Trì Tiểu Trì và Lâu Ảnh đặt thân thể ở trên giường nghỉ ngơi dưỡng sức, rút ra tinh thần thể cùng lên ban công sân thượng khu chung cư để hít thở không khí tươi mát.
Nói một hơi quá nhiều, hai người có chút choáng váng đầu óc.
Ký ức của Lâu Ảnh được phục hồi nhiều lắm là một phần trăm.
Lúc trước anh chỉ bao bọc đĩa từ bằng mảnh vỡ ký ức liên quan đến Trì Tiểu Trì, còn ký ức công tác trong hệ thống mấy năm trước đã bị cắt nát thành mảnh vỡ, biến mất không còn hình bóng.
Cũng may dưới âm mưu sắp xếp của Chủ Thần, bọn họ bị ném đến thế giới này.
Thế giới song song của Lâu Ảnh, ít nhất bù đắp được toàn bộ ký ức khi anh còn sống.
Lâu Ảnh ấn lên trán.
Anh nhớ sau khi bị định dạng lại dữ liệu, anh nằm một tuần, sau đó mới dùng thân phận của 061 quay trở về bên cạnh ký chủ thứ tám – Lữ Phàm.
Khi đó anh đã mất hết tất cả ký ức, chẳng khác nào lần đầu chấp hành nhiệm vụ, khách khí chào hỏi đổi phương: "Xin chào cậu, Mr. Lữ."
Trước khi đến đến làm nhiệm vụ, Lâu Ảnh đã biết mình bị ký chủ đương nhiệm này báo cáo, không rõ nguyên nhân, có lẽ anh đã phạm phải sai lầm gì đó nghiêm trọng.
Nhưng cho dù anh truy hỏi thế nào, 089 và 023 là hai người mà anh quen biết thân nhất cũng không chịu nói sự thật với anh, chỉ nhiều lần khuyên nhủ anh đừng giao du thân thiết với người không liên quan.
Vì vậy Lâu Ảnh lựa chọn tránh xa đối với ký chủ này.
Không biết có phải lúc trước bị hệ thống đến thay ca cảnh cáo hay không mà Lữ Phàm cũng bắt đầu xưng hô số hiệu của anh, lặng thinh không nhắc đến chuyện đã xảy ra lúc trước, câu nệ, co rúm, như thể bản thân đã phạm phải sai lầm rất lớn.
Lâu Ảnh cứ như vậy mà khách khí dẫn dắt Lữ Phàm hoàn thành nhiệm vụ còn lại.
Ở thế giới cuối cùng, Lữ Phàm vì phải công lược đối tượng nhiệm vụ mà đi uống rượu, say xỉn ngã trái ngã phải về đến nhà, nôn mửa đến mức tàn tạ, nhìn dáng vẻ có chút đáng thương.
Lâu Ảnh bất đắc dĩ hóa ra hình người, muốn thực hiện trách nhiệm của hệ thống với ký chủ.
Ai ngờ Lữ Phàm vừa liếc mắt thấy mặt của Lâu Ảnh thì liền hét thảm một tiếng, dùng cả tay lẫn chân mà lùi về sau, giống như muốn rời xa một cơn ác mộng khiến cậu ta đau khổ không thể chịu nổi.
Lữ Phàm núp bên góc giường, nâng lên khuôn mặt bi thương mà khóc lóc đau khổ, miệng không ngừng nói "xin lỗi", "tôi chưa từng nghĩ sẽ trở thành như vậy", "tôi không biết".
Lâu Ảnh cầm khăn mặt, đứng bên giường, nâng tay sờ mặt mình, bối rối không hiểu.
Sau khi hoàn thành thế giới nhiệm vụ thứ mười, Lữ Phàm tùy tiện chọn một thế giới nhiệm vụ rồi vội vã rời đi, từ đó về sau không còn tin tức nữa.
Lâu Ảnh như mộng du mà hoàn thành hai thế giới, để mặc cho tư duy máy móc bắt đầu xâm chiếm đầu óc của anh.
Anh quên mất cảm giác từng làm người, mãi đến khi gặp lại Trì Tiểu Trì, một lần nữa trải qua cảm giác khiếp sợ, bất an, dở khóc dở cười.