Chương 2

1K 60 4
                                    

Hiếm khi có được ngày nắng ở nơi Tây Bắc tuyết lớn nhiều ngày.

Đế Tử Nguyên mở mắt, nhìn ánh nắng ấm áp ngoài cửa sổ thấy hơi choáng váng. Nàng ngồi dậy trên giường, từng cơn đau đầu ập đến, đã bao nhiêu năm không say như vậy rồi? Nhớ tới những lời bâng quơ mà nàng nói trước mộ An Ninh, Đế Tử Nguyên xoa xoa mày, nàng làm sao về được vậy ...?

"Gan của nàng cũng lớn thật, tửu lượng còn không bằng đứa trẻ mười mấy tuổi, còn dám uống say trong tuyết?" tiếng bước chân vang lên ngoài cửa, bóng người xanh sẫm bước vào trong phòng.

Ngược chiều sáng, gương mặt người tới có hơi mơ hồ, nhưng Đế Tử Nguyên có thể nhận ra giọng nói này. Hôm qua là ngày giỗ của An Ninh, rốt cuộc huynh ấy cũng đến rồi.

Che giấu sự ấm áp trong mắt, Đế Tử Nguyên ngẩng đầu "Là huynh đưa ta về sao?"

Hàn Diệp đặt chén canh giải rượu trên chiếc bàn nhỏ cạnh giường, trầm ngâm đáp "Nói đúng hơn là nàng được ta cõng về." hắn nói xong, ngồi xuống một bên, liếc nhìn chén canh giải rượu.

Đế Tử Nguyên hơi xấu hổ ho khan một tiếng, bưng chén canh giải rượu lên uống cạn. Ánh mắt nàng thoáng rơi trên mặt Hàn Diệp một hồi, vừa nhìn liền ngẩn người.

Một năm đẫm máu trên chiến trường, gương mặt Hàn Diệp càng lạnh lùng hơn. Dù là nàng, cũng không thể nhìn ra ẩn ý sâu xa trong mắt của Hàn Diệp. Lúc vừa đến Tây Bắc, quan hệ giữa hai người vừa mới dịu đi, giờ phút này lại bị chia cắt bởi cái chết của An Ninh, khi gặp lại chỉ còn bầu không khí im lặng cô đọng.

"Thành Huệ An thế nào rồi?" không khí hơi ngột ngạt, Đế Tử Nguyên đặt chén xuống hỏi.

"Trận chiến ác liệt nửa tháng trước, quân đội Bắc Tần đã rút về thành Quân Hiến, Tiên Vu Hoán tổn thương nguyên khí, trong vòng nửa tháng không còn sức chiến đấu. Thành Huệ An có Ôn Sóc, tạm thời không cần lo lắng."

Sau một năm giằng co, hi sinh không ít lão tướng, chỉ có thể để tướng lĩnh ít từng trải bù vào. Đường Thạch ở lại thành Nghiêu Thủy, trấn giữ Đồng Quan, Ôn Sóc ở thành Huệ An, Quy Tây đóng quân ở thành Sơn Nam, còn về Uyển Thư, Đế Tử Nguyên để nàng ở Nghiệp thành nguy hiểm nhất. Luận về điều binh dời tướng, không ai trong số những người này sánh được với Uyển Thư từ nhỏ đã lăn lộn trong quân doanh cùng với Đế Tử Nguyên.

Hai người đều không nhắc đến lý do trở về thành Thanh Nam trong lúc còn chiến tranh. Có đôi lúc, không nói gì sẽ càng tốt hơn.

Đế Tử Nguyên đứng dậy, đi tới bàn cát trong góc phòng "Dù sao Tiên Vu Hoán cũng là lão tướng của Bắc Tần. Nếu không phải chúng ta một Đông một Tây kìm hãm ông ta, một năm qua cũng khó mà khiến ông ta rút lui. Mùa đông ở Tây Bắc giá rét kéo dài, Bắc Tần lương thực ít ỏi, quân của bọn chúng tiến sâu vào Tây Bắc sẽ không đủ lương thực, trận chiến này kéo dài một năm, triều đình Bắc Tần cũng không còn vững chắc như hồi đầu khai chiến. Nhưng tình hình hiện tại hoàn toàn không có lợi với chúng ta, tướng sĩ Đại Tĩnh phần lớn là người phương Nam, không quen thuộc với địa hình Tây Bắc, không chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt, chiến lực của binh sĩ không bằng người Bắc Tần. Lại thêm đánh trên hai trận tuyến, binh lực không đủ, năm ngoái kho lương Giang Nam bị lũ lụt làm hư hại, đánh một trận kéo dài cả năm, lương thảo dự trữ không còn bao nhiêu."

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ