Người có bản tính ngay thẳng như Lỗ Đại Viễn căn bản sẽ không kiêng kỵ sự nuông chiều của công tử đối với Chử Tử Lăng, chỉ đối đãi như với một Tham quân bình thường, mà người có ý định nịnh nọt, lấy lòng hắn thì phát hiện Thời Đình Vân cũng không có ý săn sóc Chử Tử Lăng, liền nghi ngờ hắn đắc tội công tử, nên bề ngoài thì thăng cấp nhưng thực chất là giáng xuống, ném tới nơi xó xỉnh này để sinh hoạt cực khổ, vì vậy cũng dần dần rời xa hắn.
Cũng may hắn mang đến con chim bồ câu đưa thư có nhúm lông xám trên đầu.
Sau khi tỉnh táo trở lại, Chử Tử Lăng lấy ra hai tờ giấy viết thư từ trong lòng, nằm nhoài lên một đống thùng gỗ, lấy ra một cây bút trọc đầu, tiếp tục viết thư.
Thư từ qua lại giữa hắn và Nam Cương tuyệt đối không thể đứt đoạn.
"Ngải Sa đại nhân, tháng này Tử Lăng chưa viết thư để thuật lại đầu đuôi sự việc, ở đây xin thỉnh tội với ngài. Ngô Nghi Xuân tướng quân bất ngờ bỏ mình thật sự cũng không phải mong muốn của ta, cầu xin..."
Viết đến chỗ này, Chử Tử Lăng giận dữ gác bút xuống, bực bội vẽ một cây xiên bằng mực nước tràn trề, sau đó lập tức xoa nhẹ lên trang giấy, nhét vào trong miệng.
Làm anh hùng thế này quả thật quá ấm ức!
Trong cuộc chiến Phù Tuy, hắn chỉ giết một Tướng quân cỏ rác muốn chạy trốn mà thôi, ở Trung Nguyên không xem là đại công, được chức vị Tham quân quả thật có thể xem là ban thưởng không bình thường.
Nhưng trong mắt người Nam Cương thì bọn họ liên tiếp mất hai tòa thành Phù Tuy và Vệ Lăng Mộ, tổn hại sức chiến đấu của vạn quân, rất nhiều lương thảo rơi thẳng vào tay Bắc Phủ Quân, mà thanh danh của Chử Tử Lăng sau trận chiến này lại rất vang dội, dường như công thành lần này tất cả đều là do một mình hắn tạo nên.
Càng trọng yếu hơn là trận chiến này đúng là do phong thư của hắn gửi đến Nam Cương, tự tay thúc đẩy!
Nếu hắn không mật báo, Phù Tuy nho nhỏ bị bao vây cũng không đến nỗi mất luôn cả Vệ Lăng Mộ và một nhánh quân vận chuyển lương thực.
Giấy trắng mực đen đặt ở đó, Chử Tử Lăng có mười cái miệng cũng không nói được, sắp xếp lại tất cả sự kiện, giống như hắn là nội ứng ngoại hợp, giúp Bắc Phủ Quân mưu tính Nam Cương.
Trước kia hắn hợp tác với Nam Cương, tự xưng là có thân phận Hoàng tử, lần nào cũng tựa như mang theo ưu việt khống chế toàn cục, hiện nay xảy ra chuyện như vậy, ngay cả hắn cũng cảm thấy chột dạ, mỗi khi đề bút viết thư, câu từ đều không tự chủ được mà hạ thấp một đầu, chính hắn đọc vào cũng cảm thấy khúm núm nịnh bợ, trong lòng cực kỳ nén giận.
Mà ước định trước kia là gửi thư không hồi âm càng hại hắn ăn ngủ không yên.
Không biết bên phía Nam Cương sẽ đối xử ra sao với mình?
Bọn họ còn có thể tin mình hay không?
Nhưng khi đó tình thế cấp bách, Ngô Nghi Xuân nhát gan sợ phiền phức, chưa chắc sẽ không vì mạng sống mà làm lộ bản thân.