Bất chợt bầu không khí trở nên hơi lúng túng.
Lâu Ảnh phản ứng nhanh nhất, để sách xuống, ôn hòa khom người một cách khiêm tốn: "Tham kiến Thập tam Hoàng tử. Thứ cho bỉ nhân thân thể không khỏe, không tiện quỳ bái."
...Tuy nói như vậy nhưng ngón tay của anh vẫn đặt trên tay Trì Tiểu Trì.
Trì Tiểu Trì lặng lẽ rút tay về nhưng không thể nhúc nhích.
Cậu dùng sức rút ra, ai ngờ đến một nửa thì Lâu Ảnh đột nhiên thả lỏng tay.
Lực đạo vừa mất, Trì Tiểu Trì ngồi bên bục đặt chân thiếu chút nữa lật ngửa, nếu không phải Lâu Ảnh đúng lúc từ sau nâng đỡ cánh tay của cậu thì e rằng cậu và cái ghế nhỏ cũng sẽ ngã lăn ra đất.
Bục ghế đặt chân bị nhấc hỏng lên rồi đập xuống, vang lên một tiếng ầm đến kinh thiêng động địa.
Trì Tiểu Trì nghiêng mặt sang một bên, nhẹ nhàng trừng Lâu Ảnh một chút, cũng không nói thêm gì, đứng dậy chỉnh y phục, cung kính hành lễ: "Tham kiến Thập tam Hoàng tử."
Động tác liếc mắt đưa tình này rơi vào trong mắt Nghiêm Nguyên Hành khiến con mắt của hắn như bị kim đâm đau nhói không ngừng.
Nghiêm Nguyên Hành đè xuống tâm tình trong lòng: "...Có thể mời ngươi ra ngoài một chút hay không?"
Trì Tiểu Trì ở phía dối diện run lên một chút, đưa tay nâng Vu Phong Miên từ trên giường nhỏ lên, dường như định đỡ lên xe lăn, đẩy ra cửa.
Nghiêm Nguyên Hành bổ sung một câu: "Tố Thường, ta nói là ngươi."
Hành động kia làm cho hai mắt của hắn hoa mắt chua xót, Nghiêm Nguyên Hành chậm rãi bình tĩnh trở lại.
Hắn tự nhận ngữ khí của mình không có sơ suất gì, chỉ là quyển binh thư trong tay đã hơi thay đổi hình dạng: "Gần đây ta đọc không ít binh thư, khá là tâm đắc. Nghe nói tiên sinh có tài quản lý, muốn thỉnh giáo tiên sinh một vài vấn đề, có thể hay không?"
Thời Đình Vân và người ngồi trên giường nhìn nhau, dường như đang dùng ánh mắt trao đổi ý kiến.
Khi tầm mắt hai người nhìn nhau, loại cảm giác bị châm cứu lại một lần nữa quay về trên người Nghiêm Nguyên Hành.
Mà bọn họ không nhìn nhau quá lâu, Trì Tiểu Trì đứng dậy xin cáo lui, để lại hai người đơn độc ở trong lều.
Nghiêm Nguyên Hành ngồi xuống một chiếc ghế cách Lâu Ảnh rất xa, âm thầm thở ra một hơi: "Tuy ta có nghe thấy tài danh của tiên sinh nhưng đây là lần đầu gặp gỡ."
Lâu Ảnh ngồi trên giường vẫn bình thản: "Thập tam Hoàng tử khách khí rồi."
"Tiên sinh vào phủ từ khi nào?"
"Năm Kiến Bình thứ mười một, bỉ nhân mới tiến đến Vọng Thành."
...Kiến Bình năm thứ mười một, Thời Đình Vân mười bốn tuổi.
Nghiêm Nguyên Hành thả lỏng tâm tư một chút: "Ta và Đình Vân từ sáu tuổi đã đi học cùng nhau. Bàn về quen biết thì càng sớm hơn một chút. Y làm việc gì cũng luôn phóng khoáng, nếu như y có gì bất kính trước mặt tiên sinh, kính mong tiên sinh thông cảm."