Hai canh giờ sau, ngoài đại trướng Bắc Tần ở bình nguyên Nghiệp thành, Hồng Hiển nhớ lại cảnh tượng trên núi, trong lòng vẫn không khỏi run rẩy.
"Sau khi Hàn Diệp trúng tên nhảy vực, hai chuẩn tông sư và thị vệ lao về phía chúng ta như điên, nếu không nhờ bọn họ bảo vệ, ta đã chết trên núi Vân Cảnh." sắc mặt Hồng Hiển hoảng hốt, máu trên đầu chảy xuống, rơi vào trong mắt, làm nhòe đi tầm nhìn, hắn nắm lấy chân của Tiên Vu Hoán "Nguyên soái, chỉ có mình ta thoát được, ta thậm chí không thể đưa được một tướng sĩ sống sót xuống núi ..."
Thảm kịch trên núi Vân Cảnh vượt ngoài dự liệu của mọi người, những người đứng ngoài đại trướng trầm mặc bất an. Thái tử Đại Tĩnh chết ở núi Vân Cảnh, dù trận chiến này bọn họ thắng hay thua, từ đây hai nước Bắc Tần và Đại Tĩnh kết tử thù, không thể hóa giải trừ khi quốc gia diệt vong!
Đúng lúc này, tiếng trống trận của Đại Tĩnh lại lần nữa vang lên ở phía Nam, ngày càng khốc liệt, nghe kỹ một chút, hoàn toàn khác với mấy ngày trước.
Phương hướng này ... sắc mặt Tiên Vu Hoán nghiêm trọng, đứng dậy nhìn về phía Nam, nét mặt ông thay đổi rõ rệt.
Cách đó không xa, một đội quân xông về phía bình nguyên Nghiệp thành, tinh kỳ đỏ thẫm với chữ 'Đế' dày dặn tung bay trong gió, lạnh lùng bá đạo!
"Nguyên soái, quân Đế gia đến tiếp viện!" phó tướng phía sau Tiên Vu Hoán kinh hãi, nhào tới trước mặt Tiên Vu Hoán quỳ xuống "Nguyên soái, người mau đi đi!"
"Đồ khốn kiếp, ngươi đang nói cái gì!" Tiên Vu Hoán tức giận.
"Nguyên soái, quân Đế gia tiếp viện, trận chiến Nghiệp thành chúng ta thắng không được nữa, chúng ta đã mất một trăm hai mươi ngàn người ở đây, người không thể xảy ra chuyện, chúng ta đã có tử thù với Đại Tĩnh, nếu như người không còn, ngày sau ai có thể chặn quân đội Đại Tĩnh!"
Phó tướng Bắc Tần ngoài trướng quỳ rạp trên đất, ánh mắt Tiên Vu Hoán quét qua bọn họ, trầm giọng thở dài "Bổn soái dẫn một trăm hai mươi ngàn kỵ binh xuất chinh, lại tử thương vô số dưới thành Vân Cảnh, bổn soái còn mặt mũi nào quay về vương thành đối mặt với Bệ hạ và con dân Bắc Tần!"
Giọng ông chợt trầm xuống, nhìn về phía quân Đế gia đang xông tới "Bổn soái chinh chiến một đời, không thẹn với trời đất, dù có tử trận sa trường, cũng quyết không làm kẻ lâm trận bỏ trốn! Truyền lệnh của bổn soái, gióng trống, xuất doanh nghênh chiến!"
Tiếng trống trận của đại doanh Bắc Tần lần nữa vang lên, Tiên Vu Hoán dẫn quân lao ra khỏi doanh trại, quyết chiến với Uyển Thư và quân Đế gia tiếp viện dưới bình nguyên Nghiệp thành.
Hầu như không ai chú ý, thống soái dẫn quân Đế gia đến tiếp viện không dừng dưới Nghiệp thành, mà trực tiếp cưỡi ngựa chạy lên đỉnh núi Vân Cảnh phủ đầy tuyết trắng.
Một ngày bôn ba, Đế Tử Nguyên chưa từng nghỉ ngơi, chỉ thay một tấn y đen tuyền có thể che đi vết thương đáng sợ đang chảy máu trên vai. Ôn Sóc và Cát Lợi theo sau nàng, không dám nói một lời.
Cả ba người chạy nhanh về phía đỉnh núi Vân Cảnh, nhưng đến lưng chừng núi thì dừng lại.
Hài cốt, khắp đồi khắp núi đều là hài cốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
Genel KurguTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...