Cậu dựa vào lưng ghế, suy tư: "Thế giới đầu tiên, là thế giới của Trình Nguyên. Đối với tôi mà nói rất bình thường, độ khó cũng không cao, thế giới cũng tương tự với thế giới gốc của tôi. Nhưng mà thế giới kia cũng rất có kỷ niệm giá trị....Tôi bắt đầu có một suy đoán, ký chủ và nguyên chủ cùng tồn tại trong một cơ thể."
Chủ Thần sợ hãi: "...Nói hưu nói vượn!"
Trì Tiểu Trì khoát tay một cái: "Tôi thích nói vậy đó, ông cứ nghe là được, không cần bận tâm."
Chủ Thần biết trò chuyện "Trong Khoảnh Khắc" hoàn toàn được cách âm, 061 cũng đã thoát ly khỏi quan hệ ký chủ và hệ thống với Trì Tiểu Trì, còn Trì Tiểu Trì thì có quyền hạn thấp hơn Chủ Thần rất nhiều, căn bản không có cách sử dụng bất kỳ loại thẻ nào, cho nên cũng tin tưởng cậu sẽ không làm ra chuyện gì thiêu thân.
Ngược lại, hôm nay cậu ta sẽ không thể rời khỏi Trong Khoảnh Khắc.
Nếu không phải Tổng hệ thống thiết kế điều lệ đặc biệt để bảo vệ ký chủ thì Chủ Thần không cần phải động tay cũng có thể dễ dàng nghiền ép Trì Tiểu Trì thành mảnh vỡ số liệu.
Cứ để con kiến này tạm thời đắc ý trong phút chốc đi.
Trì Tiểu Trì dường như không cảm thấy quá hứng thú với nỗi lòng lên xuống thất thường của Chủ Thần, tiếp tục nói: "Tôi chỉ nói suy đoán này với Lâu ca. Vì vậy khi tôi đến thế giới thứ hai, gặp phải—-thế giới độ khó cấp A—vốn hoàn toàn không nên xuất hiện ở thế giới thứ hai."
"Ban đầu tôi nghĩ ông có năng lực nghe trộm mỗi một hệ thống, mà thế giới độ khó cấp A xem như một sự trừng phạt, một sự nhắc nhở. Nhưng tôi không dám xác định chắc chắn, bởi vì nếu ông có khả năng vươn tay thu thập thông tin của từng thế giới thì sau khi tôi phát hiện bí mật này có lẽ sẽ không chỉ giở trò ở độ khó thế giới, mà có thể thẳng tay giết chết tôi, xóa đi ký ức của Lâu ca."
"Tại sao ông không làm vậy? Là vì quyền hạn của ông không đủ hay là vì ông đang kiêng kỵ điều gì đó? Hoặc là...cả hai?"
"Nhưng mà nhờ có hành vi của ông khiến tôi thêm chắc chắn phán đoán của mình có khả năng là chính xác: Tôi xúc phạm đến giới hạn nào đó của ông, không tính là rất nghiêm trọng nhưng đã khiến ông tức giận."
"Sau đó ở thế giới thứ ba, bước tiếp theo của ông đã chứng minh suy nghĩ của tôi là đúng."
Trong lúc nói chuyện, Trì Tiểu Trì thay đổi tư thế thoải mái hơn: "...Thế giới Đông Ca, độ khó cấp B. So với thế giới thứ hai thì độ khó hạ xuống một chút."
"Nhờ có lời nhắc nhở của ông, sau khi trải qua thế giới kia tôi có thể xác định ông không phải muốn dằn vặt tôi thông qua độ khó thế giới bình thường. Ông để Lâu Tư Phàm cùng họ Lâu xuất hiện, làm cho cậu ta vô duyên vô cớ nắm giữ một đoạn ký ức tương đồng với Lâu ca. Ông muốn tôi sợ hãi, muốn tôi khó chịu —Ông muốn tôi sinh ra một loại năng lượng nào đó giống như trị giá hối hận."
"Nghĩ thông suốt điểm này, kết hợp với việc Lâu ca giảng giải cho tôi về những chuyện mà ký chủ tao ngộ, tôi đã hiểu rõ hơn phân nửa."