Chương 237(2)+238

1 0 0
                                    


Bởi vì con chip, danh tiếng của Lâu Ảnh ở trong khu chung cư tụt dốc không phanh, mỗi người tràn đầy phấn khởi mà bàn tán chuyện Lâu Ảnh tay chân không sạch sẽ, cuối cùng còn phải giả vờ cảm thán một tiếng, haizz, đứa trẻ không cha mẹ nên từ nhỏ không có ai dạy dỗ.

Trì Tiểu Trì tức không nhịn nổi, muốn xả giận cho Lâu Ảnh nhưng lại bị Lâu Ảnh ngăn cản.

Anh bị ảnh hưởng bởi cha mẹ, tốt tính lại có thái độ đúng mực, nếu không thì đã dễ dàng bị xúc động.

Vả lại bởi vì mất đi cha mẹ, ngoài phong độ nho nhã của người trí thức thì anh còn có thêm sự trải nghiệm và thông cảm mà rất ít đứa trẻ nào có được.

Lâu Ảnh thật sự không tức giận, cũng thật sự cảm thấy chuyện này không đáng.

Trong khi đó Trì Tiểu Trì còn tỏ ra phẫn nộ hơn so với người trong cuộc là anh.

Sau khi cha mẹ Trì Tiểu Trì nghe thấy chuyện đồn đãi, hiếm khi lại tỏ ra có trách nhiệm, giáo dục Trì Tiểu Trì ngay trên bàn ăn, bắt cậu ít giao du với Lâu Ảnh, còn nói, con trai nhà họ Trì có thể có thành tích kém nhưng không thể để người khác ảnh hưởng đến phẩm hạnh.

Trì Tiểu Trì vô cùng phẫn nộ.

Cậu đứng dậy ngay bàn ăn, nói, trước đây con và Lâu ca chơi với nhau rất tốt, mấy người cũng đâu có quản, bây giờ nghe thấy lời đồn vô căn cứ lại bày ra bộ dáng muốn tốt cho con. Rốt cục cha mẹ quan tâm con hay là sợ con làm mất mặt cha mẹ?

Không có gì bất ngờ xảy ra, sau khi bị tát mạnh một cái, cha mẹ cậu liên lạc với Chu Thủ Thành ở kế sát nhà, mời ông ấy dạy thêm cho Trì Tiểu Trì vào kỳ nghỉ hè, cũng ra lệnh không cho cậu đi gặp Lâu Ảnh.

Chu Thủ Thành là một thầy giáo dạy toán học ở trường công lập, hơn năm mươi tuổi, tóc tai có chút hoa râm nhưng vóc người vẫn cường tráng cao lớn.

Trì Tiểu Trì lúc này đã xem như dậy thì rất khá, nhưng đỉnh đầu cũng chỉ mới cao đến ngang ngực Chu Thủ Thành, ngay cả Lâu Ảnh cũng chỉ mới đứng tới cằm của ông ấy.

Vợ ông ta mất sớm, chỉ còn lại một người con trai sống cùng con dâu ở thành phố, còn ông lựa chọn sống riêng, ở lại vùng nông thôn ven thành thị này để dạy học ở trường trung học, với cách nói của ông ta là "Khó rời cố hương."

Trong khu chung cư, ông là người đức cao vọng trọng, học vấn cao, lại là người nhiệt tình, rất được mọi người kính trọng.

Nhưng trong mắt Trì Tiểu Trì, Chu Thủ Thành giống như một cột điện đen thui, tuy rằng học với ông hai ba lần, Chu Thủ Thành cũng rất dịu dàng với Trì Tiểu Trì, mỗi khi cậu đến nhà ông học thêm thì sẽ luôn được chuẩn bị nước pha vỏ quýt và sôcôla sữa, nhưng Trì Tiểu Trì vẫn không thích cái mùi trên người ông ta.

Đương nhiên Trì Tiểu Trì cũng sẽ không quá để bụng chuyện này.

Làm cho cậu buồn rầu chính là làm sao nói khéo chuyện này với Lâu Ảnh đây.

Sau đó cũng đến ngày nọ.

Ngày hôm ấy cũng như mọi ngày.

Bọn họ cùng đi cho cún con ăn cơm, trong lúc ngẫu nhiên gặp Chu Thủ Thành, ngoài ý muốn tiết lộ chuyện này.

ĐNBTTTRNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ