Chương 253

1 0 0
                                    


Sau khi trở lại thế giới của mình, Lâu Ảnh rốt cục cũng hiểu rõ tại sao đám người 089 nghe nói mình muốn thăm người thân thì lại lộ ra vẻ mặt kỳ lạ như thế.

Những người bạn học cũ của Lâu Ảnh bị phân chia khi vào năm lớp 11, ai đi đường nấy thành hai tầng khác nhau.

Ở thời điểm nước rút năm cuối cấp, cho dù đến kỳ nghỉ hè thì bọn họ vẫn phải chịu khổ trong phòng học, bị chôn vùi trong chồng tập sách, ép đến mức không ngốc đầu dậy nổi, chen vai mà chạy về cái cầu độc mộc kia.

Lâu Ảnh trở thành cái bóng bị bọn họ ném lại phía sau.

Bàn của anh được để trống làm kỷ niệm tượng trưng trong ba tháng, sau đó bị dời đến hàng cuối cùng của lớp, lại bị học sinh lớp mới đặt đồ vệ sinh lau sàn nhà lên đó, cuối cùng bị ném vào nhà kho.

Đi thăm trường học xong, Lâu Ảnh quay về khu chung cư.

Trì Tiểu Trì không ở nhà, không biết đi nơi nào.

Trước cửa nhà dì đã dán câu đối tết màu đỏ.

Vế trên là Ngũ Đức Diệu Chiếu Cổ Kim Cửu, vế dưới là Nhất Thanh Bá Xướng Thiên Hạ Bạch, vế ngang là Hỉ Nghênh Lân Nhi.

Lâu Ảnh đứng trước cửa sững sờ rất lâu, suy nghĩ mình có nên cười hay không, cuối cùng vẫn nở nụ cười.

Trước đây anh cho rằng tử vong là chuyện đáng sợ nhất.

Nhưng anh sai rồi.

Chuyện đáng sợ nhất là rốt cục nhận ra trên thế giới này mọi người vẫn có thể sống rất tốt khi không có bạn bên cạnh.

Lâu Ảnh rời khỏi khu chung cư, đột nhiên không biết mình nên đi hướng nào.

Trường học, khu chung cư, là một phần rõ ràng nhất trong ký ức 16 năm cuộc đời ngắn ngủi của anh, ngoại trừ hai nơi này thì anh không biết mình còn có thể đi nơi nào.

Giữa mê man, anh quyết định hướng đi cho chính mình.

Hôm nay là ngày giỗ của anh, anh muốn đi thăm mộ của mình.

Gần đó chỉ có một khu nghĩa trang, muốn tìm vị trí cũng không khó.

Lâu Ảnh nhìn thấy trước cổng khu nghĩa trang có một xe đạp. Sau xe đạp là biển số được khắc bằng tay, có chữ L&C.

Tim của anh hơi dao động.

....Đó là chiếc xe đạp mà anh từng lắp ráp đến phân nửa.

Lâu Ảnh nhận ra được điều gì đó, bèn nhanh chóng chạy về phía nghĩa trang.

Anh vòng qua mấy chỗ rẽ, đột nhiên ngưng lại bước chân.

...Trì Tiểu Trì cao hơn một chút so với trí nhớ của anh, nét trẻ con còn sót lại trên khuôn mặt cũng đã bị rút sạch, là bộ dạng thiếu niên hoàn mỹ.

Cậu vòng quanh bia mộ của Lâu Ảnh, nhổ từng cọng cỏ dại trên mặt bia.

Lâu Ảnh phát hiện cỏ dại mà cậu đang nhổ thấp hơn rất nhiều so với cỏ dại ở các mộ xung quanh, có thể thấy rõ cậu từng đến dọn cỏ cách đây không lâu.

ĐNBTTTRNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ