Chương 1

2.8K 82 6
                                    

Nén hương đang cháy trước bài vị đã gần hết, bấc nến trên bàn vang lên tiếng đôm đốp nho nhỏ, đánh thức bóng người đang đứng lặng lẽ trong từ đường.

Người này mặc một nho phục xanh sẫm, bóng lưng hơi cúi, bên tóc mai thấp thoáng vài sợi bạc trắng. Nếu không phải bên thắt lưng đeo lục bội Bàn Long, không ai ngờ được ông lão bình thường này lại là Gia Ninh đế, đế vương của Đại Tĩnh.

Một năm trước, ông vẫn còn đầy tham vọng mạnh mẽ, ý chí hào hùng.

Gia Ninh đế xoay người, xuất thần nhìn bài vị cách đó không xa. Hồi lâu sau, ông bước lên trước, thay nén hương sắp cháy hết.

Cơn gió nhẹ lướt qua, tàn nhang trong lư hương bị thổi bay, tản ra trên bàn. Tay cầm nén hương của Gia Ninh đế khẽ ngừng, sau đó đưa tay lau bụi trên bàn.

Đối với một đế vương mà nói, chuyện này vô cùng hiếm thấy và khó tin.

Nhưng đối với một người cha mà nói, những gì ông làm chẳng qua chỉ là lau bụi trước bài vị của nữ nhi.

Trên bàn, bài vị của Công chúa Đại Tĩnh An Ninh đột ngột xuất hiện trước mắt.

Gia Ninh đế nhìn bài vị hồi lâu, trong ánh mắt hoảng hốt thoáng qua sự bi ai cùng cực. Ông thấp giọng ho khan vài tiếng, tay run rẩy khẽ sờ sờ bài vị.

"Bệ hạ." đột nhiên, ngoài từ đường vang lên giọng nói cung kính của Triệu Phúc.

Gia Ninh đế thu tay về, lưng thẳng tắp, hai tay chắp phía sau, vẻ mặt lạnh lùng "Vào đi."

Trong phút chốc, ông lại trở thành vị đế vương nắm giữ thiên hạ.

Tiếng cọt kẹt vang, cánh cửa gỗ bằng trầm hương bị mở ra. Triệu Phúc lặng lẽ bước vào, dừng ở nơi cách Gia Ninh đế ba bước.

"Bệ hạ, chiến báo từ Tây Bắc tới."

"Thế nào?" Gia Ninh đế không xoay người, chỉ nhẹ giọng hỏi.

"Tĩnh An Hầu và Thái tử Điện hạ, một người Tây, một người Đông, ép lui quân mai phục của Bắc Tần."

Lúc này, năm thành trì bị Bắc Tần chiếm một năm trước đã lấy lại được ba, chỉ còn lại thành Vân Cảnh dưới núi Vân Cảnh và thành Quân Hiến nơi biên giới ba nước vẫn còn trong tay Bắc Tần.

Gia Ninh đế phất tay "Trẫm biết rồi."

Nhìn Gia Ninh đế bình tĩnh như vậy, Triệu Phúc cũng không ngạc nhiên. Kể từ khi tin tức Công chúa An Ninh hi sinh ở thành Thanh Nam được báo về kinh một năm trước, dù quân tình ở Tây Bắc có nguy cấp thế nào, Bệ hạ cũng chưa từng mất bình tĩnh, thắng lợi có lớn đến đâu, thì niềm vui cũng không thể tràn đầy.

"Gần đây Đế gia thế nào?"

Tĩnh An Hầu vẫn đang chinh chiến ở Tây Bắc, Gia Ninh đế hỏi dĩ nhiên là Lạc Minh Tây. Triệu Phúc cân nhắc, nói "Tuy Lạc Minh Tây vẫn luôn đóng cửa dưỡng bệnh trong phủ, nhưng theo nô tài thấy, chính kiến gần đây của một vài vị đại nhân trong triều khá phù hợp với phong thái Đế gia."

Vốn tưởng Đế Tử Nguyên đến Tây Bắc, Đế gia nhất định sẽ như rắn mất đầu mà hỗn loạn, nhưng lại không ngờ Lạc Minh Tây là viên ngọc ẩn giấu. Một năm qua, triều đình Đại Tĩnh thay đổi mạnh mẽ, ý chỉ của đế vương đã không còn ban hạ như lúc trước, Nội các và triều đình thường xuyên có ý kiến trái ngược với Gia Ninh đế, những nguyên lão hai triều và khai quốc quyền tướng kia trông đợi sự quật khởi của Đế gia, khiến triều đình càng thêm rối ren.

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ