Tây Bắc băng tuyết rợp trời, Nghiệp thành nằm ở phía Bắc, băng trên tường thành dày tới ba tấc, trường kích khó phá, thang dài khó công. Nghiệp thành và thành Vân Cảnh đối diện nhau ở một khoảng cách xa, núi Vân Cảnh ở phía Tây nối hai thành trì lại với nhau. Thành Vân Cảnh ban đầu là thành trì lớn nhất phía Bắc ngăn chặn Bắc Tần, ngược lại Nghiệp thành chỉ là một thành trì cỡ trung ở biên cương.
Tiên Vu Hoán chỉ huy tám mươi ngàn kỵ binh đóng giữ thành Vân Cảnh, nhìn chòng chọc Nghiệp thành, nhưng ông không thể làm gì. Uyển Thư dựa vào tường băng cao ba thước chống cự suốt ba tháng, một trăm ngàn quân Đế gia đưa đến lúc đầu chỉ còn lại năm mươi ngàn, đa số đều là những tướng sĩ đã mệt lừ. Nếu ba ngày trước không có quân lương tiếp viện vào thành, e là khó mà tiếp tục chống đỡ.
Tiên Vu Hoán ngày ngày ở ngoài thành cho ngựa ăn no, mài sắc binh khí, chờ xuân đến hoa nở, tường băng tan chảy, chính là ngày bọn họ tấn công thành trì.
"Một năm qua cũng nhờ có ngươi trấn thủ Nghiệp thành, mới không để cho Tiên Vu Hoán và Liên Lan Thanh có cơ hội liên thủ, vất vả rồi." Hàn Diệp mặc khôi giáp nhìn thành Vân Cảnh cách đó không xa, nói với Uyển Thư bên cạnh.
Hàn Diệp và Đế Tử Nguyên bí mật vào thành, ngoài Uyển Thư và các tướng lĩnh khác thì không ai biết, Hàn Diệp từ khi vào thành luôn mặc khôi giáp, chưa từng lộ mặt trước người khác.
Uyển Thư và Đế Tử Nguyên cùng nhau lớn lên trong trại An Lạc ở Tấn Nam, cách bày trận hành quân của hai người đều là chân truyền của Đế Thịnh Thiên, rất khó đối phó. Lúc giao tranh giữa ba nước bắt đầu, sau khi Đế Tử Nguyên giao một trăm ngàn quân Đế gia cho Uyển Thư thì chưa từng hỏi những chuyện vụn vặt trong quân. Uyển Thư tự mình dẫn đầu đội quân một trăm ngàn người đi về phía Tây, trong ba tháng thu phục được Nghiệp thành, nàng thu nhận những thanh niên trẻ thoát được ở xung quanh Nghiệp thành vào quân đội, củng cố lực lượng thủ thành, trước khi vào đông, dùng lực lượng lớn tiêu diệt quân địch như gió quét lá rụng cướp hết quân lương tại các thành nhỏ ở biên giới Bắc Tần gần Nghiệp thành, từ đó nàng chưa từng yêu cầu một phần quân lương nào từ Hàn Diệp và Đế Tử Nguyên, sau khi tích trữ quân lương, nàng phái người tu sửa tường thành từ bảy thước cao lên ba trượng, cương quyết dựa vào một thành nhỏ ở biên giới chặn Tiên Vu Hoán với một trăm năm mươi ngàn kỵ binh khí thế hung hãn ở ngoài thành suốt ba tháng.
Nửa năm qua đã bùng nổ nhiều trận chiến lớn nhỏ, một trăm năm mươi ngàn người Bắc Tần tiêu hao còn bảy mươi ngàn, quân Đế gia cũng giảm mạnh từ một trăm ngàn xuống còn năm mươi ngàn.
Tiên Vu Hoán có lẽ nằm mơ cũng không ngờ, hai mươi mấy năm trước, ông đã thua Đế Thịnh Thiên và Hàn Tử An, sau hơn hai mươi năm, những hậu nhân ưu tú của Đại Tĩnh không thua kém gì hai vị vương giả khai quốc, sẽ đánh đuổi ông ra khỏi Trung Nguyên.
"Điện hạ, người nặng lời rồi." Uyển Thư cười ha hả "Thần không đọc nhiều sách, cũng không hiểu đạo lý lớn, nhưng chúng ta là người luyện võ, có trách nhiệm bảo vệ dân chúng quốc gia, trong thành đều là dân chúng Đại Tĩnh, chỉ cần thần còn một hơi thở, thần sẽ cố gắng hết sức để bọn họ không chết trước mặt thần." nàng mặc áo vải, gương mặt linh hoạt, trong lời nói mang theo hào sảng phóng khoáng chỉ có ở nữ tử Tấn Nam và khí thế thấy chết không sờn của tướng thủ thành trong thời chiến loạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
General FictionTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...