Từ khi chiến loạn kết thúc, ngoài lầu Quân Tử, Quân Huyền hiếm khi rời phủ, gần đây tình hình đã ổn định, Mạc Bắc cũng yên bình, đến cả lầu Quân Tử nàng cũng hiếm khi ra mặt trông coi, nhưng mười lăm hàng tháng, có một nơi, nàng nhất định phải đến, là mộ phần Thi gia ngoài ngoại ô phía Đông thành Quân Hiến.
Không chỉ tổ tiên Thi gia được chôn cất ở đây, năm năm trước thành Quân Hiến bị công phá, khi Thi gia chiến đấu đến người cuối cùng, Quân Huyền đã tự tay chôn cất ba mươi hai hài cốt của Thi gia tại đây.
Thời gian trôi qua, chiến tranh chấm dứt, nàng vẫn đến đây hàng tháng với loại trà Quân Sơn Ngân Châm mà Thi Nguyên Lãng lúc sinh thời thích nhất, sau đó đứng trước mộ của vị lão tướng quân này cả ngày.
Sau khi tiễn Đế Tử Nguyên và Lạc Minh Tây đi, chưa qua mấy ngày đã đến mười lăm, Quân Huyền ôm theo trà ấm của mình đến tế bái tộc nhân Thi gia.
Nhưng lần này, còn chưa đến trước mộ của Thi Nguyên Lãng, nàng đã dừng lại.
Vì trước mộ, có một nam tử y phục màu lam đang đứng.
Dù chỉ nhìn bóng lưng, Quân Huyền cũng biết đó là ai.
Đó là Tần Cảnh, hôn phu thanh mai trúc mã hứa cùng sống chết của nàng, cũng là Liên Lan Thanh, thống soái Bắc Tần chiến công hiển hách giết người không gớm tay.
Nhưng dù hắn là ai, một nhát kiếm đó, ân oán sinh tử đã kết thúc.
Sau khi Bắc Tần quy hàng, Liên Lan Thanh từ chối phong thưởng của Đại Tĩnh, nguyện làm thường dân, từ đó sống ở vương thành Bắc Tần.
Quân Huyền nghĩ cả đời này của nàng sẽ không bao gặp lại hắn nữa.
"Thơm dịu lâu dài, là Quân Sơn Ngân Châm do tự tay nàng pha đúng không." giọng Liên Lanh Thanh đột nhiên vang lên trước mộ, hắn quay đầu nhìn về phía Quân Huyền, ánh mắt không còn vẻ lạnh lùng khốc liệt trên chiến trường, chỉ còn lại vẻ dịu dàng.
Quân Huyền gật đầu, đi về phía trước lấy ấm trà đặt trước bia mộ của lão tướng quân, mở nắp ấm, hương trà lan tỏa, tràn ngập cả mộ phần.
"Lão tướng quân lúc sinh thời thích nhất uống trà của nàng pha."
Hắn gọi Thi Nguyên Lãng là lão tướng quân, không phải sư phụ. Tay rót trà của Quân Huyền khẽ dừng, ánh mắt thoáng qua đau buồn.
Ân oán hai đời, đến hôm nay, nào nói được thị phi đúng sai.
Quân Huyền đặt ấm trà sang một bên, bái lạy bia mộ Thi Nguyên Lãng ba cái, xoay người bước ra ngoài mộ phần, từ đầu đến cuối, ánh mắt nàng không hề nhìn Liên Lan Thanh.
Ân oán tình thù giữa họ đã kết thúc, nhưng đời này không thể nào nữa. Gặp lại để làm gì?
"Trận chiến ở đình Ngũ Lý năm đó, Liên Vũ đưa ta về quân doanh Bắc Tần, Tiên vương cho ta uống đan dược tục mệnh mà Quốc sư đã điều chế cho ngài ấy, cứu ta một mạng."
Liên Lan Thanh đột ngột nói, bước chân Quân Huyền dừng lại. Là một nhánh ẩn của Đế gia ở Tây Bắc, nàng vẫn luôn chú ý đến sống chết của Liên Lan Thanh, dĩ nhiên nàng biết Mạc Thiên đã tận sức để chữa trị cho Liên Lan Thanh. Nếu không có Mạc Thiên, Liên Lan Thanh đã chết dưới kiếm của nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficção GeralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...