Tiếp đến là một năm lẻ năm tháng dài dằng dặc mà khô khan.
Trì Tiểu Trì sắp xếp tất cả thế giới cần khôi phục, cũng chỉ đạo hệ thống nên làm gì để trợ giúp ký chủ hoàn thành nhiệm vụ, nếu gặp phải thế giới có độ khó cao không thể xử lý thì có thể gửi báo cáo về Trong Khoảnh Khắc, hỏi cách xử lý.
Cùng lúc đó, cậu ban bố lệnh mới, mở ra năng lực thân mật có giới hạn của của các hệ thống, bất kỳ hệ thống nào có nhu cầu tương tự cũng có thể kết bạn cùng nhau đến chỗ của cậu để đăng ký thủ tục mở ra năng lực, mà số lần mở ra năng lực chỉ giới hạn hai lần, xin cân nhắc thận trọng.
Mặc dù như thế, Trì Tiểu Trì vẫn bận đến mức không có tâm tình tập trung vào cuộc sống của mình.
Chỉ có buổi tối mới tạm dừng bận rộn, lúc này Trì Tiểu Trì mới có thời gian chôn vào lồng ngực Lâu Ảnh để vuốt ve an ủi một chút, bổ sung nạp điện, hoặc là nắm tay anh mà trò chuyện.
Hơn một năm sau, trật tự vận hành trong không gian Chủ Thần cuối cùng cũng xem như tiến vào quỹ đạo.
Vì vậy Trì Tiểu Trì xin phía trên cho nghỉ ngơi.
Dựa theo thỏa thuận lúc trước của Trì Tiểu Trì và Chủ hệ thống, khi Trì Tiểu nghỉ ngơi, quay về thế giới thật cũng sẽ thu hồi thân thể chân chính của mình.
Khi linh hồn chậm rãi hạ xuống giường bệnh trong bệnh viện, đi vào thân thể suy yếu ngủ say hơn bốn năm, Trì Tiểu Trì dùng hết sức lực toàn thân cũng chỉ đủ nhúc nhích ngón tay.
Cũng may cậu đủ kiên trì.
Đầu tiên khôi phục chính là thính giác, âm thanh có chút mông lung, chẳng khác nào bị ngâm trong bể nước, chập chờn nghe tiếng động của người trên mặt nước.
Trong phòng mở tivi, dường như đang tiến hành lễ trao giải nào đó.
"Thời khắc kích động nhất đã đến. Giải nam chính xuất sắc nhất rốt cục sẽ rơi vào tay ai. Xin mời Hoàng XX mở ra bìa thư..."
Trì Tiểu Trì cau mày.
Cậu nghe không rõ lắm âm thanh trong tivi, cũng không biết là ai đang xem tivi trong phòng bệnh của mình.
Còn chưa đợi cậu làm rõ mạch suy nghĩ thì trong tivi đã truyền đến tiếng báo tin mừng.
"Chúc mừng Trì Tụng!"
"Cũng chúc mừng đoàn phim Trì Hoãn Lễ Tốt Nghiệp, đêm nay giành cả ba giải biên kịch xuất sắc nhất, bộ phim xuất sắc nhất và nam chính xuất sắc nhất!"
"Trì Tụng trong bộ phim Trì Hoãn Lễ Tốt Nghiệp sắm vai giáo viên nông thôn, diễn xuất tinh tế khiến vô số khán giả cảm động..."
Chậm rãi, âm thanh dần dần trở nên rõ ràng, linh hồn ngâm trong nước trồi lên mặt nước, hít thở không khí tươi mát khiến người ta mê muội.
Ánh sáng tràn vào, hình bóng cũng tràn vào, thân ảnh ngồi bên giường bệnh cũng hiện lên khuôn mặt cụ thể.
...Lucas.
Lucas vẫn ăn mặc như thường lệ, tóc hơi dài, nhuộm thành màu tóc bạc của bà nội, lại thêm đèn trong phòng sáng ngời chiếu rọi khuôn mặt trắng nõn kia.