Chương 67

827 54 7
                                    

Mặt trời sớm mọc vào ngày hôm sau, hoàng chung trên lầu các hoàng thành vang lên, chính thức mở ra thịnh yến Quỳnh Hoa.

Sáng sớm kinh thành náo nhiệt hẳn lên, người trong cung tất bật bày trí, trăm hoa đua nở ngoài điện Nhân Đức, quang cảnh giàu sang phú quý.

Trong điện Ỷ Vân, Cẩn quý phi mặc triều phục đỏ nhạt, khóe môi nở nụ cười, khuôn mặt thanh tú đầy quyền thế, ngược lại hơi giống người hoàng tộc.

Nàng chỉnh lại triều phục Thái tử cho Hàn Vân trước mặt, nhỏ giọng dặn dò "Thái tử, hôm nay tám vị hoàng thúc của con sẽ vào cung, có họ ở đây, Đế Tử Nguyên không dám tiếp tục ức hiếp con, Đế Tẫn Ngôn mất phu đức, mẫu phi tuyết đối sẽ không để hắn làm lão sư của con."

Thấy Hàn Vân cúi đầu không nói, Cẩn quý phi phủi phủi y phục của cậu nhóc, trầm giọng nói "Vân nhi, hoàng gia chúng ta chỉ còn lại mình con, con là Thái tử Hàn gia, dù mẫu phi làm gì, cũng đều vì tốt cho con, đừng để mẫu phi thất vọng nữa, biết không?"

Hàn Vân gật gật đầu, khóe môi mím chặt, nhưng không có trả lời.

Cẩn quý phi chỉ nghĩ cậu nhóc không nỡ Đế Tẫn Ngôn, tính tình trẻ con nên không nói nhiều, dẫn Hàn Vân lên ngự liễn đến điện Nhân Đức.

"Điện hạ, người nói Bệ hạ rời biệt viện ngoại ô phía Tây, đã vào cung rồi?"

Thi phủ, Thi Tranh Ngôn chuẩn bị vào cung dự tiệc dừng bước trước cửa thư phòng, nét mặt ngạc nhiên.

Vốn Hàn Diệp định đến biệt viện gặp Gia Ninh đế sau tiệc Quỳnh Hoa, nhưng một giờ trước khi tiệc Quỳnh Hoa bắt đầu, hắn nhận được tin Gia Ninh đế đã bí mật từ biệt viện về cung.

Hàn Diệp gật đầu, vẻ mặt hơi đăm chiêu.

"Bệ hạ về cung lúc này, lẽ nào muốn tham dự tiệc Quỳnh Hoa?"

"Trước mắt vẫn chưa rõ ý định của phụ hoàng, hôm nay ông ấy rời biệt viện, thời gian cũng quá mức trùng hợp. Tranh Ngôn, ta cùng ngươi vào cung."

Thi Tranh Ngôn sửng sốt "Vâng, Điện hạ."

Ngoài điện Nhân Đức, tám thân vương ngồi bên hàng ghế trái, vị trí dưới An vương, Hữu tướng Ngụy Gián và Lạc Minh Tây dẫn đầu Nội các ngồi bên hàng ghế phải, đối diện với tám thân vương, ngồi dưới họ là quan viên trong triều. Không biết là cố ý hay vô tình, Tam giáp của khoa cử năm nay lại ngồi dưới quan Nhất phẩm, được xem như là đặc biệt xếp đầu. Dưới quan viên, là các sĩ tử có tên trên bảng vàng khoa cử năm nay, vào thời điểm này những năm trước, tất cả sĩ tử đỗ kỳ thi đều đã được bổ nhiệm chức vụ hoặc được giao chức quan địa phương, năm nay vì hai vụ án gian lận khoa cử, triều đình còn chưa ra chỉ dụ, bọn họ cũng bị trì hoãn ở kinh thành. Nói ra thì, hy vọng vụ án gian lận khoa cử lộ ra chân tướng nhất chính là những người này.

Gỗ lim làm bàn, đồ dùng vàng ngọc, trăm hoa bày trí, múa hát thái bình. Tiệc Quỳnh Hoa năm nay long trọng, chưa từng có trong mười mấy năm qua, điều này cho thấy hoàng gia rất xem trọng nó.

Tiệc Quỳnh Hoa giờ Thân bắt đầu, lúc này chỉ còn kém vài khắc. Lúc Cẩn quý phi và Thái tử bước lên đài chính, chư hầu và bá quan đứng dậy, tiếng hành lễ thỉnh an vang vọng khắp ngoài điện Nhân Đức.

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ