Chu Thủ Thành nằm viện nửa tháng sau mới về nhà, vẫn luôn đau ốm bệnh tật, thỉnh thoảng nằm thấy ác mộng, viêm dạ dày vừa đỡ được một chút thì lại tái phát, chứng bệnh cứ dai dẳng không dứt, nửa tháng trôi qua, mái tóc cạo sạch của ông đã mọc ra, che lại vết sẹo đã đóng vảy, nhưng vừa tới trường học, hết thảy những người quen biết ông đều giật nảy mình, dồn dập quan tâm hỏi thăm sức khỏe ông.
Chỉ mới trôi qua một mùa hè mà ông đã trở nên gầy xọp, thân thể vốn cao lớn khỏe mạnh như bị hút hết tinh hoa, sắc mặt tái nhợt, xương gò má cũng lồi ra.
Cũng may nhân duyên của Chu Thủ Thành không tệ, còn có nữ đồng nghiệp độc thân tuổi trung niên mang theo canh khoai từ để bồi bổ thân thể cho ông.
Chu Thủ Thành miễn cưỡng cười cười, tìm hiệu trưởng, muốn chuyển xuống dạy học sinh lớp 6.
Ông cần thiết phải tìm con mồi mới để dời đi ảnh hưởng của Trì Tiểu Trì đối với ông.
Đối với Trì Tiểu Trì, một nửa hứng thú cũng không còn.
Chu Thủ Thành không có ý định tìm tòi khởi nguồn giấc mộng kỳ lạ kia, ông chỉ muốn rời khỏi tên sát tinh này, đi tìm tình yêu mới, xua tan bóng tối quái dị.
Sau khi chính thức khai giảng, biết được Chu Thủ Thành bị điều đi, nhóm học sinh của ông vô cùng tiếc nuối, có mấy học sinh nữ còn khóc chạy đến phòng giáo viên cầu xin thầy Chu đừng đi.
Chu Thủ Thành nhẹ nhàng khuyên nhủ, dỗ dành các nữ học sinh rời đi, các thầy cô trong văn phòng đều hâm mộ ông: "Thầy Chu có duyên học sinh thật tốt."
Chu Thủ Thành cúi đầu chấm bài, cười đùa nói: "Học trò đều là bảo bối ông trời ban cho chúng ta, nếu chúng ta không cố gắng quý trọng thì sẽ bị trời phạt."
Chu Thủ Thành đã sớm quen thuộc với danh sách, chỉ tốn một tiết học thì ông đã dò đúng số thứ tự và vị trí chỗ ngồi của từng học sinh.
Những đứa bé này không có ai cực phẩm như Trì Tiểu Trì, điều này làm cho Chu Thủ Thành thấy tiếc nuối nhưng cũng nhịn không được mà vui mừng.
Xem ra ông và Trì Tiểu Trì vô duyên, định mệnh ăn không được sơn hào hải vị, vậy thì ăn chút cơm canh đạm bạc, điều trị dạ dày một chút cũng được.
Rất nhanh cũng đến thời gian trị liệu vật lý mắt mà Chu Thủ Thành thích nhất.
Trong thời gian trị liệu vật lý mắt, tất cả học sinh đều sẽ nhắm mắt lại, còn giáo viên chủ nhiệm như ông sẽ giám sát từ phía trên, cứ như vậy, ông có đầy đủ thời gian để quan sát tướng mạo và ngũ quan của mỗi một đứa trẻ.
Mà đám cừu con này đang nhắm chặt mắt, chưa từng phát giác.
Chu Thủ Thành cực kỳ yêu cảm giác giống như tuyển phi tần này.
Đám học sinh này vừa lên cấp từ tiểu học, lại mới vừa khai giảng, đoán không được tính tình của giáo viên chủ nhiệm mới, bởi vậy bọn họ đều vô cùng ngoan ngoãn, cũng nghe theo nhịp điệu, đều đặn xoa ấn huyệt mắt.