Gia Ninh năm hai mươi mốt, đế vương băng hà.
Theo di chỉ của Gia Ninh đế, ông hợp táng cùng Hoàng hậu Tuệ Nhân trong lăng tẩm.
Quốc tang, đế đô phủ màu cờ trắng, An vương dẫn con cháu hoàng thất và bá quan văn võ túc trực linh cữu nửa tháng.
Đế Tử Nguyên không xuất hiện trong quốc tang của Gia Ninh đế, cũng không ai chỉ trích nàng nửa câu, hiện nay nàng ngoài quyền cao chức trọng, địa vị trên cả vạn người, còn một lý do khác.
Nàng bệnh rồi. Vào ngày Gia Ninh đế băng hà, Đế Tử Nguyên hôn mê ở điện Hoa Ninh, Viện chính Thái y viện và một nhóm thái y nửa đêm trước túc trực bên cạnh Gia Ninh đế hấp hối xong, nửa đêm sau đã bị triệu đến điện Hoa Ninh chẩn trị cho Đế Tử Nguyên.
Lúc này, ngoài mấy vị thân vương Hàn gia, cả triều đình đều điêu đứng. Chiến tranh ba nước vừa mới lắng xuống, Bắc Tần Đông Khiên nhìn như hổ đói rình mồi, Gia Ninh đế băng hà, tiểu Thái tử mới sáu tuổi, ngoài Đế Tử Nguyên, ai có thể chống đỡ triều đình, khiến các nước lân bang khiếp sợ? Tám thân vương Hàn gia trấn giữ một phương còn đủ tư cách, hiển nhiên không đủ uy danh và thực lực để nắm quốc quyền. Hơn nữa, nếu thân vương Hàn thị nắm quyền, chuyện tiểu Thái tử bị phế chỉ còn là vấn đề thời gian, phe phái của trữ quân sẽ không đồng ý. Thế nên, trong khi thương tiếc Gia Ninh đế băng hà, chúng thần cũng mong chờ Đế Tử Nguyên khỏe mạnh trở lại triều đình.
Không quản đến thân phận Nhiếp chính vương bây giờ có thích hợp hay không, trước tiên phải an định quốc gia rồi nói tiếp!
Ngày hôm sau, Viện chính Thái y viện đưa ra nguyên nhân bệnh tình: Hoàng đế đột ngột qua đời, Nhiếp chính vương đau buồn quá độ, thân thể suy yếu, cần nghỉ ngơi.
Tức là thân thể của Nhiếp chính vương không tốt lắm, cần phải nghỉ ngơi một thời gian, để không tổn thương đến căn cơ. Sau khi nguyên nhân bệnh tình được đưa ra, chúng thần đều yên tâm, an lòng túc trực linh cữu cho Gia Ninh đế.
Nhưng túc trực linh cữu cũng là một chuyện mệt mỏi, tuy triều đình Đại Tĩnh bây giờ không hỗn loạn, nhưng trong lòng một đám người vẫn không hiểu tình hình lắm!
Năm Gia Ninh đế băng hà, vừa lúc đầu xuân, Thái tử Hàn Vân mới sáu tuổi.
Vào ngày đế vương băng hà, ngoài điện Chiêu Nhân đầy thân vương thần tử Đại Tĩnh, nhưng không đợi được chiếu thư truyền ngôi. Đúng vậy, Gia Ninh đế không lập đế vương kế thừa lúc hấp hối trong điện Chiêu Nhân.
Không ai đoán được Gia Ninh đế đang nghĩ gì, trong lúc hấp hối có thời gian triệu kiến Nhiếp chính vương Đế Tử Nguyên, lại không hạ chiếu thư truyền ngôi cho trữ quân. Rõ ràng Thái tử Hàn vân là người kế thừa chính thống nhất của Đại Tĩnh, bây giờ trở thành tồn tại ngượng ngùng nhất sau khi Gia Ninh đế băng hà.
Gia Ninh đế không hạ chiếu thư truyền ngôi, Đế Tử Nguyên cũng không nói để tiểu Thái tử kế vị, vậy ai sẽ là đế vương tiếp theo của Đại Tĩnh? Xét về chính thống, không ai khác ngoài Hàn Vân, nhưng xét về uy danh, Hàn gia suy tàn hiện giờ sao sánh bằng Đế gia?
Quốc tang kéo dài một tháng vẫn chưa kết thúc, Nhiếp chính vương ở điện Hoa Ninh vẫn chưa khỏi bệnh, chuyện đế vương kế vị đã bị xếp xó một cách kỳ lạ như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficção GeralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...