Hai người chủ tớ chờ đợi phản ứng của Lý Du. Nét mặt của thanh niên mặc y phục xanh lại cảm động rơi nước mắt, như thể gã không hề nhận thấy sự dò thám của Liên Lan Thanh, khom lưng hành lễ càng sâu, giọng mang theo hoảng hốt "Chẳng qua chỉ là một vật gia truyền nho nhỏ trong nhà, không dám mong tướng quân xem trọng như vậy, Lý Du sẽ theo Liên quản gia bố trí tốt minh châu này, bảo vệ phủ trạch tướng quân bình an."
Liên Lan Thanh trầm mặc nhìn gã một lúc, cuối cùng phẩy tay áo, dặn dò nói "Liên Hồng, ngươi dẫn Lý công tử đi trước."
Nếu thật sự là Hàn Diệp, sẽ không thể không biết hậu viện chỉ có một thư phòng bỏ hoang, vốn không phải nơi giấu tro cốt của Thi Nguyên Lãng. Hai nơi rất khác nhau, Thái tử Đại Tĩnh không cần phải luồn cúi như vậy để lãng phí thời gian.
Liên Hồng biết công tử nhà mình đã loại bỏ nghi ngờ, chỉ về phía hậu viện với Lý Du, cười nói "Lý công tử, thư phòng ở hậu viện, mời bên này."
Lý Du lần nữa hành lễ với Liên Lan Thanh, rồi mới cất bước theo Liên Hồng.
Đợi hai người khuất bóng sâu trong con đường mòn, Liên Lan Thanh mới kín đáo vẫy tay ra hiệu.
Thị vệ trưởng Đồ Hải vẫn luôn theo sau Liên Lan Thanh đến gần vài bước, thấp giọng hỏi "Tướng quân, có phải vẫn không an tâm về người này?"
Liên Lan Thanh gật đầu, chậm rãi điều chỉnh tay áo "Ngươi phái vài thị vệ canh giữ ngoài thư phòng, nếu có động tĩnh khác thường, lập tức bắt người này lại."
Đồ Hải nhận mệnh rời đi.
Lý Du không phải Thái tử Đại Tĩnh, cùng lắm chỉ là một mồi nhử do Hàn Diệp ném ra. Trong sảnh vẫn ồn ào như cũ, tiếng cười không ngừng lọt vào tai.
Liên Lan Thanh chắp tay phía sau, quay lưng với đại sảnh. Không còn vẻ thận trọng nghiêm túc khi đối mặt với Mạc Thiên, không còn uy nghiêm ác liệt khi chém giết sa trường, thậm chí đến vẻ mặt nghi ngờ lúc nãy cũng không còn. Hắn ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm đen kịt, thần sắc ôn hòa, ngược lại càng giống vị tướng soái Đại Tĩnh Tần Cảnh che giấu thân phận mười năm canh giữ thành trì này.
Liên Lan Thanh cúi đầu, trong ánh mắt hiện lên một tia ẩn ý không rõ.
Phủ tướng quân này, quá mức sóng yên biển lặng.
Rời khỏi đại sảnh và tầm mắt của Liên Lan Thanh, Mạc Thiên lại trở thành đế vương nắm quyền mọi chuyện, dạo mát trong sân vắng kéo Đế Tử Nguyên đi về Ngô Đồng các.
Áo khoác lông xanh sẫm quét qua mặt đất, trầm ổn bình tĩnh như chủ nhân của nó.
Như Ý đi theo sau hai người, từ đầu đến cuối vẫn luôn giữ khoảng cách ba bước.
Thủ vệ bên ngoài Ngô Đồng các là thân binh của Liên Lan Thanh, vai rộng eo thô, tuyệt đối trung thành với Liên Lan Thanh và hoàng thất Bắc Tần. Ngay khi Mạc Thiên vừa vào phủ, Liên Lan Thanh đã giao sự an toàn của Mạc Thiên cho những hán tử đã đẫm máu trên sa trường này. Những thân binh này sớm đã biết thân phận của Mạc Thiên, trong nhận thức trước đây của bọn họ, Hoàng đế Bệ hạ uy nghiêm lạnh lùng, càng có tiếng lãnh đạm với phi tần chốn hậu cung, nắm tay một đại cô nương đi dạo ở nơi biên cương thế này quả là chuyện hiếm thấy có thể nổ tung bầu trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Fiction généraleTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...