Chương 200(1)

2 0 0
                                    


Trong doanh trại Nam Cương.

Mạt Sa là một hán tử mặt than, vẻ mặt nhàn nhạt, không có biểu cảm gì.

Hắn giơ tay lau mồ hôi trên trán, một tay cầm giấy viết thư, một tay đặt trên tấm bản đồ da dê, tìm kiếm một địa điểm nào đó.

Đứng trước bản đồ là một người Trung Nguyên, cho dù gặp mấy lần cũng sẽ không nhìn quen mắt, là một hán tử tướng mạo trung niên khoảng cỡ ba mươi bốn mươi tuổi. Người nọ tay cầm mũ da dê, miệng nhếch rất lớn, cũng nhìn không ra là đang cười hay thế nào, cần cổ thăm dò về phía trước, không ngừng dùng vành mũ cọ lên mồ hôi cuồn cuộn tuôn trên cằm.

Mạt Sa nhìn trong chốc lát mới lạnh nhạt nói: "Xuống lĩnh thưởng đi."

Lúc này khóe môi của hán tử kia mới nịnh hót mà nhếch lên, cười khanh khách rồi liên tục khom người: "Tạ lão gia, tạ lão gia."

Hắn khom người như con tôm rồi lui ra ngoài.

Đợi người lui ra, Mạt Sa mới hừ lạnh một tiếng.

Phó tướng của hắn cũng tiến đến, vẻ mặt tối tăm: "Mạt Sa đại nhân, họ Chử kia, ngài vẫn còn muốn tin sao?"

Mạt Sa trầm ngầm, bộ dáng như ngầm thừa nhận.

"Vì sao ngài còn tin tưởng hắn?!" Phó tướng của Mạt Sa là cháu trai của Ngải Sa, cực kỳ oán giận vì cái chết của thúc thúc, "Ngải Sa đại nhân đột tử chính là do một tay hắn thúc đẩy, chúng ta cũng kiểm tra ra thuốc độc bám trên phần sáp niêm phong. Lá thư kia chứng tỏ hắn muốn hại Ngải Sa đại nhân!"

Mạt Sa không nói tỉ mỉ: "Hắn từng gửi đến nhiều tin tức bí mật rất hữu dụng, là cây kim chúng ta mai phục trong Bắc Phủ Quân, làm sao có thể dễ dàng vứt bỏ."

Phó tướng bất bình: "Trước đó vài ngày Định Viễn đại bại, thương vong mấy ngàn tinh binh, chẳng phải là hắn muốn chúng ta đi tấn công sao?"

Mạt Sa có chút buồn bực, hơi lên giọng: "Nhưng tin tức hắn cung cấp cũng không sai! Khi chúng ta tấn công Định Viễn, Ôn Phi Nho quả thật chưa từng xuất chiến!"

Phó tướng không nói nữa, mà nhìn sắc mặt của người này cũng không giống như đã được thuyết phục.

Hắn hỏi: "Lẽ nào tướng quân cho rằng Bắc Phủ Quân thật sự muốn tấn công Phù Tuy?"

Tuy rằng Phù Tuy là một trong những thành trì mà Nam Cương đánh hạ trong trận đại chiến năm ngoái, cũng giống như Bùi Thành, nằm ở vị trí biên giới Trấn Nam Quan, phòng thủ kiên cố, dễ thủ khó công.

Bởi vì vị trí của Phù Tuy không tính là ưu việt, lại là cục xương khó gặm. Bắc Phủ Quân vì phải nghỉ ngơi lấy lại sức, một năm cũng không nhúc nhích đối với pháo đài sắt thép này.

Mạt Sa hỏi: "Tại sao ngươi cho rằng Bắc Phủ Quân sẽ không đoạt thành?"

Phó tướng nói: "Thuộc hạ không phải không tin phán đoán của ngài, mà là không tin họ Chử kia. Bắc Phủ Quân một năm không nhúc nhích, vì sao hiện tại lại muốn tấn công Phù Tuy?"

Mạt Sa hỏi ngược lại: "Ngươi biết Thập tam Hoàng tử đến biên cảnh để thay lão cẩu Trung Nguyên kia tuần tra hay không?"

ĐNBTTTRNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ