Chương 188(3)

2 0 0
                                    


Chử Tử Lăng xoay người lại trước mặt Thời Đình Vân, biểu diễn một thân y phục hoa lệ: "Công tử, ngươi xem y phục này có đẹp không?"

Hắn nói: "Nếu lúc còn nhỏ ta lấy ngọc bội chạy tới tìm thì e là sẽ bị đánh một trận rồi đuổi đi."

Hắn nói: "Ta là một đứa con tư sinh không công không lộc, làm sao mặc được y phục như thế này, nhận được trọng dụng như vậy? Tử Lăng đoạt được tất cả những thứ này đều nhờ đại ân của công tử, Chử Tử Lăng vĩnh viễn không dám quên."

Trên người Thời Đình Vân dày đặc xiềng xích, trong miệng cũng bị nhét vải đay, nghe vậy chỉ cười lạnh.

Y đã sớm vượt qua thời điểm tuyệt vọng.

Lần đầu khi tỉnh lại, Thời Đình Vân nhìn thấy cảnh tượng bốn phía, y cơ hồ phát rồ.

Y không muốn tin tất cả những gì mình nhìn thấy trước khi hôn mê, mãi đến khi Chử Tử Lăng tự mình đến trước người y, lấy ra nút chai phong ấn thư hỏa tốc có dính rượu độc đã bị một viên binh lính giấu đi.

Trên nút có in tên tự của Thời Đình Vân.

Tố Thường là kỳ vọng của phụ thân đối với y, nguyện y Tố Tâm như tuyết, Thường luôn sẵn sàng.

Chính là vì Tố Thường mà ông trân ái gửi thư đến, cho nên phụ thân mới không hề đề phòng mà mở thư ra, khi dùng cơm cũng phải đọc thư.

Thấy được vật này, Thời Đình Vân dần dần yên tĩnh trở lại.

Y nhìn Chử Tử Lăng, giọng nói khàn khàn: "...Vì sao? Thời gia của ta có lỗi gì với ngươi."

"Thời gia đối xử với ta vô cùng tốt." Chử Tử Lăng cười cong mắt, nói, "Mà ngươi tốt với ta cũng chỉ là người bề trên bố thí cho nô tài. Ta có thể làm Hoàng tử, rõ ràng có thể đè đầu được Nghiêm Nguyên Chiêu, ngươi dựa vào đâu mà muốn ta bưng trà rót nước, làm Phó tướng cả đời? Ta còn phải để mẫu thân của ta biết bà ấy không xứng hận ta, ta có thể làm cho bà ấy được nở mặt, trở thành Vương Hậu, còn tiều phu thì không thể, ông ấy không thể."

Thời Đình Vân nghĩ tới cam kết ngày xưa, nghĩ tới đêm mưa tầm tã hôm ấy.

Chử Tử Lăng làm chủ tớ nhiều năm với y, dễ dàng thông qua nét mặt của y mà đoán được y đang suy nghĩ gì.

Hắn cười khom lưng, nhìn chăm chú vào mắt y: "Trong quân doanh khó tránh khỏi cô quạnh, có thể hầu hạ Tướng quân một đêm là phận sự và chức vụ của tiểu nhân. Ngài hối hận rồi sao? Cảm thấy đêm đó nên ở trên?"

Thời Đình Vân đột nhiên nở nụ cười trầm thấp một cách thê lương cho đến khi bị sặc kịch liệt vẫn không chịu dừng.

Thấy Thời Đình Vân bày ra dáng vẻ như vậy, Chử Tử Lăng ngẩn người, giọng điệu cũng có vài phần dò xét: "...Công tử, chẳng lẽ ngươi thật lòng yêu ta sao?"

Thời Đình Vân không cho hắn đáp án.

Chử Tử Lăng cho rằng y đã chịu đủ nhục nhã, bây giờ hắn không cần phải tăng thêm nhục nhã cho y.

ĐNBTTTRNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ