện hạ, chỉ khi quyết chiến sắp xảy ra, người mới lấy đại cục làm trọng, nắm giữ ấn soái thành Sơn Nam."
"Hàn Diệp tìm được cách gì để giữ Nghiệp thành?" Đế Tử Nguyên trầm giọng hỏi. Nghiệp thành vẫn còn ba mươi ngàn dân chúng, nếu Hàn Diệp không có tự tin bảo vệ được thành, chắc chắn sẽ để Đường Thạch tiếp viện.
"Hầu quân, dưới thành Vân Cảnh là sông ngầm lớn nhất Tây Bắc."
"Hàn Diệp muốn hủy thành Vân Cảnh?" tuy Đế Tử Nguyên bị đáp án này làm kinh ngạc, nhưng cũng không bất ngờ, với năm mươi ngàn đại quân muốn chống lại một trăm hai mươi ngàn kỵ binh của Tiên Vu Hoán, hủy thành là cách duy nhất.
Cát Lợi gật đầu "Một tháng trước, Điện hạ đã cho người lẻn vào thành Vân Cảnh, chôn thuốc nổ dưới mười hai trụ đá chống thành, trước khi công thành, Điện hạ sẽ cho nổ thành."
Nghe thấy lời của Cát Lợi, người trong sảnh thở phào nhẹ nhõm. Vì không muốn quốc thổ Đại Tĩnh rơi vào tay Bắc Tần, hủy đi thành trì trăm năm này, quả thật là đáng tiếc. Nhưng sau khi hủy thành, phía Bắc Tần chắc chắn sẽ tổn thất nặng nề, từ đó thực lực hai bên gần như tương đương, nguy cơ của Nghiệp thành tạm thời có thể hóa giải.
Chỉ có Đế Tử Nguyên trầm mặc khác thường. Một tháng trước, chính là lúc Hàn Diệp và nàng bị vây trong thành Quân Hiến, nếu một tháng trước Hàn Diệp có sắp xếp như vậy ... con ngươi Đế Tử Nguyên ngày càng lạnh, Hàn Diệp chưa từng nghĩ tới sẽ đích thân đoạt lại thành Quân Hiến, ý định ngay từ đầu là đến Nghiệp thành!
"Hàn Diệp ở lại Nghiệp thành, là vì dẫn bảy người kia đi?"
"Vâng, Điện hạ đã dùng người được Đường Thạch tướng quân phái tới bên cạnh mười chuẩn tông sư, nếu không lần trước sẽ không thể kịp thời đến núi Hổ Tiếu cứu Hầu quân. Năm ngày trước, Điện hạ đã lệnh cho nô tài dẫn dụ bảy người đó đến núi Vân Cảnh."
Sắc mặt Đường Thạch hơi khó coi, hừ một tiếng.
"Núi Vân Cảnh? Tại sao lại là núi Vân Cảnh?" Đế Tử Nguyên nhíu mày, trong lòng thoáng qua chút bất an, nàng đột nhiên tới trước mặt Cát Lợi, giọng càng lạnh lùng hơn "Chuẩn tông sư ngày đi ngàn dặm, bọn họ phát hiện ta không ở Nghiệp thành, nhất định sẽ lần nữa đến thành Quân Hiến lấy mạng ta, Cát Lợi, Hàn Diệp đã dùng thứ gì để giữ bọn họ trên núi Vân Cảnh!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
General FictionTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...