Chương 95

928 57 5
                                    

Sau khi hai vương lâm triều, Hàn Vân sống ở Đông cung, Hàn Diệp chuyển về điện Hoa Ninh của hắn trong cung năm đó, Đế Tử Nguyên trở về phủ Tĩnh An Hầu.

Lần này sứ thần Bắc Tần vào kinh, Hàn Diệp sắp xếp triệu kiến trong thượng thư phòng.

Linh Triệu theo Cát Lợi vào cung, thấy vị đại tổng quản nội cung trong truyền thuyết này đối xử khách khí ôn hòa với hắn, liền biết nhất định là do Huyên vương dặn dò.

Trong thượng thư phòng, Hàn Diệp ngồi cao trên long ỷ, nhìn từ xa dáng vẻ tao nhã cao quý, anh tuấn ngời ngời, khác xa dáng vẻ khi còn ở Hoài thành.

Cát Lợi sau khi dẫn hắn vào, thì an tĩnh chờ hầu bên cạnh.

Linh Triệu thở dài với tâm tình phức tạp, hành lễ với Hàn Diệp "Linh Triệu phụ trách điện Sùng Thiện Bắc Tần bái kiến Huyên vương Điện hạ."

Hàn Diệp đặt xuống tấu chương, ngẩng đầu nhìn hắn, nhẹ nhàng nói "Linh Triệu, ta và ngươi mấy năm không gặp, trước mặt bổn vương, ngươi không cần thận trọng như vậy."

Năm đó, Hàn Diệp được Tịnh Thiện cứu về Hoài thành chỉ còn lại hơi thở yếu ớt, Linh Triệu ngày đêm chăm sóc, bên cạnh hắn suốt ba năm, nói ra thì tình nghĩa giữa hai người khá sâu sắc.

Ánh mắt Linh Triệu lộ ra chút phức tạp, hắn theo lệnh sư phụ chăm sóc Hàn Diệp ba năm, mang danh chủ tớ, nhưng khi ở chung càng giống bằng hữu. Vốn dĩ hai người có tình bằng hữu tốt, nhưng Tịnh Thiện và Linh Khu đều vì cứu Hàn Diệp mà chết, hiện giờ Đại Tĩnh công vào Bắc Tần, Bắc Tần sụp đổ trước mắt, hắn thật sự không biết phải dùng cảm xúc thế nào để đối mặt với Hàn Diệp.

Linh Triệu thở dài lắc đầu "Năm đó, ta chăm sóc Điện hạ theo lệnh của sư phụ, Điện hạ không cần để trong lòng."

Vật còn người mất, cuối cùng cũng không thể như trước. Trong lòng Hàn Diệp thở dài, hỏi "Năm đó vội vàng từ biệt trên núi Phù Lăng, Tịnh Thiện đạo trưởng và ngươi trở về Bắc Tần, mấy năm nay bổn vương nghe nói đạo trưởng vẫn luôn bế quan, thân thể đạo trưởng bây giờ có tốt không?"

Trên núi Phù Lăng, Tịnh Thiện dùng mạng của mình để đổi lấy đôi mắt và nội lực của Hàn Diệp, chỉ có Đế Thịnh Thiên và Linh Triệu mới biết.

Nếu người khác hỏi về Tịnh Thiện, Linh Triệu chắc chắn sẽ không hé răng một lời. Nhưng lúc này, hắn hơi đau lòng, đáp "Điện hạ, sư phụ đã qua đời hơn một năm trước."

Hàn Diệp sửng sốt, trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc. Tịnh Thiện sớm đã trở thành tông sư, tuy tuổi đã cao, nhưng sống thêm mười năm cũng không thành vấn đề, sao lại có thể đột ngột qua đời? Trong lòng hắn thoáng qua một ý nghĩ, ánh mắt nhìn Linh Triệu không khỏi trầm xuống.

"Linh Triệu, ngươi nói thật cho bổn vương biết, năm đó trên núi Phù Lăng, cái giá phải trả của đạo trưởng để cứu bổn vương là gì?"

Linh Triệu cúi đầu, đáp "Thân thể Điện hạ suy yếu, kinh mạch tổn thương, sư phụ hao tổn một thân nội lực để cứu chữa cho Điện hạ."

Hơi thở trên long ỷ dừng lại, sau đó là một khoảng lặng, một lúc lâu sau, tiếng thở dài từ trên cao truyền xuống.

"Thì ra là vậy, chẳng trách năm đó đạo trưởng sau khi chữa trị cho bổn vương liền trở về Bắc Tần, còn không lời từ biệt, thì ra là sợ bổn vương nhìn ra sơ hở, sợ bổn vương không nhận ân tình của ông ấy."

[Q2] Đế Hoàng Thư - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ