Chương 4

910 59 0
                                    

Sau khi Hàn Diệp đi, Đế Tử Nguyên vẫn chuẩn bị cho trận chiến, vẫn đúng giờ về phủ thành chủ, vẫn ngồi bên cửa sổ trong thư phòng suy diễn binh pháp, vẫn thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn về phía dưới mái hiên sau gốc mai, như khoảng thời gian Hàn Diệp vẫn còn ở đây.

Mãi đến ba ngày sau, một mật thư từ Quy Tây gửi đến tay nàng.

"Thái tử rời khỏi Đồng Quan?" Đế Tử Nguyên cau mày, nhìn thị vệ đưa tin.

"Vâng, Hầu quân. Ngày hôm qua, Thái tử Điện hạ đã rời Đồng Quan, một đường đi về phía Bắc." tướng sĩ trong lòng sợ sệt, cứng ngắc trả lời.

Đồng Quan đi về phía Bắc là thành Quân Hiến, nơi có kỵ binh Bắc Tần canh giữ, Hàn Diệp sao đột nhiên rời khỏi Đồng Quan?

"Thành Quân Hiến xảy ra chuyện gì?" Đế Tử Nguyên gấp lại mật thư, xoa xoa góc giấy, nhẹ giọng hỏi.

Trên mật thư chỉ viết Hàn Diệp rời khỏi Đồng Quan, lại không nói nguyên nhân. Quy Tây nhận lệnh của cô tổ mẫu bảo vệ an toàn cho nàng, sẽ không chủ động để nàng can thiệp vào bất cứ nguy hiểm nào, nhưng hắn và Hàn Diệp có bảy năm quân thần, cũng lo lắng cho an nguy của Hàn Diệp, nếu không phải Hàn Diệp dấn thân vào nguy hiểm, hắn sẽ không vô duyên vô cớ gửi mật thư đến thành Thanh Nam.

Tướng sĩ đưa tin ngẩn ra, không ngờ Đế Tử Nguyên lại đoán rõ ràng như vậy, lập tức đáp "Hầu quân, năm ngày nữa là tiết Sương Lộ của Bắc Tần, mười ngày trước, Liên Lan Thanh đã dán cáo thị ở thành Quân Hiến, nói hắn sẽ cử hành lễ cúng tế ở thành Quân Hiến, đặt tro cốt của binh sĩ tử trận của Bắc Tần và ..." tướng sĩ dừng một chút, sau đó giọng trở nên khô khốc nói hết "Thi lão tướng quân trên tường thành để dân chúng Đại Tĩnh và tướng sĩ Bắc Tần tỏ lòng thành kính, sau khi cúng tế xong sẽ cùng đưa về an táng ở vương thành Bắc Tần, để tỏ lòng kính trọng của Bắc Tần với Thi lão tướng quân, thể hiện tình hữu nghị với dân chúng ở thành Quân Hiến ..."

Liên Lan Thanh là tân binh nổi lên trong quân đội Bắc Tần vài năm gần đây, dùng binh xảo quyệt như hồ ly, thâm độc như rắn rết, được Bắc Tần vương xem trọng.

Lời hắn vừa dứt, một tiếng động lớn vang lên, bàn gỗ trước mặt Đế Tử Nguyên cùng mật thư trong tay tan thành gỗ vụn.

Sắc mặt tướng sĩ nghiêm túc, mím môi không nói lời nào. Dù hắn chỉ là một tiểu tướng, cũng biết một năm trước thành Quân Hiến bị công phá bi thảm đến cỡ nào, năm mươi ngàn tướng sĩ tử trận, ba mươi ngàn dân chúng bị tàn sát, lão tướng quân trấn giữ Tây Bắc hơn hai mươi năm hi sinh trên đầu thành.

Tội của Bắc Tần, nhiều không thể tả!

Bây giờ bọn chúng đặt tro cốt của Thi lão tướng quân lên tường thành để thưởng thức, còn muốn đưa về vương thành Bắc Tần, nếu thật như vậy, tro cốt của Thi lão tướng quân sẽ không thể trở về quê hương!

"Về Đồng Quan nói với Quy Tây, nói chuyện này bổn hầu biết rồi."

Hồi lâu sau, tướng sĩ truyền tin mới nghe thấy một căn dặn quá đỗi bình tĩnh như vậy. Hắn gật đầu đáp vâng, lui ra ngoài.

Trong thư phòng an tĩnh trở lại, Đế Tử Nguyên đứng dậy, bước qua đống gỗ vụn, đi tới bên cửa sổ.

Dừng lại chiến ca kèn lệnh, núi Thanh Nam sau một năm đã yên bình, nhưng khung cảnh yên bình này là dùng mạng của An Ninh đổi lại.

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ