Chap 56: Đỏ tình đỏ bạc

1.2K 110 84
                                    


Thời gian thấm thoát trôi qua, mới ngày nào vừa nhận thông báo mà hôm nay 12A1 đã được thi đấu kéo co trận chung kết.

Sau trận đầu đầy gian nan, lực lượng của 12A1 đã hồi phục sức lực, đội hình tuy ít nhưng chất lượng đã giúp tập thể lớp hoàn thành tốt những trận đấu sau đó. Và ngày hôm nay đã có vinh hạnh tham gia vòng chung kết để giựt lấy giải nhất về cho lớp và cho cô chủ nhiệm.

Ra chơi hôm nay sẽ diễn ra 3 trận chung kết của cả khối 10, 11 và 12, ngày mà sự căng thẳng lan tỏa đều ở 3 khối lớp.

Trước giờ ra chơi, tập thể lớp 12A1 có 1 tiết Giáo dục Quốc phòng, thế là thay vì ngồi 1 chỗ nghe những lí thuyết về lịch sử hay thực hành một vài kĩ năng sống cơ bản như mọi lần, thì giáo viên chỉ cho lớp hoạt động nhẹ nhàng rồi nghỉ ngơi để dưỡng sức. Thầy cô trong trường luôn muốn tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh để có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Ngồi chơi xơi nước được vài phút thì cả đám lại kéo nhau xếp thành hình vòng tròn để đá cầu. Dù thầy cô cho nghỉ nhưng ngồi yên thì không phải là phong cách sống của 12A1.

Giữa khí trời mát mẻ của buổi sáng ở Sài Gòn, tiếng nói tiếng cười xen lẫn tiếng chim hót, tiếng gió thổi, tiếng lá xào xạc. Những giây phút bình dị và bình yên của tuổi học trò, những giây phút mà chúng ta khó lòng quên được.

Đá cầu được 1 lúc mỏi chân lại tụm lại.

- Canh thầy coi!

Song Tử đảo mắt liên tục rồi ra lệnh cho đám bạn. Tay cậu từ từ rút trong túi quần ra một bộ bài rồi lại thoăn thoắt xáo bài.

11 đứa còn lại nhìn dáo dát xung quanh. Cả đám quyết định ngồi dưới góc cây lớn để tán cây che khuất camera, tuy nhiên những chiếc camera chạy bằng cơm của 12A1 vẫn phải nâng cao cảnh giác vì thầy cô có thể đến bất kì lúc nào.

Song Tử làm cái rồi chia bài cho cả đám kéo xì dách. Cảm giác vừa chơi hăng hái, vừa lo sợ, vừa muốn hét lên nhưng lại bị đứa bên cạnh bịt miệng lại, cảm giác đó rất tuyệt. Lén lén lút lút nhưng lại rất vui vẻ.

Chơi được tầm vài ván thế là máu bài bạc của 1 số thành phần lại nổi lên. Tuy chơi có vài ngàn 1 ván nhưng thua là phải lo gỡ chứ để ý thầy cô chi nữa.

Lần này quyền làm nhà cái trao về tay Sư Tử. Đôi tay thon dài nhanh nhảu chia từng lá bài.

Song Ngư nhẹ nhàng lật 2 lá bài lên xong lại lật ngửa đặt xuống rồi nhếch mép cười đểu, 2 lá A A đỏ chót hiện lên, chả biết thằng Cá được tổ nào độ mà đánh bài hên dã man, nãy giờ toàn thắng với số nút 19, 20 rồi cả 21 và xì bàn trong khi cả đám phải dằn non, không thì quắc hoặc chạy làng.

Đồng loạt 11 anh em tính luôn nhỏ người yêu đều phóng ánh mắt khinh bỉ về phía Song Ngư, còn cậu chỉ biết nhún vai cười cười, chưa xét mà làm thấy ghê vậy các bấy bì.

Hết Song Ngư lại tới Xử Nữ mạnh tay đập 5 lá bài xuống mặt đất, lại còn được hẵn ngũ linh!

- Bóc nãy giờ tưởng ngủ luôn không á-,-

Bạch Dương ngồi kế bên nhìn thấy Xử Nữ đắc ý mà giận tím mình, cái miệng tự động buông lời cà khịa.

- Mơ à? Số anh đây còn đỏ chán!

[12 Chòm Sao] _ Giữa Chúng Tôi Không Phải Là Tình Bạn!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ