Chương 262

1 0 0
                                    


Con trai ở đầu dây bên kia đương nhiên không biết trong nước xảy ra chuyện gì, vui vẻ nói: "Vâng, ba chưa từng ra nước ngoài nên không biết. Muốn đến Mỹ phải chuẩn bị ít nhất là nửa tháng, thủ tục này nọ rất phức tạp, nếu ba nói sớm một chút thì con ở trong nước đã làm cho ba rồi. Nếu được thì ba sang đây đi, con rất nhớ ba..."

Chu Thủ Thành diễn vài câu phụ tử tình thâm với con trai, sau đó ngơ ngác cúp máy.

Ông nhìn điện thoại, bóp lông mày, suy nghĩ một lúc lâu, thần thái dần dần thả lỏng.

...Chu Thủ Thành quay về.

Chẳng ai ngờ sau một ngày lặn tăm không thấy mặt mũi, Chu Thủ Thành lại ăn mặc chỉnh tề, chủ động đến đồn công an, xin được bảo vệ, công bố có người đang lên án và tung tin đồn gây bất lợi cho mình.

Những lời lên án đó đều là lời vô căn cứ.

Tử Ngọc đưa Chu Thủ Thành đến phòng thẩm vấn.

Vẻ mặt của Lão Đới vô cùng tệ, hỏi Chu Thủ Thành: "Anh thật sự chưa từng làm những chuyện kia?"

Chu Thủ Thành chân thành nói: "Chưa từng."

Lão Đới đập một cái đùng lên mặt bàn: "Vậy anh trốn làm gì?"

Chu Thủ Thành há mồm nói: "Nếu anh bị người ta vu cáo, tâm lý trốn tránh chẳng phải là quá bình thường sao? Sức mạnh dư luận ghê gớm, một đời thanh danh thuần khiết của Chu Thủ Thành tôi, đến khi sắp về hưu lại gặp chuyện như vậy, tôi tạm thời không muốn đối mặt. Nhưng hiện tại tôi đã nghĩ thông rồi."

Lão Đới híp mắt: "Tôi thấy anh bị người vu cáo nhưng vẫn không tức giận cơ mà."

Chu Thủ Thành lấy nhu thắng cương: "Tôi không phải con nít, biết tức giận cũng vô tác dụng. Hiện tại chẳng phải quan trọng nhất là giải quyết vấn đề hay sao?"

Lão Đới cũng không nhiều lời với Chu Thủ Thành, nói thẳng vào chủ đề: "Có người nghe thấy chính ông chủ động thừa nhận, tất cả những chuyện xấu xa với học sinh đều là ông làm có phải không?"

Chu Thủ Thành bình tĩnh nói: "Đó là nói nhảm."

Lỡi Đới nhìn thẳng vào mắt Chu Thủ Thành, cũng khó nhận ra cái người bình tĩnh quá đáng này rốt cục là đang nói thật hay giả.

Chu Thủ Thành không sợ đối phương nhìn mình, tiếp tục đặt ra nghi vấn: "Trên đời này, lẽ nào còn có thể vì nói nhảm mà định tội hay sao?"

Tử Ngọc đặt bút xuống: "Khi ông rời đi, chúng tôi đã xin lệnh tiến hành khám xét tiến vào nhà của ông, tìm được một cái ráp trải giường có dính máu. Ông muốn giải thích thế nào?"

"Ráp trải giường dính máu?"

Chu Thủ Thành ngưng mày suy nghĩ trong phút chốc, sau đó lộ ra vẻ mặt hiểu rõ: "À, mấy người nói cái ráp trải giường kia à? Đó là do một học sinh đến nhà tôi học phụ đạo, chân bị quẹt trúng, máu chảy không ít nên dính trên ráp trải giường, tẩy cũng không sạch, tôi cứ dùng tạm thôi. Cô cũng biết mà, tôi là một thầy giáo, tiền lương cũng có chút đỉnh, chưa tới mức có thể tùy tiện vứt bỏ một cái ráp trải giường chỉ vì như vậy. Không tin thì cô cứ cho người đi hỏi thăm đứa trẻ kia."

ĐNBTTTRNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ