Đã nửa tháng trôi qua kể từ ngày quốc hôn, Thái tử Đại Tĩnh Hàn Diệp quá cố về triều, tuyên bố sẽ sớm đại hôn với Nhiếp chính vương, tin tức truyền khắp Vân Hạ trong vòng nửa tháng. Nhất thời chấn động triều đình Bắc Tần Đông Khiên, đồng thời cũng lâm vào nguy hiểm. Trong ba năm Đế Tử Nguyên nhiếp chính Đại Tĩnh, Đại Tĩnh quốc thái dân an, quốc khố dồi dào, binh hùng tướng mạnh, sức mạnh quốc gia phục hưng mạnh mẽ, sớm đã làm cho Bắc Tần Đông Khiên run sợ. Hai nước vốn dĩ cho rằng tranh chấp ngôi vị giữa hai nhà Hàn Đế sẽ gây ra nội loạn trong triều đình Đại Tĩnh, thời gian hồi phục ít nhất cũng phải mấy năm, nào ngờ Hàn Diệp chẳng những còn sống về triều, còn muốn nghênh cưới nữ nhi Đế gia, đã tiêu trừ tranh chấp trên triều đình Đại Tĩnh. Sau khi nghe tin, triều đình Bắc Tần Đông Khiên trở nên căng thẳng, chưa đến nửa tháng, đã phái sứ thần đưa quốc thư tới.
Ngược lại, các triều thần Đại Tĩnh những năm này trải qua nhiều chuyện, trái tim sớm đã được rèn luyện cứng như sắt đá, các triều thần có tuổi cũng không bị Nhiếp chính vương và trữ quân nhà mình giày vò ra bệnh hiểm nghèo gì trong ngày quốc hôn hôm đó, ai nấy đều ăn no ngủ kỹ, vui vẻ làm nhiệm vụ trong triều, ngồi chờ Thái tử và Nhiếp chính vương đại hôn. Nếu nói ra điều duy nhất khiến bọn họ bận tâm khó hiểu, chính là thân phận trữ quân có phần ngượng ngùng của tiểu Thái tử Hàn Vân.
Ba năm trước, Thái tử đã mất trên núi Vân Cảnh, để ổn định hoàng quyền Hàn thị, Tiên đế đã sắc phong Thập tam hoàng tử làm trữ quân, vì lúc đó Thái tử chỉ mới ba tuổi, mà tiên Thái tử vừa qua đời, tuy Hàn Vân có danh được sắc phong, nhưng chưa từng vào Thái miếu nhận lễ, cũng chưa từng vào sống trong Đông cung. Nói tới đây lại nhớ đến đại điển sắc phong của Hàn Diệp năm đó vô cùng vinh quang hoành tráng, nhìn lại ngôi vị Thái tử của Hàn Vân quả thật không chân thực, nhưng dù sao cũng là trữ quân do Tiên đế hạ chỉ sắc phong. Dù bây giờ Hàn Diệp có vinh quang về triều thì cũng không thể phủ nhận sự thật này, chuyện sắp xếp Hàn Vân thế nào cho hợp lý đã trở thành ưu tiên hàng đầu của triều đình hiện tại.
Hàn Diệp về triều trong giờ phút quan trọng, lại còn muốn nghênh cưới Nhiếp chính vương, chuyện đăng cơ đế vị gần như đã trở thành chuyện đương nhiên. Ngày sau, đích tử của Thái tử và Nhiếp chính vương đương nhiên sẽ là người kế thừa chính thống của Đại Tĩnh. Quyền kế thừa ngôi vị mà Thái tổ năm đó ban cho Đế gia vẫn luôn là tâm bệnh của Hàn thị, điều này cả triều đều biết, ngày sau Thái tử và Nhiếp chính vương có hậu nhân, huyết mạch hai nhà Hàn Đế sẽ kế thừa đại thống, vậy nguy hiểm tiềm ẩn từ lúc Đại Tĩnh khai quốc sẽ không còn nữa, nói ra thì đây thật sự là phúc khí mà hoàng tộc đã sầu bạc đầu mấy năm gần đây hết sức mong đợi, càng là một giai thoại chân chính có thể được lưu truyền trăm năm trên Vân Hạ.
Với quyền thế lòng dân lúc này Đế Tử Nguyên và Hàn Diệp, chuyện sắp xếp Hàn Vân thế nào thật sự không phải là một chuyện khó. Tiểu Thái tử chỉ mới sáu tuổi, không có bè phái, không có quyền thế trong triều, phong một chức vị thân vương, đời này phú quý không lo, điều phiền phức duy nhất là chủ nhân của điện Ỷ Vân, Cẩn quý phi.
Trong ba năm tại vị cuối cùng của Gia Ninh đế, quyền hành trong hậu cung do Cẩn quý phi nắm giữ, sau khi Gia Ninh đế băng hà, nàng cũng nắm giữ quyền lực của Cấm vệ quân trong tay, nếu Hàn Vân kế vị, nàng sẽ là Thái hậu. Ngay cả khi Hàn Diệp đăng cơ, cũng không thể coi thường nàng, bây giờ làm sao để lấy lại trọng quyền từ các vùng kinh kỳ trong tay Cẩn quý phi mà không động tới binh đao mới là điều khó khăn nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh
General FictionTác giả: Tinh Linh Thể loại: Ngôn tình, ngược, cung đình hầu tước Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Mười năm tử cục, nếu ta làm Hoàng đế, chàng sẽ làm thế nào? Hàn Diệp, kể từ ngày chàng chôn thân nơi Tây Bắc, đáp án này, ta không thể tìm...