Cỗ xe chở Đế Tử Nguyên nhanh chóng chạy về phía Thi phủ sau khi rời khỏi con phố bị ám vệ Bắc Tần bao vây. Khi Như Ý rẽ vào góc, nàng liếc nhìn ra phía sau, thấy Trường Thanh vẫn có thể cầm chân được Tang Nham, nàng mím môi, rồi giữ dây cương điều khiển xe ngựa rời đi.
Trong chốc lát, xe ngựa chỉ còn cách cửa lớn Thi phủ vài trăm thước, con phố này người đông tấp nập, dù Tang Nham đuổi theo cũng không dám dễ dàng động thủ. Như Ý thở phào nhẹ nhõm, từ xa đã nhìn thấy Liên Lan Thanh nhảy xuống ngựa bước vào cửa, liền nói nhỏ vào trong xe "Tiểu thư, chúng ta đến vừa lúc, Liên Lan Thanh vừa hồi phủ."
"Chờ nửa khắc rồi hãy vào." giọng nói bình tĩnh của Đế Tử Nguyên truyền đến, mang theo chút lạnh lùng không dễ phát hiện.
Trong đại sảnh Thi phủ, Liên Hồng bị một đám thương nhân vây quanh, nhìn thấy Mạc Thiên rời khỏi sự bảo vệ của hộ vệ, một mình đi về phía xa trong sân, đám thương nhân Đại Tĩnh này ngày thường dễ bảo khiêm tốn không biết bị làm sao. Hôm nay sức lực vô cùng lớn, da mặt cũng vô cùng dày, ông lo lắng đến mức thổi râu trừng mắt đẩy đám người xung quanh, nhưng vẫn bị chặn đứng nguyên tại chỗ.
Thi phủ được xây dựng theo kiến trúc phóng khoáng rộng mở của Tây Bắc. Ngoài sảnh vượt qua sân trong là nối liền với cửa lớn Thi phủ. Hành lang bên trái dẫn thẳng đến Ngô Đồng các, bên phải xuyên qua cổng vòm, bước trên con đường lát sỏi rẽ vào một góc là thư phòng.
Lúc này, Mạc Thiên đã ở trong góc tối của hành lang, chắp tay trầm mắt nhìn lối vào sân.
Yến tiệc đã bắt đầu được nửa canh giờ, Tang Nham dẫn theo mười mấy cao thủ cung cấm, sao có thể chưa bắt được Tây Vân Hoán? Trừ khi ... Mạc Thiên xoa xoa ngón tay, mấy ngày trước tin tức Liên Lan Thanh chủ trì tế lễ ở đầu thành được truyền ra, chẳng lẽ Tây Vân Hoán chặn hắn ở đầu thành?
"Tướng quân đến!" ý nghĩ vừa nảy ra trong đầu Mạc Thiên, tiếng thị vệ hô to ở cửa lớn truyền tới, từ xa đã thấy bóng dáng của Liên Lan Thanh, Mạc Thiên nhẹ thở ra, lông mày cau lại cũng giãn bớt, nhìn về phía Liên Lan Thanh đang bước nhanh vào trong sân.
Nửa khắc sau khi Liên Lan Thanh vào phủ, Như Ý nắm chắc thời gian rồi điều khiển ngựa đến cửa lớn Thi phủ. Vừa đến gần đã bị thị vệ canh cửa chặn lại.
"Bên trong có phải là Tây tiểu thư?" thị vệ Bắc Tần cao to nhìn tinh kỳ Tham Lang trên xe ngựa tung bay theo gió, vẻ mặt chuyển từ thận trọng thành cung kính. Đây là thiệp mời cuối cùng vào phủ đêm nay, không ngờ Tây Vân Hoán lại tới đây.
Như Ý bình tĩnh gật đầu, đưa ra thiệp mời, thể hiện phong thái cao quý "Danh tiếng của Liên tướng quân truyền xa đến Lãng thành, tiểu thư nhà ta đã từng nghe danh, tối hôm trước giành được thiệp mời yến tiệc của Liên tướng quân, hôm nay đặc biệt đến bái kiến Liên tướng quân!"
Thị vệ nhận thiếp mời, không nhanh chóng mời Như Ý vào, mà do dự nói "Tướng quân nhà ta luôn ngưỡng mộ Tây lão nguyên soái. Tiểu thư đã có lòng muốn gặp tướng quân, chỉ cần tìm một lúc nhàn rỗi đến bái phỏng, không cần phải đến trong ngày hôm nay ..."
Hắn chưa kịp nói hết, thị vệ bên cạnh đã chọc hắn một cái, trong mắt hiện lên một tia không đồng ý.
Thị vệ biết mình lỡ lời, di chuyển thân người, vẫy tay vào phía trong "Tướng quân vừa hồi phủ, tiểu thư đến thật đúng lúc, mời Tây tiểu thư xuống xe vào phủ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
General FictionTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...