Ngày Bắc Khuyết các được xây xong năm đó, có người từng cảm khái.
Tôn kính ở đế đô là Càn Nguyên, cao quý ở đế đô là Bắc Khuyết.
Có thể thấy hôn sự của hai nhà Hàn Đế năm đó là một giai thoại thế nào với cả Đại Tĩnh, có thể khiến cung điện của Thái tử phi được so sánh với tẩm điện của đế vương.
Nhiều năm sau, Đế gia trở thành cấm kỵ của Đại Tĩnh và đế vương, Đế gia bị chôn vùi lãng quên, cung điện này cũng chìm trong sông dài tuyết trắng, chỉ còn lại một mình Thái tử Hàn Diệp tưởng nhớ.
Biển hoa Trường Tư chỉ là tô điểm cho cung điện này. Tầng hai mới là Bắc Khuyết các chân chính, Đế Tử Nguyên chưa từng bước vào.
"Bắc Khuyết các chân chính? Bây giờ xem hay không xem cũng có ích gì?" Đế Tử Nguyên lẩm bẩm một mình dưới cung điện đã bị bỏ trống mười bốn năm.
"Tuy Thái tử đã qua đời, nhưng những năm qua Thái tử đối với Điện hạ thế nào, nô tài đều có thể nhìn rõ trong Bắc Khuyết các này, luôn hy vọng sẽ không có hối tiếc."
Thần Phi nói xong, đẩy cửa lớn Bắc Khuyết các, khom người hành lễ với Đế Tử Nguyên, cao giọng hô to.
"Tổng quản thái giám Bắc Khuyết các Thần Phi, giữ các mười bốn năm, cung nghênh Điện hạ vào các."
Phía sau hắn, thị vệ giữ các cầm kích hành lễ, như thể đã chờ đợi rất lâu.
Bắc Khuyết các đóng cửa vài năm nay được mở trở lại, càng tăng thêm vẻ trang nghiêm cổ kính dưới ngược chiều ánh sáng.
Đôi mắt Đế Tử Nguyên hơi ẩm ướt, trầm mặc hồi lâu, cuối cùng mới bước vào trong các.
Đế Tẫn Ngôn ở sau nàng, nhìn chằm chằm vào cánh cửa Bắc Khuyết các đang dần đóng lại, khẽ thở dài.
Mười bốn năm ân oán, vướng mắc hai nhà, những thứ này không nên để một mình tỷ tỷ gánh vác.
Lạc phủ, Lạc Minh Tây ngồi một mình trên lầu cao, một vò rượu, một đàn tranh, tiếng đàn hòa quyện, ẩn hiện một cảm giác lạnh lẽo cô độc.
Tâm Vũ bước vào, thấp giọng bẩm báo "Công tử, Điện hạ đã vào Bắc Khuyết các."
Tay gảy đàn khẽ dừng, không nói lời nào, chỉ nâng tay rót đầy ly rượu, một hơi uống cạn.
Trong Bắc Khuyết các, Đế Tử Nguyên vuốt ve bức phù điêu phượng hoàng trên gỗ lim Nam Hải, bước lên thảm lông quý hiếm được Tây Vực tiến cống, đi ngang đèn lưu ly xoay tròn trên thang gỗ, bước lên bậc thang, đứng ở lối vào tầng hai của Bắc Khuyết các.
Nhưng ở đây, là một thế giới hoàn toàn khác với tầng một.
Tầng hai của Bắc Khuyết các cực kỳ đơn giản.
Giữa lầu các bày một bàn gỗ, phía sau kê một dãy giá sách, trên giá sách ngoài dã sử cổ thư, thì là một số đồ chơi của trẻ con. Một bên trước cửa sổ bày trà cụ, hương thơm thoang thoảng của Vũ Tiền Long Tỉnh ở Tấn Nam. Một bên trước cửa sổ bày bàn cờ, quân cờ bạch ngọc nằm rải rác trên bàn cờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Ficção GeralTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...