Tin tức về chuyện Đế Tử Nguyên tỉnh lại không được phô trương rầm rộ, nhưng trong kinh thành này, chỉ cần một đêm đã biết tường tận.
Đèn trong điện Ỷ Vân sáng suốt đêm, Cẩn quý phi cầm nhẫn ngọc của Gia Ninh đế thức cả đêm.
Sáng hôm sau, trước khi nàng nghỉ ngơi, lời truyền triệu kiến từ điện Hoa Ninh đã được đại tổng quản nội cung đích thân đưa đến điện Ỷ Vân.
Cẩn quý phi trầm mặc hồi lâu, nói với Cát Lợi đợi bên ngoài bức bình phong một câu "Bổn cung biết rồi."
Con của nàng vẫn là Thái tử, nàng còn chưa phải Thái hậu, không thể dùng hai từ 'Ai gia'. Hiện giờ Đế Tử Nguyên muốn gặp nàng, thậm chí chỉ cần phái tổng quản thái giám đến truyền lời.
Cẩn quý phi xuất thần nhìn nhẫn ngọc lục bích trong tay, trong lòng trăm ngàn biến chuyển, chua xót không nói nên lời.
"Cẩn quý phi có gì hay mà gặp, thân thể của tỷ vẫn chưa khỏe, sao không nghỉ ngơi cho tốt, trễ vài ngày cô ta cũng đâu lật trời được, chỉ toàn làm đệ lo lắng." trên hành lang ngoài điện Hoa Ninh, Đế Tẫn Ngôn nhìn Đế Tử Nguyên đang lởn vởn, luôn miệng nói không ngừng, nhưng thuốc bưng trên tay cũng không tràn giọt nào ra ngoài.
"Cô ta là Quý phi của Tiên đế, lại là mẫu thân của Thái tử, huống chi ..." ngủ suốt nửa tháng, xương cốt của nàng rất yếu, Đế Tử Nguyên tản bộ với tấu chương trên tay, thỉnh thoảng lại uống ngụm thuốc trên tay Đế Tẫn Ngôn, kiểu dáng này, bày ra phong thái khi tỉnh lại.
Đế Tử Nguyên kéo dài giọng, khóe miệng khẽ cong "Huống chi, dù gì cũng từng tính kế ta, cũng đáng để ta gặp một lần."
Nghe Đế Tử Nguyên nói như vậy, nghĩ đến đứa nhóc Hàn Vân, Đế Tẫn Ngôn hơi lo lắng, mang theo vẻ tươi cười cầu xin "Tỷ, dù gì đó cũng là mẫu phi của Hàn Vân, nhóc Hàn Vân đó bụng dạ rất tốt, nể tình cậu nhóc, lát nữa tỷ giơ cao đánh khẽ, đừng dọa Cẩn quý phi sợ hãi."
Đế Tẫn Ngôn từ nhỏ đã theo Hàn Diệp đi lại trong cung, hắn hiểu rõ thủ đoạn của các cung phi, sau vụ án gian lận khoa cử lần này, hắn biết Cẩn quý phi không phải là người nhút nhát yếu đuối. Chỉ là hắn hiểu Cẩn quý phi, càng biết Đế Tử Nguyên là người thế nào. Nữ tử từ nhỏ chấp chưởng một phương, tắm máu sa trường như tỷ của hắn hoàn toàn khác với nữ tử chốn hậu cung. Nữ tử hậu cung mất đi sự sủng ái và bảo vệ của Hoàng đế, sự ủng hộ của ngoại thích, vốn không đáng một đồng, mà tỷ của hắn, trời sinh vương hầu tướng quân, sát phạt quyết đoán.
"Thế nào, đệ bây giờ làm chủ thay ta rồi?" Đế Tử Nguyên liếc hắn một cái.
"Tỷ, đệ làm sao dám, được rồi, tỷ muốn làm gì thì cứ làm thế đi." Đế Tẫn Ngôn nói xong đầu gối mềm nhũn, ngoan ngoãn đưa thuốc cho vị tổ tông trước mặt, cẩn thận cung phụng, không dám chậm chân. Từ khi tỷ của hắn tỉnh lại, Đế Tẫn Ngôn hận không thể nâng Đế Tử Nguyên trong tay bảo vệ, mọi việc đều tùy nàng.
Ngày này mùa xuân đang rộ, nắng vàng ấm áp dễ chịu.
Khi Cẩn quý phi được Cát Lợi dẫn vào ngự hoa viên, từ xa đã thấy Đế Tử Nguyên ngồi quay lưng trên chiếc ghế mây, mặc tấn y nhạt màu, trên vạt áo thêu hình lá trúc, tùy hứng không thể nói thành lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Genel KurguTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...